Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke - M.U: Dệt giấc mơ từ sân khấu phụ

Thứ Tư 18/12/2013 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Tôi tin tưởng vào David Moyes. Tôi tin dưới sự dẫn dắt của ông ấy, M.U sẽ có danh hiệu”, Januzaj nói đầy hứng khởi trước cuộc đối đầu Stoke. Đêm nay, Quỷ đỏ chỉ chơi bóng ở Cúp Liên đoàn. Nhưng sân khấu phụ này lại chính là nơi đoàn quân của Moyes dệt giấc mơ danh hiệu.

Rooney (phải) và đồng đội tại M.U sẽ không bỏ lỡ cơ hội vô địch ở Cúp Liên đoàn
Rooney (phải) và đồng đội tại M.U sẽ không bỏ lỡ cơ hội vô địch ở Cúp Liên đoàn

GÓP TỪNG MẢNH NIỀM TIN

Phong độ của M.U mùa giải năm nay diễn ra theo đúng đồ thị hình sin, khi sự thăng hoa với những nỗi thất vọng cứ đan xen liên tục. Sau chuỗi 12 trận bất bại từ tháng 10 đến đầu tháng 12, Quỷ đỏ nhận 2 cú đấm vỡ mặt liên tiếp từ các trận thua ngay trên sân nhà trước Everton và Newcastle. Cơn mưa bão chỉ trích lại ập đến như giai đoạn đầu mùa, David Moyes thậm chí còn đối mặt sức ép bị sa thải, nhưng đó cũng là lúc M.U dần gượng dậy. Không ai dám nói Quỷ đỏ đang trở lại nữa, nhưng chí ít thì niềm tin, tia sáng dù là le lói đã xuất hiện.

Bằng chứng: Hai trận gần nhất, M.U toàn thắng. Dưới thời David Moyes, đây mới là lần thứ 3 họ có được điều này. Tuy nhiên, thắng mà giữ sạch lưới cả 2 trận liên tiếp thì mới là lần đầu Quỷ đỏ làm được kể từ khi David Moyes đến.

Một P.Jones với thể lực sung mãn nhất, một Evans tìm lại sự chắc chắn, giúp hàng thủ M.U khó bị đánh bại hơn. Ở hàng công, David Moyes cuối cùng cũng đã tin tưởng vào Januzaj nhiều hơn khi 2 trận liên tiếp, tài năng trẻ này có tên trong đội hình xuất phát. Bây giờ, từng mảnh niềm tin lại được được thầy trò HLV David Moyes góp nhặt, dù chặng đường của họ còn rất nhiều chông gai.

SÂN KHẤU PHỤ, GIẤC MƠ VÀNG

Trước cuộc đối đầu với Stoke, Januzaj nói: “Đừng quên David Moyes chỉ là người mới đến Old Trafford. Tôi nghĩ ông ấy là HLV giỏi. Chúng tôi cần làm việc chăm chỉ hơn và điều tốt đẹp sẽ đến. Tôi tin với David Moyes, M.U sẽ có danh hiệu”.

Tại Premier League, M.U đã kém đội đầu bảng Arsenal 10 điểm, khoảng cách quá lớn. Ở Champions League, M.U còn kém rất xa những ứng viên hàng đầu như Bayern hay Barca. Januzaj được quyền mơ mộng. Nhưng thực tế mà nói, nếu có một giải đấu nào M.U đủ sức dệt mộng ngôi vương ở mùa bóng năm nay, thì đó chỉ có thể là Cúp Liên đoàn. Quỷ đỏ đã lọt vào tới tứ kết. Nếu vượt qua Stoke, đối thủ còn lại của M.U nhiều khả năng sẽ là Chelsea, Man City và Tottenham. M.U có thể kém Chelsea, Man City ở cuộc đua đường trường nhưng tại mặt trận cúp thì lại là chuyện khác. Nói vậy để thấy, xét riêng về động lực thì M.U chắc chắn sẽ chơi hết sức đêm nay.

Stoke vừa bất ngờ đánh bại Chelsea trên sân nhà cách đây hơn 10 ngày. Nhưng đó là khi họ chơi tại Premier League. Cúp Liên đoàn bấy lâu nay không phải ưu tiên của Stoke và năm nay cũng khó có ngoại lệ. Đây là điều dễ hiểu bởi tại Premier League, họ đang xếp thứ 13 và chỉ hơn nhóm xuống hạng 4 điểm. Bởi vậy, trụ hạng mới là nhiệm vụ số 1 của Stoke.Đêm nay, một chiến thắng trước Stoke sẽ giúp M.U tiến vào bán kết, qua đó dệt giấc mơ vàng từ sân chơi phụ Cúp Liên đoàn.

Stoke sợ vía M.U
Lịch sử đối đầu cũng chống lại Stoke khi họ thua 10/11 lần đụng độ gần nhất với Quỷ đỏ, không thắng trận nào. Trên sân nhà, 5 lần gần nhất tiếp đón M.U thì Stoke cũng phải nhận 4 thất bại.

CON SỐ
2 - Kể từ sau khi giành chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh 1972, Stoke mới 2 lần lọt vào tứ kết giải đấu này.
3 - Chicharito đang là chân sút xuất sắc nhất của M.U ở Cúp Liên đoàn năm nay với 3 bàn thắng.
20 - Lần gần nhất Stoke thắng được M.U đã cách đây 20 năm. Đó là thắng lợi 2-1 tại Cúp Liên đoàn hồi tháng 9/1993. Hai bàn của Stoke được ghi do công Mark Stein.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
STOKE:
Begovic, Cameron, Shawcross, Wilson, Muniesa, Whelan, N’Zonzi, Arnautovic, Ireland, Assaidi, Crouch
M.U: De Gea, Rafael, Jones, Evans, Evra, Valencia, Cleverley, Giggs, Januzaj, Rooney, Welbeck
DỰ ĐOÁN: 0-2

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X