Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Stoke - Man Utd: Chờ tam tấu Mata - Van Persie - Rooney

Thứ Bảy 01/02/2014 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu ở vòng 24 Ngoại hạng Anh hôm nay có thể là cơ hội tốt để Man Utd trình làng và kiểm nghiệm việc kết hợp bộ ba tấn công hàng khủng của họ.

Vụ tuyển mộ Juan Mata thật sự là một cú hích tinh thần cho Man Utd, nhưng nếu xét về mức độ ảnh hưởng, việc bộ đôi Rooney - Van Persie trở lại thi đấu sau một thời gian dài chấn thương cũng có ý nghĩa quan trọng không kém với nhà ĐKVĐ đang thất thế.

Về lý thuyết, Mata, Van Persie và Rooney là sự kết hợp đủ làm mọi đối thủ của Man Utd phải e sợ.
Về lý thuyết, Mata, Van Persie và Rooney là sự kết hợp đủ làm mọi đối thủ của Man Utd phải e sợ.


Mata hòa nhập nhanh và ra mắt ấn tượng khi Man Utd đánh bại Cardiff 2-0 hôm thứ ba vừa qua. Anh phát động tình huống mở tỷ số và là người chuyền bóng cuối cùng khi Young ấn định kết quả. Nhưng trận cầu này cũng chứng kiến Man Utd hiện lên với một bộ mặt khác hẳn nhờ Van Persie trở lại đá chính lần đầu tiên kể từ hôm 10/12. Rooney cũng vào sân từ ghế dự bị để kết thúc gần một tháng ngồi ngoài kể từ khi dính chấn thương hôm 1/1.

Trong thời gian bộ đôi này vắng mặt, Man Utd thua cả Tottenham lẫn Chelsea ở Ngoại hạng Anh và lần lượt rơi rụng khỏi các giải Cup quốc nội. Nhưng trước Cardiff, Van Persie chỉ mất sáu phút thi đấu để ghi bàn mở ra thắng lợi cho Man Utd, trong khi Rooney vào sân từ ghế dự bị và tỏ ra rất sung mãn.

Tin xấu với Stoke khi vào trận hôm nay là họ nhiều khả năng sẽ trở thành đội đầu tiên có "vinh dự" chứng kiến bộ ba Mata - Van Persie - Rooney cùng xuất phát trên hàng công Man Utd. Sự kết hợp giữa ba cái tên này với nhau hiệu quả đến đâu, Mata và Rooney có dẫm chân nhau hay không thì hậu xét. Nhưng trước mắt, chỉ riêng ba cái tên này hiện diện cạnh nhau là đủ để Man Utd làm khiếp sợ mọi hàng thủ đối phương.

Stoke thì đang chơi rất tệ, kể từ sau trận thắng bất ngờ Chelsea 3-2 trên sân nhà hôm 7/12, thầy trò Hughes chỉ thắng thêm được đúng một trận trong tám trận Ngoại hạng Anh kế tiếp. Sáu vòng gần nhất họ chưa biết thắng, ba vòng gần nhất họ toàn thua, trong đó có hai trận gần nhất đều diễn ra trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng là Crystal Palace rồi Sunderland.

Đà xuống dốc đó khiến Stoke trôi dần xuống phía cuối bảng. Họ giờ đứng 16 và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng ba điểm. Và sự tụt dốc có lẽ chưa dừng lại, bởi sau trận cầu với Man Utd hôm nay, Stoke có hai chuyến làm khách hứa hẹn lành ít dữ nhiều đến sân Southampton, Man City, một trận sân nhà tiếp Arsenal và một trận cầu, cũng trên sân nhà, với đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng là Swansea.

Stoke, trong quá khứ chưa xa, luôn là đối thủ khó chịu cho các ông lớn, nhưng danh sách các nạn nhân của họ không hề có Man Utd. Trong 12 lần chạm trán gần nhất, Stoke chỉ kiếm được đúng một điểm từ Man Utd. Gần đây nhất, khi gặp nhau ở tứ kết Cup Liên đoàn, Man Utd cũng dễ dàng đánh bại Stoke 2-0  hôm 18/12 ngay tại Brittania.

 


Dự đoán: Man Utd thắng 3-1

theo vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X