Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke - Man City: Nỗi ám ảnh Britannia

Thứ Bảy 27/11/2010 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với HLV Mancini của Man City, Stoke là một đối thủ hết sức đặc biệt. Đội bóng vùng Staffordshire này gợi nhớ đến ngày làm việc đầu tiên của Mancini trên đất Anh cùng thất bại bẽ bàng tại FA Cup.

Cách đây gần một năm, Mancini mới chân ướt chân ráo xuất hiện tại City of Manchester. Thử thách đầu tiên của nhà cầm quân người Italia trên cương vị mới mang tên Stoke. Thời điểm đó, Man Xanh khủng hoảng trầm trọng với tình trạng bè phái nơi hậu trường, còn Mancini chỉ có chưa đầy 3 ngày làm quen với môi trường mới. Thế nhưng, cựu HLV Inter vẫn có được khởi đầu hoàn hảo trên đất Anh với chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Martin Petrov và Carlos Tevez.

Man City (áo xanh) không dễ hạ được Stoke

Cái tên Stoke không chỉ đem đến cho Mancini dư vị ngọt ngào, nó còn gợi lên cả những nỗi niềm cay đắng. Gần 2 tháng sau ngày Mancini nhậm chức ở City of Manchester, Man Xanh và Stoke gặp lại nhau trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup. Trong lần tái ngộ này, hai đội rời sân với tỷ số 1-1. Kết quả đó buộc họ phải đá lại trên sân Britannia của Stoke. Kể từ đây, bi kịch bắt đầu đến với thầy trò Mancini. Chiếc thẻ đỏ mà Adebayor phải nhận ở phút 82 khiến Man Xanh vỡ trận. Trong thời gian hiệp phụ, Shawcross và Tuncay Sanli ghi liên tiếp 2 bàn để đưa Stoke vào vòng sau. Thất bại ở FA Cup đã mở ra giai đoạn xuống dốc của Man Xanh. Mancini từ chỗ là người hùng bỗng chốc bị giới chuyên môn nhìn nhận như một sự lựa chọn thiếu cân nhắc của các ông chủ Ả-rập.

Tối nay, nhà cầm quân người Italia sẽ quay lại Britannia, nơi ông và các học trò từng phải sống trong cảm giác tủi hổ. So với một năm trước, thời điểm này, Man City có phần gắn kết hơn. Song, chủ nhà Stoke City cũng đang có bước tiến đáng kể. Đội bóng vùng Staffordshire toàn thắng cả 3 vòng đấu gần đây, trong đó có 2 trận họ giữ sạch lưới.

Trong cuộc đối đầu sắp tới, Stoke chắc chắn vẫn chơi phòng ngự phản công như lần chạm trán Man Xanh tại FA Cup mùa giải trước. Họ sẽ tiếp tục đá rắn và không ngừng khiêu khích đối phương. Có thể xem đây là một bài kiểm tra tâm lý đối với các ngôi sao tới từ thành Manchester. Để không bị rơi vào bẫy, các cầu thủ Man City cần phải phớt lờ hành động của đối thủ. Bất cứ sự trả đũa nào cũng có thể khiến Man Xanh chìm sâu vào nỗi ám ảnh mang tên Britannia.

Đội hình dự kiến:
Stoke City: Begovic; Wilkinson, Shawcross, Huth, Collins; Wilson, Whitehead, Delap, Etherington; Jones, Fuller.
Man City: Hart; Richards, Toure, Kompany, Kolarov; Milner, Yaya Toure, De Jong, Barry, Silva; Tevez
Dự đoán: Hoà 1-1
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X