Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Stoke - Liverpool: Mối nguy lớn

Thứ Bảy 13/11/2010 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang mệt mỏi, không khó nhận ra điều đó qua trận gặp Wigan hồi giữa tuần. Bản thân HLV Roy Hodgson cũng thừa nhận hiện thực khó khăn mà ông đang phải đối mặt.

Đội một Liverpool gồm 21 thành viên nhưng có tới gần nửa tá cầu thủ ít được ra sân do năng lực hạn chế hoặc chưa thích nghi được lối chơi. Vì thế mà thời gian qua, Liverpool cày ải trên mặt trận Premiership chỉ với 13-14 cầu thủ. Với đội ngũ ít ỏi đó, các cầu thủ không rơi vào trạng thái quá tải mới là chuyện lạ.

Những ngày qua, Hodgson liên tục kêu khổ vì lực lượng trong tay quá mỏng. Song tình trạng bi đát này một phần cũng do ông gây ra. Nhà cầm quân lão làng này trở thành nạn nhân của chính sách chuyển nhượng sai lầm do chính ông tiến hành. Hè vừa qua, Liverpool đón về 8 tân binh, trong đó có 2 cầu thủ trẻ là Jonjo Shelvey và Danny Wilson. Số còn lại chỉ có Raul Meireles và Paul Konchesky đạt yêu cầu. Những gương mặt khác như Joe Cole, Milan Jovanovic và Christian Poulsen đều thất bại thảm hại.

Một Liverpool mỏi mệt liệu có thể làm nên chuyện ở Stoke City?

Trước khi bước vào vòng đấu này, HLV Hodgson đã phải lên tiếng trấn an Poulsen và CĐV Liverpool rằng cầu thủ người Đan Mạch sẽ nhanh chóng chứng tỏ giá trị. Nhưng nhanh là bao giờ? Poulsen được tạo nhiều cơ hội chứng tỏ tài năng song những gì anh đem đến chỉ là nỗi thất vọng. Cựu tiền vệ Juventus thậm chí chơi còn tệ hơn cả Lucas Leiva, người từng bị xem như hàng thải tại Anfield.

Với tình hình nhân sự hiện tại, nhiều khả năng Liverpool sẽ tiếp tục thể hiện bộ mặt mệt mỏi tại Britannia. SVĐ 28.000 chỗ ngồi này vốn không phải là điểm đến ưa thích của CLB vùng Merseyside. Kể từ khi Stoke City lên hạng vào mùa bóng 2008/09, Liverpool chưa từng được nếm trải cảm giác chiến thắng khi làm khách nơi đây. Khả năng The Kop phá bỏ cái dớp này trong 90 phút sắp tới bằng một đội ngũ suy kiệt xem ra không được thực tế cho lắm.

Trong 90 phút sắp tới, rất có thể HLV Roy Hodgson sẽ chỉ đạo các cầu thủ hạn chế những tình huống tranh chấp với đối phương bởi thời điểm này Stoke đang chiếm ưu thế về thể lực. Liverpool giờ chỉ còn biết trông chờ vào nỗ lực cá nhân của những ngôi sao như Gerrard hay Torres. Bộ đôi này ghi tới 6 bàn thắng trong 3 trận vừa qua. Tuy nhiên, việc phải phó thác sinh mệnh vào tay một, hai cầu thủ cũng đem đến nhiều mối nguy lớn. Dễ thấy nhất là họ sẽ trở thành đối tượng triệt hạ của các hậu vệ đối phương. Chắc hẳn trong 90 phút sắp tới, Gerrard và Torres sẽ phải vừa chơi bóng vừa né những cú đòn từ phía các “đao phủ” như Abdoulaye Faye hay Robert Huth.

Đội hình dự kiến
Stoke: Begovic; Wilkinson, Huth, Faye, Collins; Walters, Whitehead, Wilson, Etherington; Jones, Tuncay.
Liverpool: Reina; Kelly, Carragher, Skrtel, Konchesky; Kuyt, Meireles, Gerrard, Lucas, Maxi; Torres.
Dự đoán: 1-1

Thống kê:

1 - Trong 2 tháng qua, Liverpool đã chơi tổng cộng 7 trận trên sân khách nhưng chỉ thắng được 1.
6 - Stoke đã trải qua 6 trận liên tiếp không giữ sạch lưới. Lần gần nhất họ không phải nhận bàn thua là trận gặp Blackburn hôm 2/10.
38 - Liverpool đặc biệt nguy hiểm trong 15 phút đầu hiệp 2. Họ đã 6 lần khai hỏa trong khoảng thời gian này, chiếm 38% tổng số bàn thắng của đội bóng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X