Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke - Liverpool: Đường lớn đã mở

Thứ Bảy 10/09/2011 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

7 điểm sau 3 trận, một lối chơi vững chãi, hiệu quả, những hợp đồng mới đều để lại dấu ấn, sự quay trở về với phong cách Anh truyền thống và 30 triệu bảng cắt giảm trong quỹ lương với việc đẩy đi một tá cầu thủ thừa, HLV Kenny Dalglish đang mở ra cho Liverpool con đường đúng đắn, vấn đề bây giờ là họ có thể bước tiếp trên con đường đó hay không.

Kỳ chuyển nhượng vừa rồi là một mùa Hè bận rộn với Liverpool, Dalglish và Giám đốc bóng đá Damien Comolli. Trong khi những cái tên lớn có mặt ở Anfield giúp các CĐV phấn khích thì có lẽ việc ấn tượng nhất mà ban lãnh đạo đội bóng áo đỏ làm được trong 3 tháng vừa qua là đẩy đi một loạt những cầu thủ thừa thãi và giảm quỹ lương hơn 30 triệu bảng, theo báo Anh Telegraph. Tính cả các cầu thủ cho mượn và những vụ chuyển nhượng tự do, Dalglish đã lần lượt để 19 người rời CLB, bao gồm những cầu thủ nhận lương rất cao như Joe Cole, Milan Jovanovic (mỗi người 90.000 bảng một tuần), Alberto Aquilani hay Christian Poulsen. Đội bóng áo đỏ cũng đã thu về 25 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng, bù đắp phần nào cho khoản chi ra 56,5 triệu bảng.

Liverpool đang có phong độ cao nhờ những tân binh

Nhưng điều quan trọng hơn, ngoài những tính toán tiền nong, là chất lượng lối chơi của Liverpool đã được cải thiện rõ rệt. Phải thừa nhận rằng có những giai đoạn trong mùa giải này, như hiệp 2 trận hòa 1-1 với Sunderland trên sân nhà, hay những phút đầu sau giờ nghỉ trong chiến thắng ở Bolton cách đây 2 tuần, đội bóng áo đỏ vẫn chưa thoát hẳn khỏi hình ảnh đầy lo lắng trước kia. Trước Bolton, Liverpool một lần nữa bước vào hiệp 2 với khoảng cách dẫn trước một bàn, không thật sự phản ánh đúng sự áp đảo của họ và đội khách lăm le lặp lại điều mà nhiều đội bóng chiếu dưới từng làm với Liverpool mùa trước: lật ngược tình thế. Tuy nhiên, chỉ trong vòng một phút, đội chủ nhà đã ngăn chặn mọi ý đồ phản công bằng hai bàn thắng nối tiếp nhau của Martin Skrtel và Charlie Adam. Phải nói rằng đã lâu lắm rồi người ta mới thấy lại một Liverpool tự tin, vững chãi và đáng tin cậy đến như thế.

Họ sẽ phải tiếp tục tinh thần đó trong chuyến làm khách tới sân Britannia của Stoke tối nay, nơi mà đội bóng vùng Merseyside chưa bao giờ chiến thắng tại Premier League. Đội bóng của HLV Tony Pulis cầm chân đội khách, khi đó đang lăm le đoạt chức vô địch, vào năm 2009 trong trận hòa không bàn thắng, rồi Robert Huth ghi bàn vào phút chót từ chối của Liverpool 3 điểm một năm sau đó trước khi họ hạ gục đoàn quân bạc nhược của Roy Hodgson mùa giải trước.

Không chỉ có quá khứ, ở hiện tại, Stoke tại Britannia sẽ là một thử thách lớn hơn nhiều cho Liverpool so với Bolton, hay thậm chí là Arsenal tại Emirates. Cho tới giờ The Potters bất bại trong 7 trận chính thức mà họ đã đá ở mùa này, bao gồm cả cuộc đọ sức với Chelsea và 4 trận tại Europa League. Stoke cũng đã thay đổi hẳn sau kỳ chuyển nhượng. Nếu như hai mùa giải trước họ chỉ là một kẻ chiếu dưới phá bĩnh khó chịu thì giờ đây, Pulis đã có thể tự tin nhắm tới những mục tiêu cao hơn. Ông có 5 hợp đồng, tất cả đều rất chất lượng trong mùa Hè, bao gồm việc chi ra 20 triệu bảng trong ngày cuối cùng để đưa về Peter Crouch, Cameron Jerome và Wilson Palacios. Trước đó là hai trung vệ dày dạn kinh nghiệm Jonathan Woodgate và Matthew Upson, theo dạng chuyển nhượng tự do.

Với chất lượng và chiều sâu đội hình như vậy, có thể tin rằng Stoke mùa giải này sẽ không chỉ hài lòng với vài trận gây bất ngờ mà sẽ theo đuổi những mục tiêu xa hơn, điều đó càng khiến cuộc đọ sức tại Britannia tối nay thêm đáng chờ đợi.

Con số

0 Liverpool chưa thắng được trận nào ở sân Britannia tại Premier League, họ hòa 2, thua 1.
2 Stoke chỉ để thủng lưới 2 bàn trong 5 trận gần nhất tại Premier League. 24,7 Stoke là đội có nhiều đường chuyền dài nhất ở Premier League, 24,7% số đường chuyền của họ là bóng dài.
35 Stoke là đội được hưởng nhiều quả ném biên nhất ở Premier League mùa này. Họ có một cầu thủ ném biên rất lợi hại là tiền vệ Rory Delap.

Lực lượng

Stoke: Đầy đủ lực lượng.
Liverpool: Johnson, Kelly và Gerrard chấn thương.

Đội hình dự kiến
Stoke: Begovic - Huth, Woodgate, Shawcross, Wilson - Pennant, Delap, Palacios, Etherington - Crouch, Jones.
Liverpool: Reina - Flanagan, Carragher, Agger, Enrique - Henderson, Adam, Lucas, Downing - Kuyt, Suarez
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X