Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke City vs M.U (19h45 1/1): “Thiên thần” gõ cửa năm mới

Thứ Năm 01/01/2015 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong ngày đầu tiên trong năm 2015, Premier League đã phải thi đấu để phục vụ NHM nước Anh và toàn thế giới. M.U chính là đội “xông đất” năm mới cho giải Ngoại hạng trong chuyến làm khách đến sân của đội chủ nhà hiếu chiến Stoke City.

Năm 2014 đã đi qua với bao ký ức đáng quên của M.U dưới thời David Moyes vào cuối mùa giải 2013/2014. Mọi thứ cũng không được cải thiện là bao trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, dù dẫn dắt “qủy đỏ” là nhà cầm quân lão làng Luis Van Gaal. Tuy nhiên chỉ trong 2 tháng cuối năm, cụ thể là kể từ sau 2 trận đấu ấn tượng trước Chelsea và Man City, đội chủ sân Old Trafford đã lên như “diều gặp gió” với 7 trận thắng, 2 hòa trong 9 vòng đấu gần đây. Quan trọng hơn, nửa đỏ thành Manchester đã leo lên vị trí thứ 3 sau gần 2 năm vắng bóng. Bây giờ thì Rooney và các đồng đội đã chính thức trở lại hình ảnh một kẻ chinh phục như dưới thời Alex Ferguson, và họ sẽ quyết tâm bám đuổi cuộc đua vô địch với Chelsea và Man City trong giai đoạn lượt về mùa giải năm nay.

Stoke City vs M.U hinh anh
M.U sẽ có khởi đầu thuận lợi trong năm mới 2015?

Tuy nhiên đó chỉ là dấu hiệu khởi sắc ban đầu, để M.U có thể thực sự trở lại vị thế của kẻ thống trị giải Ngoại hạng Anh như dưới thời Sir Alex còn là một quãng đường dài. Thực tế sau chuỗi 6 trận thắng liên tiếp thì thầy trò HLV Van Gaal bắt đầu bộc lộ vấn đề với 2 trận hòa trước Aston Villa và Tottenham gần đây. Khoảng cách 10 điểm với đội đầu bảng Chelsea không phải điều gì quá to tát khi giải đấu vẫn còn cả giai đoạn lượt về ở trước mắt, tuy nhiên điều quan trọng nhất với thầy trò HLV Van Gaal vào phải biết cách duy trì phong độ ổn định trong một quãng đường dài.

Trong chuỗi thăng hoa vừa qua của “Qủy đỏ” đã xuất hiện không ít những tồn tại trong lối chơi. Đó là hội chứng phụ thuộc quá nhiều vào Rooney ở tuyến trên, còn ở hàng thủ thì chỉ có phong độ thăng hoa của De Gea mới giúp M.U để lọt lưới ít bàn trong thời gian qua. Tuy nhiên điều khiến các Manucians lo lắng nhất là so đồ 3-5-2 của Van Gaal vẫn đang bộc lộ nhiều vấn đề. Đây là lối chơi rất cần sự bùng nổ của những cầu thủ chạy cánh, thậm chí còn là chìa khóa thành công của lối chơi này. Thời gian qua, dù Young và Valencia đã chơi không tồi nhưng rõ ràng đây chỉ là giải pháp tình thế, cả hai cầu thủ trên đều thuộc vào tuýp người chạy nhanh nhưng thiếu đầu óc và khả năng đi bóng lắt léo. Vì vậy nếu Van Gaal vẫn dựa vào “đôi cánh” này thì M.U khó lòng mà bay cao được.

Rất may cho đội chủ sân Old Trafford là trong thời điểm mà Valencia vừa dính chấn thương thì họ lại đón chào sự trở lại của Di Maria sau một thời gian vắng bóng. Tiền vệ người Argentina chính là cầu thủ chạy cánh chất lượng nhất mà M.U và giải NHA có được vào thời điểm này. Do đó, nếu cựu ngôi sao Real Madrid được đặt đúng chỗ thì đội bóng của Van Gaal sẽ có một bệ phóng vững chắc để bay cao trong thời gian tới. Hành quân tới làm khách tại Britannia của Stoke City chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất cứ đội bóng nào tại NHA. Vì vậy sự trở lại “Thiên thần” sẽ giúp M.U thêm hy vọng đánh bại The Potters, đồng thời mở ra một năm mới 2015 tươi sáng hơn cho đội bóng giàu thành tích nhất xứ sương mù.

Thông tin lực lượng

Stoke City: Odemwingie, Moses, Sidwell và Bardsley chấn thương.

M.U: Fellaini, Lingard, Blind, Rojo, Valencia chấn thương. Januzai và Herrera vẫn còn đau nhẹ. Di Maria trở lại.

Đội hình dự kiến

Stoke City (4-2-3-1): Begovic - Muniesa, Shawcross, Wilson, Pieters - Nzonzi, Cameron - Diouf, Bojan, Walters - Crouch.

M.U (3-5-2): De Gea – Jones, Evans, Smalling – Young, Carrick, Rooney, Mata, Di Maria – Falcao, Persie.

Dự đoán: 1-3

Bấm vào đây xem lịch thi đấu chi tiết của M.U năm 2015

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X