Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke City vs Liverpool (22h ngày 9/8): Phục hận có thành công?

Chủ Nhật 09/08/2015 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) – Trận đấu tại Britannia đêm này là lần thứ hai liên tiếp Liverpool phải hành quân đến sân Britannia trong khuôn khổ Premier League. Lần gần nhất, cũng là trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trước, The Kop thất thủ với tỷ số của một set tennis: 6-1.

Dư âm của thất bại này ghê gớm đến mức mà kể từ đó, mỗi khi có người nhắc đến tỷ số 6-1, hay đơn giản là số 61, nhiều người sẽ ngay lập tức nhớ đến ngay chiến tích khó tin này của Stoke. Không những thế, các cổ động viên Liverpool mỗi khi nhắc đến thất bại này, chỉ cần gọi ngắn gọn: trận 6-1. Khách quan mà nói, đó là trận thua không có nhiều ý nghĩa đối với đội bóng vùng Merseyside bởi họ đã không còn cơ hội cạnh tranh một suất đi Champions League nhưng đã cầm chắc chiếc vé tham dự Europa League. Song, đó lại là trận đấu cuối cùng của đội trưởng huyền thoại Steven Gerrard trong màu áo Liverpool cũng như tại Premier League.

Stoke City vs Liverpool (22h ngay 98) Phuc han co thanh cong hinh anh
Stoke City từng khiến Liverpool muối mặt

Trải qua cả một đời cầu thủ gắn bó với một đội bóng có thực lực như Liverpool, nhưng Stevie không thể một lần được đứng trên bục vinh quang Premier League vào cuối mùa. Đến nỗi trận đấu cuối cùng của anh lại là một thảm họa. Dẫu vậy, cá nhân cầu thủ này cũng chính là người ghi bàn thắng danh dự cho Liverpool, mặc dù khá may mắn bởi trong một tình huống đua tốc độ, hậu vệ Muniesa của đội chủ nhà đã dính chấn thương và không thể theo đuổi và ngăn chặn G8 ghi bàn. Gerrard đã chính thức rời Liverpool để gia nhập LA Galaxy, đội bóng cũ của David Beckham. Anh đã để lại khá nhiều khoảng trống khiến HLV Brendan Rodgers cho đến thời điểm này vẫn còn đau đầu, đó chính là vị trí tiền vệ phòng ngự. Đây cũng sẽ là một trong những bài toán nan giải nhất đối với nhà cầm quân người Bắc Ai Len trong trận đấu khai mạc mùa giải 2015/16.

Tiền vệ phân phối bóng Joe Allen dính chấn thương khá nặng và sẽ phải nghỉ thi đấu gần 1 tháng, trước chuyến hành quân tới Stoke. Điều này khiến cho ông rất đau đầu bởi giờ đây chỉ còn hai lựa chọn cho vị trí thấp nhất trên hàng tiền vệ: Một người quá thiên về tấn công (Emre Can), còn một người lại quá thiên về phòng ngự (Lucas Leiva). Vấn đề ở đây là Liverpool không biết sẽ phải chơi với một thái độ như nào tại Britannia. Họ nhận thất bại bẽ bàng ở đây cuối mùa trước, nhưng xét về thực lực và đẳng cấp ở thời điểm này, Liverpool không hề e ngại gì đội quân của HLV Mark Hughes. Nhiều chuyên gia nhận định với một người cá tính như HLV Rodgers, ông vẫn sẽ quyết định là chính mình, chơi theo đúng phong cách của Liverpool và sử dụng Emre Can, cựu cầu thủ của Bayern Munich. Hai vị trí còn lại trên hàng tiền vệ gần như chắc chắn được trao cho thủ quân Jordan Henderson và đội phó James Milner, một trong những tân binh của Liverpool mùa hè này.

Ở hàng thủ, HLV Rodgers chỉ vắng mặt một cái tên đáng chú ý, đó là cầu thủ trẻ Jon Flanagan, người đã dính chấn thương rất nặng và sẽ phải nghỉ cho đến kỳ Giáng sinh. Còn lại, trong tay ông sở hữu quá nhiều sự lựa chọn mà đặc biệt là ở vị trí hậu vệ trái và trung vệ lệch trái. Joe Gomez, cầu thủ trẻ mới 18 tuổi, được kỳ vọng sẽ đá chính ngay thay cho Alberto Moreno bởi hậu vệ người Tây Ban Nha được cho là không kịp hồi phục thể lực sau chấn thương. Tân binh đến từ Charlton được thử nghiệm đá hậu vệ trái không phải sở trưởng trong các trận giao hữu của The Kop mùa hè vừa qua, nhưng anh đã chơi rất xuất sắc. Song, sử dụng một cầu thủ chưa từng có kinh nghiệm thi đấu tại Premier League ngay trong trận khai màn Stoke City vs Liverpool chẳng khác nào một canh bạc đối với Liverpool, đặc biệt là khi hàng thủ của họ vốn đã rất yếu kém. Chiến lược gia người Bắc Ai Len cũng sẽ phải băn khoăn trong việc lựa chọn Dejan Lovren hay Mamadou Sakho đá cặp với Martin Skrtel ở trung tâm hàng thủ. Theo tiết lộ từ cánh phóng viên ở Anh, hậu vệ người Croatia, Lovren, sẽ xuất phát ngay từ đầu. Ở vị trí hậu vệ phải, tân binh Nathaniel Clyne chắc chắn sẽ được kỳ vọng mang lại những nét tấn công mới cũng như sự chắc chắn nơi hàng thủ so với người tiền nhiệm, Glen Johnson.

Stoke City vs Liverpool (22h ngay 98) Phuc han co thanh cong hinh anh 2
Chân dung 7 tân binh của Liverpool hè 2015

Hàng công cũng khiến cho HLV Brendan Rodgers phải gặp khó khăn trong việc sắp xếp nhân sự. Tiền đạo Benteke và tiền vệ Coutinho chắc chắn có hai suất đá chính, trong khi tân binh được đánh giá rất cao là Roberto Firmino chưa hoàn toàn đủ thể lực. Cựu HLV của Swansea sẽ phải lựa chọn giữa Jordon Ibe và Adam Lallana cho suất còn lại của sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Cả hai cầu thủ này đều đã có những màn trình diễn tuyệt vời ở các trận giao hữu tiền mùa giải và xứng đáng được trao cơ hội. Với khả năng bùng nổ của mình, tiền đạo 19 tuổi, Ibe, có thể sẽ được lựa chọn cho trận đấu tại vòng 1 Premier League 2015/16.

Bên phía Stoke City, đội bóng này đã mất đi một cầu thủ rất quan trọng trong trận “đánh tennis” trước Liverpool cuối mùa trước, đó là tiền vệ Steven N’zonzi. Cầu thủ cao kều người Pháp đã rời Stoke để cập bến Sevilla mùa hè này. Đắng lòng hơn, trên hàng công họ cũng không có được sự phục vụ của tiền vệ Bojan Krkic vì cựu cầu thủ của Barcelona vẫn đang phải điều trị chấn thương. Hậu vê phải Glen Johnson sẽ có cơ hội đối mặt với đội bóng cũ ngay ở trận đấu chính thức đầu tiên cho Stoke. Trong một diễn biến khác, khả năng ra sân của trung vệ Marc Wilson, cầu thủ từng có thời gian trưởng thành ở lò đào tạo của Manchester United, và tiền đạo người Áo, Marko Arnautovic, đang còn bỏ ngỏ.

Bỏ tiền ra chiêu mộ tới 7 tân binh trong hè, mục tiêu của Liverpool ở mùa giải Premier League 2015/16 chính là lọt vào top 4. Một đội bóng muốn đua tranh cho chiếc vé tham dự Champions League bắt buộc phải giành chiến thắng trước những đội bóng hạng trung dù phải thi đấu trên sân khách. Liverpool cũng cần một khởi đầu suôn sẻ trước những trận đấu khó khăn sắp tới cũng như để đòi lại món nợ Stoke 6-1 Liverpool.

Một số thống kê thú vị:

Liverpool mới chỉ thắng 1 lần trên sân của Stoke City tại giải ngoại hạng Anh trong 27 năm qua.

Tính trong suốt chiều dài lịch sử 23 năm của Premier League, The Kop cũng mới chỉ đánh bại Stoke đúng 2 lần.

Liverpool từng đánh bại Stoke với thắng lợi 8-0 trong một trận đấu tại League Cup năm 2000.

Bàn thắng đầu tiên của tiền đạo Luis Suarez cho Liverpool được ghi vào lưới Stoke.

Tình hình nhân sự:

Stoke: Arnautovic, Wilson bỏ ngỏ cơ hội ra sân. Krkic, Shawcross chắc chắn vắng mặt

Liverpool: Sturridge, Flanagan và Allen chắc chắn nghỉ thi đấu. Firmino, Moreno có thể không xuất phát từ đầu vì lý do thể lực.

Đội hình dự kiến:

Stoke: Butland – Johnson, Wollscheid, Wilson, Pieters – Whelan, Sidwell – Diouf, Adam, Arnautovic – Joselu.

Liverpool: Mignolet – Clyne, Skrtel, Lovren, Gomez – Can, Henderson, Milner – Ibe, Benteke, Coutinho.

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 1-0

Xem thêm: Link sopcast Stoke City vs Liverpool

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X