Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke City vs Chelsea (2h45 28/10): Cái kết của Mourinho?

Thứ Ba 27/10/2015 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

The Blues đang sống trong sợ hãi với liên tiếp những thất bại gần đây. Còn với Mourinho thì mỗi trận đấu trôi qua cũng là lúc mà nguy cơ bị sa thải ngày càng lớn hơn. Thêm một thất bại trong trận Stoke City vs Chelsea vào đêm nay có thể là dấu chấm hết cho đế chế của “Người đặc biệt” trong kỷ nguyên thứ 2 tại đội bóng thành London.

Sau chức vô địch Premier League ở mùa giải trước, Jose Mourinho tự tin sẽ xóa được cái dớp năm thứ 3 của mình trong chiều đại lần thứ 2 tại Chelsea. Nhưng rồi cuối cùng thì tất cả không thể chống lại được số phận. The Blues thua liểng xiểng từ sân chơi này đến sân chơi kia, thua từ đội nhỏ đến đội lớn để chính miệng Mourinho thừa nhận đây đang là mùa giải tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông. Xét về thành tích thì chẳng thể tệ hơn khi đội bóng thành London đang đứng thứ 3/4 đội trong bảng đấu nhẹ tựa lông hồng tại Champions League, còn ở Premier League là một sự thất vọng tột cùng khi nhà ĐKVĐ đang rơi xuống vị trí thứ 15, sát nhóm cầm đèn đỏ. Đến lúc này kể cả những CĐV lạc quân nhất tại sân Stamford Bridge cũng đã dần cạn kiên nhẫn với chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Bởi chỉ có phép màu mới giúp The Blues có thể vô địch Premier League hoặc Champions League được. Nếu không mọi kết quả còn lại đều là thất bại với đội bóng thủ đô nước Anh.

FA chính thức cáo buộc Mourinho có tội, đối diện án phạt cực nặng
Mourinho đã bị trọng tài đuổi lên khán đài trong trận West Ham 2-1 Chelsea vào thứ 7 vừa qua, vì vậy Liên đoàn bóng đá Anh sẽ điều tra để đưa ra án phạt với...

Trước trận Stoke City vs Chelsea tại vòng 1/8 League Cup, hầu như báo chí Anh và thế giới chỉ nói về 1 điều duy nhất: Bao giờ sa thải Mourinho? Vì sau trận thua West Ham cách đây 2 ngày, mọi sự kiên nhẫn gần như đã cạn kiệt. Cơ hội bảo vệ ngôi vương của The Blues gần như đã hết khi họ mới chỉ có số điểm bằng 1 nửa đội đầu bảng Man City. Thậm chí với những người bi quan thì ngay cả top 4 cũng là điều gì đó xa xỉ với Chelsea nếu họ vẫn thể hiện lối chơi vô hồn như trong suốt thời gian qua. Hầu hết các tín đồ túc cầu giáo trên thế giới đều cho rằng thời điểm Mourinho rời sân Stamford Bridge chỉ còn tính bằng ngày. Thậm chí điều tồi tệ nhất sẽ đến với Người đặc biệt ngay trong đêm nay nếu đội bóng của ông tiếp tục thua trong trận Stoke City vs Chelsea vào đêm nay. Đây là điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào ngay cả khi The Blues có phong độ cao, vì thế “Boong ke” Britannia hoàn toàn có thể sẽ là nơi kết liễu số phận của Mourinho.

Stoke City vs Chelsea 2h45 ngay 2810 vong 18 Cup Lien doan Anh hinh anh
Stoke City là vật cản khó chịu cho Chelsea

Không chỉ Mourinho mà các học trò của ông cũng bị coi đang bất ngờ sa sút phong độ một cách khó hiểu. Không dễ để giải thích tại sao các nhà vô địch Premier League mùa giải trước lại thi đấu như kém cỏi như thế ở mùa giải năm nay. Hazard, Fabregas những cầu thủ chơi hay nhất giải Ngoại hạng mùa trước giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Tệ hơn cả là những Matic, Ivanovic, Cahill, Terry từ chỗ là những “siêu công thần” thì giờ đang trở thành những thảm họa thật sự trong độ hình của The Blues. Trong khung gỗ, Begovic tỏ ra thua kém quá xa người đồng nghiệp Courtois dính chấn thương. Niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công là Diego Costa thì chỉ thích cãi vã, gây gổ trên sân mà quên đi nhiệm vụ ghi bàn. Nói chung Chelsea hiện nay là cả một cỗ máy lỗi tất cả mọi vị trí chứ không riêng gì yếu kém ở Mourinho.

Khó khăn thêm chồng chất cho đội khách trong trận Stoke City vs Chelsea bởi họ sẽ phải hành quân đến Britannia, nơi được coi là “mồ chôn” những đội bóng lớn của giải Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Mark Hughes vốn nổi tiếng với lối chơi “tiều phu đốn củi” cực kỳ khó chịu. Thế nhưng khá bất ngờ ở mùa giải này, cựu thuyền trưởng Man City lại cho Stoke City triển khai lối chơi…Tiki-Taka khá kỹ thuật. Mourinho đừng vội mừng vì điều này bởi The Potters đang tỏ ra cực kỳ đáng gờm với cách chơi cá tính này. Với những cầu thủ đậm chất latin như Shaqiri, Krkic, Arnautovic, Joselu, Afellay, Van Ginkel thì Stoke đã thắng tới 4/5 trận gần đây. Rõ ràng, đội bóng áo sọc đỏ trắng không phải là tay mơ dễ bị bắt nạt vào lúc này. Thậm chí trước một Chelsea đang rệu rã hiện nay thì thầy trò HLV Mark Hughes hoàn toàn có thể hướng tới chiến thắng để lọt vào tứ kết League Cup. Đồng thời sẽ là dấu chấm hết cho triều đại thứ 2 của Người đặc biệt Jose Mourinho tại Chelsea.

Đội hình dự kiến

Stoke City: Butland; Johnson, Cameron, Wollschei, Pieters; Adam, Whelan; Shaqiri, Krkic, Arnautovic; Joselu.

Chelsea: Begovic; Zouma, Cahill, Terry, Azpilicueta; Mikel, Ramires; Willian, Fabregas, Hazard; Falcao.

Dự đoán: 1-0

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X