Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke City - MU: Quà tặng cho nhà vô địch!

Thứ Sáu 26/12/2008 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu bù của vòng 18 sẽ là cơ hội rất lớn để Manchester United rút ngắn khoảng cách với hai đội đầu bảng. Đối thủ của họ là một Stoke City không thật sự đáng ngại. Hôm nay cũng chính là ngày Lễ tặng quà (Boxing Day) của nước Anh, và nhiều người nghĩ đến một món quà ý nghĩa cho nhà ĐKVĐ.

Không gây được tiếng vang giống như Hull City (đội bóng cùng lên hạng mùa này), Stoke City đang chứng tỏ mình chỉ là đội bóng thuộc hạng "đàn em" được tham gia tranh tài ở đấu trường số 1 nước Anh. Vị trí thứ 15 của họ ở thời điểm này chính là thước đo dễ dàng nhất để nói lên điều đó. Với 5 trận thắng, 5 trận hòa và 8 trận thua kể từ đầu giải đến giờ, có lẽ các CĐV lạc quan nhất của họ cũng sẽ không khỏi lo lắng cho đội bóng con cưng, mặc dù họ được thi đấu trên sân nhà. Có lẽ tất cả những người yêu mến đội bóng này chỉ dám hy vọng sẽ có được một trận hòa trước những nhà ĐKVĐ.


Stoke chỉ xứng đáng là “viên gạch lót đường” ở mùa giải năm nay

Tuy nhiên, HLV Tony Pulis có thể hy vọng vào một điều kỳ diệu, khi mà cũng ở sân Britannia, ông và các học trò đã từng đánh bại Arsenal. Hơn nữa kể từ trận thua Chelsea với tỷ số 0-2 từ tháng 9 đến nay, Stoke City chưa một lần phải chịu một thất bại nào trên sân nhà. Dù sao, một số chấn thương của các trụ cột vẫn khiến Pulis không thể không lo lắng. Thủ môn Sorensen bị đau ở tay, Dave Kitson và Andy Griffin chấn thương đầu gối, Salif Diao đau ở cổ, Leon Cort và Liam Lawrence cũng gặp vấn đề về sức khỏe và chưa chắc đã có thể ra sân thi đấu.

Trong khi đó, trở về từ Nhật Bản với chiếc cúp vô địch thế giới các CLB, đoàn quân của HLV Alex Ferguson đang hừng hực khí thế. Có thể coi đó là một trong những động lực tinh thần rất lớn để họ bứt phá ở giải đấu trong nước. Kém đội đầu bảng Liverpool 7 điểm nhưng có trong tay hai trận chưa đấu, có lẽ hơn ai hết, nhà cầm quân người Scotland và các học trò hiểu được tính chất quan trọng của trận đấu này. Nếu không có 3 điểm trọn vẹn, con đường bảo vệ chức vô địch của Manchester United là khá mong manh, khi mà giải đấu chỉ còn một trận nữa là được nửa đường. Chắc chắn với những bản hợp đồng mới vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, các đối thủ chính của họ sẽ gia tăng sức mạnh nhằm duy trì khoảng cách và bứt phá.

Sau khi trở về với phần thưởng cá nhân là một chiếc xe Toyota cáu cạnh, Rooney đã hạ quyết tâm sẽ cùng các đồng đội phải thắng ở các trận đấu quan trọng sắp diễn ra, và trận gặp Stoke City cũng chính là một trong số đó. Mặc dù chắc chắn sẽ có một chút mệt mỏi sau chuyến đi dài ngày đến đất nước vùng Đông Á, nhưng với những cầu thủ chất lượng trong tay, cộng thêm những cái tên luôn sẵn sàng thay thế khi cần, nhiều khả năng MU vẫn sẽ khiến đội chủ nhà có một ngày vất vả.


Sẽ có quà cho nhà ĐKVĐ?

Ngoại trừ chấn thương dai dẳng của Owen Hargreaves và Wes Brown, công thêm việc thủ môn dự bị Ben Foster bị gãy ngón tay, không có chấn thương nào đáng tiếc đối với đội khách trước khi trận đấu này diễn ra. Tất cả các cầu thủ còn lại đều rất hưng phấn sau chiến thắng ở châu Á và càng khiến sự quyết tâm chiếm ngôi đầu bảng ở Premiership lên cao hơn. Với một đội chủ nhà được đánh giá yếu hơn và đã từng chịu thất bại trước MU tới 0-5 ở trận lượt đi, nhiều khả năng sẽ lại có một chiến thắng nữa, đồng thời cũng là một món quà ý nghĩa trong ngày Boxing Day.

Dự đoán: MU thắng 3-0

Đội hình dự kiến:

Stoke City: Simonsen, Shawcross, Sonko, Abdoulaye Faye, Higginbotham, Delap , Whelan, Amdy Faye, Cresswell, Pericard, Fuller.

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, O'Shea, Rafael, Carrick, Scholes, Park, Ronaldo, Rooney, Berbatov.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X