Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke City - Man United: Hiệu ứng Wayne Rooney

Chủ Nhật 24/10/2010 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dù tiền đạo tuyển Anh không thể ra sân vì chấn thương, nhưng chắc chắn hiệu ứng từ bản hợp đồng mới của anh sẽ ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ MU. Họ - những người đã chỉ trích thói ích kỷ và lộng ngôn của Rooney, sẽ chứng minh MU thành công là nhờ cả một tập thể gắn kết, chứ không vì bất cứ một cá nhân nào.

United hành quân đến sân Britannia với 3 trận hòa liên tiếp đầy thất vọng tại giải Ngoại Hạng và chưa giành được chiến thắng nào trên sân khách. Đánh rơi hai điểm trong trận đấu với West Brom vào cuối tuần trước hay trước đó là các trận hòa trước Fulham, Everton, Bolton và Sunderland đã khiến MU rơi xuống vị trí thứ tư. Họ đang thể hiện 2 bộ mặt trái ngược: trong 3 trận liên tiếp ở đấu trường châu lục, M.U chơi với 3 cặp trung vệ khác nhau nhưng vẫn duy trì tốt thành tích trắng lưới. Còn ở giải Ngoại Hạng, phòng ngự là cơn ác mộng thực sự của Bầy Quỷ đỏ khi họ để lọt lưới tới 7 bàn/4 trận sân khách.

Berbatov và Nani: Những điểm sáng thay thế Rooney

Thế nên, chuyến đi tới Britannia hứa hẹn sẽ rất chông gai, ngay cả khi MU đã giành trọn vẹn 3 điểm ở 2 lần hành quân tới đây. Nên nhớ, hai trận thắng ấy đều có cách biệt sít sao (1-0 và 2-0) trong khi MU lại đả bại đối thủ tới 4-0 và 5-0 ở hai trận đá trên sân nhà 2 mùa vừa rồi. Chưa hết, Stoke City mới thua duy nhất một trận sân nhà từ đầu mùa. Vậy nên thầy trò HLV Tony Pulis rất quyết tâm đảo ngược lịch sử toàn thua trước MU, và họ hoàn toàn có đủ tiềm lực để hiện thực hóa điều đó ngay ở lần đụng độ này.

Stoke đang có một phong độ ấn tượng khi có được 3 chiến thắng trong 5 vòng đấu gần đây nhất tại giải Ngoại Hạng sau khi có sự khởi đầu tồi tệ với ba trận thua liên tiếp. The Potters hiện đang đứng thứ 9 với 10 điểm có được. Đó sẽ là lời cảnh báo dành cho đội khách, vốn vừa chao đảo vì phong độ kém cỏi trên sân khách cũng như các vấn đề hậu trường.

Trước trận đấu, bộ phận y tế của Man United vừa xác nhận, Rooney sẽ phải ngồi ngoài trong vòng 3 tuần nữa do chấn thương mắt cá chân. Nhưng lần này thì NHM có thể hoàn toàn… yên tâm đó là một chấn thương thật chứ không phải chấn thương mập mờ như thời gian vừa qua. Với chấn thương trên, Rooney sẽ vắng mặt trong chuyến đi tối nay và 2 cuộc tiếp đón Tottenham, Wolverhampton sau đó. Ngoài ra sẽ là chuyến làm khách trên sân của Bursaspor tại Champions League. Nhưng đáng kể nhất chính là trên derby thành Manchester vào ngày 11/11. Tuy nhiên, bộ phận y tế Quỷ đỏ cho biết họ sẽ cố gắng hết sức để Rooney kịp trở lại trước cuộc đối đầu với Man City.

Vắng Rooney, nhưng MU vẫn còn khá nhiều nhân tố đột biến khác. Nani bắt đầu sắm vai người hùng mới trong tim các Mancunian khi anh liên tiếp lập công mang về nhiều điểm số quan trọng. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã tiến bộ vượt bậc ở mùa giải năm nay, nhưng một ngôi sao là chưa đủ để nâng bước Quỷ Đỏ trong bối cảnh Berbatov tịt ngòi 4 trận gần nhất, các tiền đạo khác như Macheda hay Chicharito vẫn chỉ dừng lại ở mức tiềm năng.

Tin vui cho MU là Rio Ferdinand sẽ trở lại đội hình chính của đội bóng chủ sân Old Trafford sau khi được cho nghỉ trong trận đấu gặp Bursaspor vào ngày thứ Tư và sẵn sàng sát cánh cùng Nemanja Vidic để tạo thành lá chắn thép nơi trung tâm hàng phòng ngự. Edwin van der Sar và Dimitar Berbatov cũng sẽ xuất hiện trong trận đấu này khi không phải ra sân tại Champions League.

Đội hình dự kiến:

Stoke City: Sorensen; Huth, Faye, Shawcross, Collins; Pennant, Delap, Whelan, Etherington; Jones, Walters.

Man United: Van der Sar; Rafael, Vidic, Ferdinand, Evra; Nani, Carrick, Anderson, Giggs; Macheda, Berbatov.

Dự đoán: 0-3

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X