Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Stoke City - Man City: Cướp cờ thôi Citizens !

Thứ Hai 26/03/2012 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Man Utd thi đấu muộn 2 ngày vô tình tạo ra thời cơ không thể tuyệt vời hơn để Man City có thể đòi lại ngôi bị số 1 trên BXH đồng thời phả hơi nóng vào gáy thầy trò nhà Alex Ferguson.

Song, để cướp lại được lợi thế dẫn đầu trong cuộc đua Premier League từ tay Man Utd, trước hết, thầy trò nhà Roberto Mancini cần phải vượt qua được đối thủ khá khó chịu Stoke City trên sân Britania trong trận đấu đêm nay.

Gần đây, đoàn quân của Tony Pulis đang có được phong độ khá ấn tượng. Trong 4 trận đấu gần nhất, họ đã giành được 2 chiến thắng (trước Swansea và Norwich), 1 trận hòa (trước Tottenham) và chỉ để thua duy nhất một trận. Song, điều đáng nói là trận thua 0-1 trước Chelsea đó, Stoke đã khiến cho thầy trò Di Matteo vã mồ hôi hột và phải nhờ đến phút giây xuất thần của Didier Drogba mới có thể kiếm trọn vẹn được 3 điểm.

Hơn nữa, thành tích trên sân nhà của Stoke cũng cực kỳ ấn tượng. Tại Britania, Stoke từng đánh bại Liverpool và Tottenham, cầm hòa Man Utd và Chelsea bằng lối chơi phòng ngự có chiều sâu cực kỳ khó chịu. Điều này đủ để gióng lên hồi chuông cảnh giác cho thầy trò nhà Roberto Mancini trong chuyến du đấu đêm nay.

Cũng tại Britania, hiệu suất ghi bàn của Stoke City thuộc hàng cực khủng. Nếu như Man City nổi danh với đội bóng thi đấu trên sân khách tốt nhất với 27 bàn thắng ghi được vào lưới đối phương thì thầy trò Tony Pulis lại nổi tiếng với khả năng ghi bàn trên sân nhà với 28 lần nã đạn vào lưới đối thủ. Một con số quá ấn tượng với đội bóng tầm trung của Premier League.

Man City tràn trề cơ hội lấy lại ngôi vị số 1 từ tay Man Utd

Lợi thế lớn nhất của Man City trong trận đấu này chính là hiệu ứng tinh thần tích cực sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Chelsea hôm giữa tuần, qua đó thu hẹp được khoảng cách với Man Utd trên BXH xuống còn 1 điểm. Quan trọng hơn, theo nhận định của Mancio, chiến thắng đó đã cho thấy bản lĩnh và sự trở lại của Citizens sau chuối trận tệ hại vừa qua.

Bên cạnh đó, Man City cũng có được động lực rất lớn về mặt nhân sự trước khi bước vào trận đấu này. Đầu tiên phải kể đến sự trở lại của tiền đạo người Argentina Carlos Tevez. Sau 6 tháng không được ra sân, chân sút có biệt danh Apache này đã đánh dấu màn tái xuất của mình một cách vô cùng ấn tượng khi tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Nasri kết liễu trận đấu.

Chưa hết, đêm nay, Mancini còn có trong tay sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany sau một thời gian khá lâu ngồi ngoài do gặp phải chấn thương bắp chân trong trận đấu với Sporting Lisbon trên đất Bồ Đào Nha. Sự trở lại của Kompany không chỉ mang lại sự ổn định cho tuyến dưới, mà còn giúp các cầu thủ Man City thi đấu với một tinh thần phấn chấn hơn hẳn khi có một người trực tiếp chỉ đạo trên sân.

Đối đầu với Stoke City chắc chắn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất điểm, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà Britania. Song, suy cho cùng, xét về mọi mặt, Man City đều có được lợi thế nhất định, thế nên, chỉ cần thi đấu tập trung như trận lượt đi (Citizens thắng 3 sao), một chiến thắng sẽ nằm trọn trong tầm tay của thầy trò Tony Pulis.

Đội hình dự kiến

Stoke City:  Begovic, Wilkinson, Huth, Shawcross, Wilson, Shotton, Whelan, Whitehead, Etherington, Crouch, Walters

Man City:  Hart, Richards, Kompany, K Toure, Clichy, Y Toure, Barry. Silva, Aguero, Nasri, Balotelli,

Dự đoán: Stoke 1-3 Man City

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X