Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke City - Chelsea: Tích điểm chờ đại chiến

Thứ Bảy 07/12/2013 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, Chelsea đã có mặt ở vị trí thứ 2. Cuộc đối đầu với Stoke City đêm nay sẽ là dịp để thầy trò Mourinho tích lũy kinh nghiệm trước khi bước vào đại chiến Arsenal ở vòng 17 vào ngày 23/12.

18 năm qua, Stoke City chưa từng thắng được Chelsea
18 năm qua, Stoke City chưa từng thắng được Chelsea

Kể từ nửa cuối tháng 11 đến nay, hàng công Chelsea như lột xác ở đấu trường quốc nội. Trong khoảng thời gian đó, đội bóng của HLV Jose Mourinho đã ghi tới 10 bàn qua 3 vòng đấu. Tính ra, trung bình mỗi trận, họ có 3,33 lần chọc thủng lưới đối phương.

Không chỉ sắc sảo trước cầu môn, Chelsea còn gây ấn tượng bởi sự đa dạng trong việc triển khai các miếng đánh cũng như những cá nhân tham gia dứt điểm. 3 vòng đấu vừa qua, có tới 6 cầu thủ ghi bàn cho Chelsea. Nếu tính cả pha phản lưới nhà của Phillip Bardsley (Sunderland) giữa tuần qua thì 10 bàn thắng của Chelsea in dấu giày tới 7 cầu thủ. Ngay cả các trung vệ như John Terry hay Gary Cahill giờ đây cũng là những mũi dứt điểm nguy hiểm trong các tình huống cố định.

Chelsea đang sở hữu quá nhiều họng súng và điều đó hoàn toàn đối lập với Stoke, đội bóng mới chỉ có 12 bàn thắng tại Premier League mùa này. Dù HLV Mark Hughes tiến hành nhiều thử nghiệm thời gian qua nhưng hiệu quả tấn công của họ vẫn chưa được cải thiện. Cả 2 tiền đạo mà Hughes đang sở hữu đều sa sút khủng khiếp vào mùa bóng năm nay. Trong đó, Peter Crouch mới chỉ 1 lần “nổ súng”. Chân sút còn lại là Kenwyne Jones thậm chí chưa “khai hỏa” trên mặt trận Premier League mùa này.

Trong 4 cuộc đối đầu gần nhất, Stoke đều không chọc thủng lưới Chelsea. Với hàng công bế tắc hiện nay, chẳng có gì hứa hẹn đội chủ nhà sẽ thay đổi tình hình. Stoke đã trải qua 18 năm liên tiếp không thắng Chelsea trên tất cả các mặt trận và nhiều khả năng họ sẽ khó tránh khỏi cảnh bị thầy trò Jose Mourinho lấn át trong cuộc đọ sức sắp tới.

Với binh lực hùng hậu cùng tinh thần hưng phấn, Chelsea đang có điều kiện thuận lợi để giành chiến thắng trong chuyến viếng thăm sân Britannia, nhằm tích lũy điểm số trước khi bước vào trận đại chiến tranh ngôi đầu với Arsenal ở vòng 17 Premier League vào ngày 23/12.

Đội hình dự kiến
Stoke:
Begovic, Muniesa, Wilson, Shawcross, Cameron, Adam, Whelan, N'Zonzi, Assaidi, Arnautovic, Crouch
Chelsea: Cech, Cahill, Terry, Ivanovic, Azpilicueta, Lampard, Ramires, Hazard, Oscar, Mata, Torres
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X