Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke City - Chelsea: Thuận đà tiến

Thứ Bảy 27/09/2008 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi mới tới Stamford Bridge, Scolari từng đặt mục tiêu lập cú “ăn tư”. Hai tháng rưỡi sau ngày ấy, người ta bắt đầu cảm nhận tuyên bố của Big Phil không phải chỉ là lời nói chơi.

Miền Trung an lành

Dĩ nhiên, mùa giải chỉ mới bước sang tháng thứ hai. Từ nay tới tháng 5/2009, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nhưng nếu Chelsea cứ chơi như hiện tại, ít người đủ khả năng cản bước họ.

Chelsea sẽ không khó để có 3 điểm trọn vẹn

Stoke lại càng không phải một rào cản đáng kể. Tuần trước, đội bóng nhỏ bé ấy đã cầm hòa Liverpool tại Anfield. Nhưng đó chỉ là 1 điểm may mắn. Mặt tích cực ở Stoke chỉ là tinh thần, chứ không phải đẳng cấp.

Vì lẽ đó, Stoke không thể tự tin khi đứng trước Chelsea. Nên nhớ 33 năm rồi Stoke chưa thắng được Chelsea tại sân nhà. Một phần bởi Stoke ngụp lặn ở hạng dưới nên ít có dịp tiếp cận Chelsea. Phần khác, bởi chênh lệch trình độ khiến trong những lần hiếm hoi gặp gỡ (Carling Cup, FA Cup), Stoke chỉ thua là chính.

Bản thân Chelsea cũng không ngại các CLB miền Trung. Họ chỉ thua đúng 1 lần trong 20 trận gần nhất với các đội bóng miền Trung. Những chuyến đi tới vùng đất này thường chỉ mang lại ký ức đẹp cho Chelsea. Britannia của Stoke cũng khó là ngoại lệ.

Thuận đà tiến

Xét về trình độ, Stoke không thể so sánh với The Blues. Tuy bóng đá luôn tồn tại những bất ngờ, song không phải tuần nào Stoke cũng gặp may được.

Chút lấn cấn với Scolari chỉ là ông chưa biết nên chọn ai giữa Drogba và Anelka. Sau trận hòa M.U, Anelka đã mất điểm. Song ở trận đại thắng Portsmouth (Carling Cup), Drogba chơi cũng nhạt nhòa. Anelka có lẽ là phương án an toàn hơn, bởi dù sao anh cũng đang sung sức.

Ngoài chút lăn tăn đó, Scolari chẳng còn gì để lo ngại. Các chi tiết còn lại trong cỗ máy Chelsea đều vận hành ăn khớp. Kalou đang ở phong độ cao, nên Scolari có thể cũng sẽ cho Joe Cole nghỉ. Bộ ba Kalou, Malouda, Anelka sẽ rất đáng sợ với hàng thủ Stoke, ít ra là trên lý thuyết.

Trước Liverpool, bài tử thủ của Stoke từng phát huy tác dụng. Nhưng trước đội bóng đã bất bại 26 trận (Premiership), chưa hề thua ở Premiership trong năm 2008 và đang hướng tới chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên sân khách, cơ hội của Stoke thực sự quá nhỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Stoke: Sorensen, Griffin, Faye, Cort, Higginbotham, Lawrence, Olofinjana, Diao, Delap, Kitson, Fuller.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Alex, Terry, Ashley Cole, Mikel, Ballack, Lampard, Malouda, Kalou, Anelka.

DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 2-0

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X