Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Stoke City - Chelsea: Đánh chiếm Britannia

Thứ Bảy 12/09/2009 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuỗi trận toàn thắng trên sân nhà Britannia của Stoke City đang có nguy cơ bị cắt đứt. Giờ đây trước mặt thầy trò Tony Pulis là Chelsea, một đội bóng hùng mạnh đang trong giai đoạn thăng hoa.

Stoke City đang có một khởi đầu đầy ấn tượng tại Premiership. Sau 4 vòng đấu, đội bóng vùng Staffordshire thậm chí còn đứng trên cả hai “đại gia” Arsenal và Liverpool. Đoàn quân của HLV Tony Pulis đặc biệt nguy hiểm khi được thi đấu trên sân nhà. Tính đến thời điểm này, những gì mà Stoke City giành được tại Britannia chiếm tới 85% tổng điểm của họ.

 

Sau một mùa giải chinh chiến tại Premiership, The Potters đã trưởng thành lên rất nhiều. Họ biết rình rập, khiêu khích đối phương và tăng tốc những khi cần thiết. Đặc biệt, Stoke chưa từng để mất điểm nào nếu như họ đã vươn lên dẫn trước. Thường thì sau khi có bàn mở tỷ số, HLV Pulis sẽ chủ động cho các cầu thủ lùi sâu xuống để bảo vệ thành quả. Kèm theo đó là những pha phạm lỗi lắt nhắt khiến đối phương dần rơi vào trạng thái ức chế.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT STO gửi 6589


Tuy nhiên lối chơi này thường không phát huy hiệu quả khi Stoke City chạm trán những đội bóng giàu bản lĩnh. Cuộc đối đầu với Liverpool ở vòng 2 là một ví dụ điển hình. Trong trận đấu đó, những màn khiêu khích của các học trò Pulis đều không thành công. Kết quả là Stoke City đã bị nghiền nát với tỉ số 0-4. So với Liverpool, đối thủ tối nay của The Potters thậm chí còn dày dạn hơn. Chelsea giờ đây như một cỗ máy chiến thắng, sẵn sàng nghiền nát bất cứ vật cản nào.

Thời điểm này, HLV Ancelotti có thể xoa tay hài lòng khi hàng tiền vệ hình thoi bắt đầu phát huy hiệu quả. Trên hàng công Drogba và Anelka cũng đang ngày một ăn ý. Hiện tại Carletto đang có trong tay đội hình mạnh nhất. Chelsea gần như miễn dịch với Virus FIFA dù họ có tới cả tá cầu thủ phải làm nghĩa vụ quốc gia giữa tuần qua. The Blues đã sẵn sàng cho việc đánh chiếm pháo đài Britannia. Lối chơi co cụm của Stoke City chẳng phải là vấn đề lớn với đoàn quân của HLV Ancelotti. Ở vòng 4, Burnley cũng dùng cách này để chống đỡ, song Chelsea vẫn giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn không mấy khó khăn.

Thông tin xung quanh

Stoke City: James Beattie chưa có được thể lực tốt nhất. Tân binh Tuncay Sanli nhiều khả năng đá chính.
Chelsea: Zhirkov chấn thương. Alex, Joe Cole và Ferreira có thể trở lại trong trận này.

Đội hình dự kiến

Stoke: Sorensen; Wilkinson, Shawcross, Faye, Higginbotham; Lawrence, Delap, Whelan, Etherington; Kitson, Tuncay.
Chelsea: Cech; Bosingwa, Carvalho, Terry, Ashley Cole; Mikel, Ballack, Deco, Lampard; Anelka, Drogba.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X