Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke City - Arsenal : Già, trẻ kết hợp

Chủ Nhật 24/01/2010 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lâu nay HLV Arsene Wenger vẫn có thói quen sử dụng thế hệ mầm non cho mặt trận FA Cup. Thế nhưng trước khi bước vào trận đấu với Stoke City, một loạt cầu thủ trẻ của Arsenal đã dính chấn thương. Trong tình cảnh đó, Giáo sư đành phải dùng tới những ông già như Sol Campbell hay Mikael Silvestre.

 

Giữa tuần qua, Arsenal đã vươn lên dẫn đầu Premiership sau khi đánh bại Bolton với tỷ số 4-2. Song chiến thắng này chưa thật sự trọn vẹn do Abou Diaby dính chấn thương bắp chân. Chẩn đoán ban đầu cho thấy, tiền vệ người Pháp sẽ vắng mặt 3 tuần. Sau khi Diaby nghỉ thi đấu, một loạt Pháo thủ khác như Sagna, Merida, Ramsey, Nasri cũng gia nhập danh sách “bệnh binh”. Tính ra, thời điểm này, Arsenal mất tới 9 cầu thủ. Đấy là chưa tính tới trường hợp Alex Song và Eboue bận tham dự CAN 2010.

Trong tình cảnh hiện tại, HLV Wenger buộc phải thận trọng trước bài toán phân phối sức cho các mặt trận. Nhiều khả năng một số trụ cột như Fabregas, Gallas… sẽ được nghỉ để phục vụ cho sân chơi Premiership. Những người đóng vai chính trong trận gặp Stoke City tối nay là lứa cầu thủ trẻ Craig Eastmond, Jack Wilshere cùng hai ông già Sol Campbell và Mikael Silvestre. Với đội hình chắp vá này, Pháo thủ sẽ phải đối mặt với rất nhiều rủi ro. Nên nhớ chơi bóng trên sân Britannia chưa bao giờ là điều dễ dàng. Năm ngoái, thầy trò HLV Wenger từng rời SVĐ này trong cảnh trắng tay. Một kịch bản tương tự hoàn toàn có thể xảy ra bởi thời điểm này Stoke City thi đấu khá ổn định. Đặc biệt, hàng công đang có dấu hiệu khởi sắc với 7 bàn trong 3 trận gần đây.

Có thể xem 90 phút sắp tới như là bài kiểm tra đối với Sol Campbell khi anh phải đối mặt với những tiền đạo nhanh, khỏe (Ricardo Fuller) và quái (Sanli Tuncay) bên phía Stoke City. Trong giai đoạn đỉnh cao, Campbell sẽ không quá khó khăn để chế ngự những chân sút này. Song giờ đây, anh sắp bước sang tuổi 36. Cựu tuyển thủ Anh sẽ phải dựa vào kinh nghiệm để chiến đấu thay vì dùng sức như trước đây. Nếu Campbell đứng vững trước màn tra tấn thể lực từ phía chủ nhà nhiều khả năng Arsenal sẽ đi tiếp. Trong trường hợp ngược lại, chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Đội hình dự kiến:
Stoke City:
Sorensen; Huth, Abdoulaye Faye, Shawcross, Higginbotham; Delap, Whitehead, Diao, Etherington; Fuller, Sanli.
Arsenal:
Fabianski; Eastmond, Campbell, Silvestre, Traore; Walcott, Denilson, Wilshere, Emmanuel-Thomas; Vela, Eduardo.

Dự đoán: 1-1

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X