Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke City - Arsenal: Đừng đùa với chủ nhà

Thứ Bảy 27/02/2010 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với những gì đã thể hiện trong thời gian vừa qua, Stoke City cho thấy họ đang là một đối thủ rất khó chịu với tất cả các đội bóng của Premiership. Và Arsenal cũng không phải là một ngoại lệ.

Stoke chính là đội khiến Arsenal chấm dứt tham vọng FA Cup

5 trận liên tiếp gần đây, trên tất cả các đấu trường Stoke City đều bất bại (2 thắng và 3 hòa). Kì tích nhất vẫn là hai trận hòa 1-1 với Manchester City tại vòng 5 FA cúp trước khi buộc "thiếu gia" nước Anh phải dừng bước trên loạt đấu súng 11m. Đi ngược thời gian, tính từ suốt năm 2010, đội quân của HLV Tony Pulis đã trải qua 11 trận liên tiếp trên các mặt trận chưa nếm mùi thất bại. Thành tích đó giúp họ có tên tại tứ kết FA Cup và có một vị trí khá an toàn trên BXH Premiership (11).

Sự ổn định của Stoke có công rất lớn của hàng thủ. Tính đến thời điểm này của mùa giải, đội bóng sân Britania mới chỉ để thủng lưới 29 bàn (đứng thứ 6 trong số những đội có hàng thủ mạnh nhất) và còn ít hơn chính Arsenal 1 bàn. Với sự chắc chắn của một Sorensen, người từng đẩy dược tới 3 quả 11m mùa này cùng bộ đôi Robert Huth và Shawcross không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn liên tục có những pha lên tham gia tấn công và trực tiếp ghi bàn, hàng thủ của Stoke cho thấy họ không hề thua kém bất cứ một đối thủ nào.

Ở lượt đi của mùa giải năm nay, Arsenal từng đánh bại Stoke tại Emirates với tỷ số thuyết phục 2-0 nhưng tại vòng 4 FA cúp, đội quân của Pulis đã có một sự trả thù không thể ngọt ngào hơn khi buộc The Gunners phải dừng bước với tỷ số ấn tượng 3-1.

Tối nay, Arsenal sẽ hành quân tới Britania với tham vọng trả món nợ của FA cup. Tuy nhiên, muốn đánh bại được thày trò Pulis, các "Pháo thủ" sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Ở vào thời điểm này, tinh thần của Arsenal không thực sự tốt sau trận thua 1-2 trước Porto ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Không những vậy, trước trận đấu, Arsene Wenger còn đón nhận một thông tin không hay khi Arshavin nhiều khả năng sẽ không ra sân vì không đảm bảo đủ thể lực. Với một hàng công đã không còn Persie, Walcott, sự vắng mặt của tiền đạo người Nga sẽ là một tổn thất không nhỏ.

9 trận trên sân nhà gần đây, Stoke chỉ thua có 1. Họ từng khiến Manchester City và Liverpool đều bất lực tại Britania. Việc Arsenal không thể có 3 điểm cũng chẳng khiến bất cứ ai ngạc nhiên cả.

Đội hình dự kiến:
Stoke:
Sorensen; Wilkinson, Shawcross, Huth, Collins; Delap, Whitehead, Whelan, Sanli; Fuller, Sidibe.
Arsenal:
Almunia; Eboue, Silvestre, Vermaelen, Clichy; Song; Walcott, Fabregas, Ramsey, Nasri; Bendtner.

Dự đoán: 1-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X