Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Stoke - Chelsea: Thổi lửa cho đại chiến

Thứ Bảy 02/04/2011 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 

(Bongda24h) -  Khi phía trước là trận đại chiến với Man United ở tứ kết Champions League, Chelsea hiểu rằng một chiến thắng trước Stoke sẽ giúp họ có được một lợi thế tinh thần lớn.


Chelsea lại nhìn thấy cơ hội vô địch


Đã 3 trận liên tiếp, Chelsea toàn thắng. Với việc cùng hạ bệ hai đội bóng tên tuổi của thành Manchester, đội bóng của Ancelotti đã cho thấy họ sẵn sàng trở lại với cuộc đua tới ngôi vô địch. Hiện tại, khoảng cách giữa Chelsea với đội dẫn đầu M.U vẫn là 9 điểm nhưng với việc đá ít hơn một cùng việc giữa hai đội còn một cuộc đối đầu trực tiếp nữa, cơ hội bảo vệ thành công ngôi vua vẫn nằm trong tay của Chelsea.

Hiện tại, thứ mà Chelsea đang có chính là yếu tố tinh thần. Trong bối cảnh M.U đang phải chịu áp lực lớn từ việc phải phân sức ra để đá ở cả 3 đấu trường thì Chelsea lại thoải mái về mặt tâm lý ở giải quốc nội. Nhiệm vụ có được tấm vé dự Champions League coi như đã hoàn tất sau khi Chelsea chen chân vào top 3 và hất cẳng Man City xuống vị trí thứ 4. Do đó, khi tham vọng Premier League vẫn chưa thực sự rõ ràng, áp lực của thày trò Carlo Ancelotti cũng không thực sự quá lớn.

Một lợi thế lớn của Chelsea ở thời điểm này chính là vấn đề lực lượng. Ancelotti vừa chào đón sự trở lại của Benayoun, người đã phải nghỉ phần lớn mùa giải vì chấn thương. Dù tiền vệ người Israel không phải là một con át chủ bài trong lối chơi của "The Blues" nhưng có anh, bài toán lực lượng của Chelsea sẽ phần nào được giải.

Ở thời điểm này, dù Torres vẫn chưa thể ghi bàn nhưng dường như điều đó không còn quan trọng với Chelsea bởi ít ra anh cũng đã đóng góp nhiều hơn vào lối chơi chung của cả đội. Điều đó vẫn đảm bảo cho chân sút người Tây Ban Nha có được một vị trí chính thức trên hàng công của đội bóng.

Bên cạnh Torres, sự chắc chắn của tân binh David Luiz có thể mang tới sự yên tâm cho hàng thủ Chelsea khi đối tác John Terry vẫn giữ nguyên được phong độ ổn định của chính mình. Ngoài ra, những cái tên như Ramires, Anelka hay Lampard cũng đã chơi khá xuất sắc trong những trận đấu gần đây. Đó cũng là lý do mà Chelsea tin vào một chiến thắng trước Stoke.

Lượt đi Chelsea đã có chiến thắng 2-0 tương đối dễ dàng. Ở lần tái đấu này, 3 điểm sẽ giúp Chelsea tiếp tục duy trì cuộc đua và tất nhiên sẽ giúp họ có được một lợi thế tinh thần cực lớn để bước vào trận đại chiến với M.U vào giữa tuần.

Đội hình dự kiến
Stoke City:
Begovic - Huth, Shawcross, Higginbotham, Wilson - Delap, Whelan, Etherington, Pennant - Jones, Walters.
Chelsea: Petr Cech - Ferreira, Luiz, Terry, Cole - Mikel, Ramires, Lampard - Malouda, Torres, Anelka.

Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X