Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke - Arsenal: "Pháo thủ" chưa tỉnh ngủ

Chủ Nhật 26/08/2012 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal rõ ràng vẫn chưa nóng máy ở trận mở màn Premier League gặp Sunderland. Và một tuần trôi qua là quá ngắn để chờ đợi màn lột xác từ đội bóng của HLV Wenger.

Trận hòa bế tắc trước Sunderland buộc HLV Wenger phải có những thay đổi trong chuyến làm khách tới Britannia. Gervinho nhiều khả năng bật lên ghế dự bị sau màn trình diễn kém cỏi ở vòng mở màn. Thay vào đó, Giroud sẽ vào sân từ đầu ở vị trí trung phong. Podolski được trở về vị trí tiền đạo cánh trái sở trường như tại ĐT Đức.

Từ khi khoác áo Stoke, Crouch (trái) luôn ghi bàn khi gặp Arsenal
Từ khi khoác áo Stoke, Crouch (trái) luôn ghi bàn khi gặp Arsenal

Thay đổi đồng nghĩa với hy vọng. Arsenal có thể tấn công sắc hơn khi các mũi nhọn được chơi đúng vị trí ưa thích. Nhưng Arsenal cũng có thể tậm tịt như trận gặp Sunderland. Chưa thể khẳng định điều gì ngoài những nỗi lo hiển hiện trong đội bóng của HLV Wenger. Đó là sự thích nghi chậm chạp của các tân binh, ngoại trừ Cazorla. Đó là sự vận hành thiếu trơn tru của sơ đồ mới 4-2-3-1. Đó là khả năng dứt điểm rất thiếu hiệu quả. HLV Wenger có thể khắc phục tất cả những điểm yếu này nếu… không bán Song và Van Persie, hai cầu thủ đặt dấu ấn trong 64% số bàn thắng của Arsenal mùa trước. Rõ ràng chữ “nếu” đó không thể xảy ra. Arsenal phải đối diện thực tế phũ phàng là họ đang yếu đi sau khi mất hai trụ cột trên.

Tất nhiên, cho dù thế nào Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn Stoke City. Nhưng đây là cặp đấu đặc biệt bởi kẻ yếu lại có thói quen bắt nạt kẻ mạnh. Stoke City dưới thời HLV Tony Pulis đã 5 lần tiếp đón Arsenal trên sân nhà với thành tích ấn tượng thắng 3, hòa 1, thua 1. Trong thất bại duy nhất diễn ra vào tháng 2/2010, Stoke City vẫn làm Arsenal đau khổ khi họ đốn gẫy chân tiền vệ Ramsey.

Lối chơi phòng ngự triệt để, chặt chém không thương tiếc là bài tủ của HLV Tony Pulis mỗi khi đối đầu Pháo thủ. Và chắc chắn Stoke City sẽ lại chơi như vậy vào tối nay. Họ không cần cầm nhiều bóng mà chỉ cần dồn bóng tới chân Peter Crouch, tiền đạo đã ghi bàn trong tất cả các trận gặp Arsenal kể từ khi cầu thủ này khoác áo Stoke City (tổng cộng 7 bàn).

Mùa trước, Arsenal cầm bóng nhiều nhất Premiership với thời lượng trung bình 60% mỗi trận. Thấp nhất chính là Stoke City với chỉ 40%. Sẽ là một cuộc đối đầu thú vị giữa một đội thích cầm bóng và một đội chuyên phá bóng. Có điều, trong khi Stoke City ngày một nhuần nhuẫn với thứ bóng đá phòng ngự của Tony Pulis thì Arsenal không còn là cỗ máy tấn công như mong muốn của Arsene Wenger.

Thông tin xung quanh

- Cả 6 trận gần đây của Stoke đều có tổng số bàn thắng dưới 3 bàn/trận.
- Cả 3 lần chạm trán gần đây giữa Stoke và Arsenal đều kết thúc với tỷ số chẵn. Hiện tượng này cũng xuất hiện trong cả 5 trận gần nhất của Stoke và 4 trận vừa qua của Arsenal.
- Dưới thời HLV Tony Pulis, Stoke đã mở tỷ số trong cả 5 lần tiếp đón Arsenal trên sân nhà tại mọi mặt trận. 4 trong số đó đều diễn ra trước phút thứ 11.
- Tỷ số 1-1 xuất hiện trong cả 5 trận gần đây của Stoke.
- Trong 8 lần chạm trán gần nhất giữa Arsenal và Stoke, có tới 6 trận chứng kiến tối thiểu 2 bàn thắng ngay trong 45 phút đầu. Hiện tượng này cũng xuất hiện trong 3/4 trận gần đây của Stoke cũng như của Arsenal.
- Trong 10 lần đối đầu gần đây giữa Arsenal và Stoke, có tới 7 trận chứng kiến ít hơn 10 quả phạt góc/trận.

Đội hình dự kiến
Stoke City:
Begovic, Wilson, Huth, Shawcross, Wilkinson, Whelan, Palacios, Kightly, Etherington, Crouch, Walters.
Arsenal: Szczesny, Gibbs, Vermaelen, Mertesacker, Jenkinson, Diaby, Arteta, Cazorla, Walcott, Podolski, Giroud.
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X