Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn từ chiến thắng tưng bừng của Arsenal trước Stoke

Chủ Nhật 14/05/2017 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân của Stoke City để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh top 4 Premier League. Có thể rút ra được kết luận gì từ màn trình diễn của thầy trò Arsene Wenger ở Brittannia?

Sơ đồ ba hậu vệ tiếp tục là nguồn cảm hứng…

Thật thú vị khi một người nổi tiếng bảo thủ và chuộng thứ bóng đá tấn công như Arsene Wenger lại chấp nhận đổi mới sang chiến thuật 3-4-2-1, vốn mang nhiều thiên hướng phòng ngự hơn. Càng đáng để nói hơn, khi thứ mà ông ghẻ lạnh suốt 20 năm qua lại thắp sáng hy vọng vớt vát một mùa giải thất bại toàn tập của Pháo Thủ.

Arsenal không thể thắng trên sân khách suốt 3 tháng, và họ lập tức làm được với 3-4-2-1. Brittannia thì đã ngót nghén 7 năm không thể trở về với trọn vẹn 3 điểm, và họ cũng đã làm được với 3-4-2-1. Dễ dàng nhận thấy, hàng thủ 3 người Koscielny – Mustafi – Holding đã có một ngày làm việc hiệu quả khi giải quyết gọn mọi đường bóng dẫn vào khung thành Petr Cech. Bàn thua duy nhất của Arsenal đơn giản chỉ là một tình huống oan uổng, khi rõ ràng Peter Crouch đã dùng tay đưa bóng vào lưới.

Hang thu Arsenal co mot tran dau thanh cong
Hàng thủ Arsenal tiếp tục có một trận đấu thành công

Cặp wing-back cực kỳ quan trọng và gần như không thể thiếu trong sơ đồ đặc thù 3 hậu vệ. Trách nhiệm hỗ trợ tấn công vì vậy càng đè nặng lên vai Nacho Monreal cũng như Hector Bellerin, và hai cầu thủ người Tây Ban Nha đã làm quá tốt trong vai trò mới của mình.

Monreal không phải là một sát thủ bẩm sinh, vậy nên những cơ hội bỏ lỡ, như pha bóng dội cột Stoke, có thể hiểu được. Cái chính là chúng không nhằm nhò so với những gì mà anh đã tạo ra cho các đồng đội. Ở cánh đối diện, Bellerin cũng chứng tỏ được vì sao anh được Barcelona khao khát đón trở về, bất chấp quãng thời gian mài đũng quần trên ghế dự bị vừa qua. Tốc độ tiếp tục là điểm mạnh được anh khai thác, như pha thoát xuống đón đường chọc khe của Coquelin và căng ngang cho Giroud mở tỷ số. Bellerin đã có pha kiến tạo thứ 9 trong mùa giải, nhiều hơn bất cứ hậu vệ nào ở Premier League.

… và Alexis Sanchez cũng vậy

Tiền đạo Chile luôn là người ghét thất bại và không có định nghĩa bỏ cuộc bao giờ hết. Chính vì vậy, những lùm xùm xung quanh tương lai chẳng thể nào ảnh hưởng đến phong độ và tinh thần của anh trên sân cỏ. Một cú sút chéo góc thành bàn, một đường tỉa bóng đẳng cấp kiến tạo cho Mesut Ozil, cùng với đó là hàng loạt pha khuấy đảo hàng phòng ngự Stoke (6 lần qua người thành công!), Alexis Sanchez xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Anh cũng đã nâng tổng số bàn thắng mùa giải này của mình lên con số 26, nhiều nhất sau 3 năm gắn bó với Emirates và vẫn còn lại 3 trận để tiếp tục nâng cao thành tích. Nếu Alexis Sanchez có thực sự ra đi trong mùa hè này, không chỉ Arsenal mà cả Premier League cũng sẽ rất nhớ anh.

Sanchez dong gop 1 ban mot kien tao truoc Stoke

Alexis Sanchez tiếp tục là nguồn sống của Arsenal

Ngợi ca Alexis Sanchez mà không nhắc qua Olivier Giroud thì cũng khá không công bằng cho gã trai đẹp mã người Pháp. Cú đúp ở Brittannia cũng giúp tiền đạo 30 tuổi có được 14 pha lập công trong một mùa giải mà anh thậm chí mài đũng quần ngồi dự bị là chính. Vai trò của Giroud không còn quá quan trọng, nhưng chắc chắn vẫn rất cần thiết để Wenger có thêm phương án khác biệt, nhất là những khi đối đầu với hàng phòng ngự cơ bắp kiểu Stoke. Nhớ rằng Giroud thường xuyên bị chỉ trích vì sự vật vờ trong phần lớn thời gian trên sân, nhưng cũng chính anh không ít lần bất ngờ đóng vai người hùng định đoạt trận đấu và giải cứu Arsenal trong mùa giải này.

Aaron Ramsey “mất tích” vì bóng ma quá khứ?

Hầu như mọi cầu thủ Arsenal đều hưởng lợi từ sơ đồ 3-4-2-1 mới mẻ, ngôi sao Xứ Wales càng không phải là ngoại lệ. Như trước chuyến hành quân đến Brittannia là 2 trận đấu với Man Utd và Southampton, Aaron Ramsey liên tục là một trong những cái tên sáng chói nhất. Vậy hà cớ gì mà anh bất ngờ ngồi dự bị trong một trận đấu phải-thắng trước Stoke?

Nhiều nguồn tin cho hay HLV Wenger muốn bảo vệ Ramsey, người vốn không được nhào nặn tâm lý quá vững vàng, trước những áp lực từ CĐV chủ nhà trên bốn góc khán đài Stoke, chưa kể tái ngộ “cố nhân” Ryan Shawcross. Không ai có thể quên cái cẳng chân gãy làm đôi kinh hoàng của tiền vệ người Xứ Wales cách đây 7 năm (Tháng Hai 2010, cũng là lần cuối cùng Arsenal thắng ở Brittannia cho tới lần vừa rồi).

Dù sao cũng may mắn cho Pháo Thủ, Francis Coquelin lại hoàn thành quá tốt nhiệm vụ thay thế, tiêu biểu như pha phát động tấn công dẫn đến bàn thắng mở tỷ số cho đội khách. Bản thân Ramsey cũng có cơ hội cho mình khi vào sân thế chỗ Sanchez và cũng chỉ cần vỏn vẹn 13 phút cuối cùng, anh cũng đã kịp để lại dấu ấn với nỗ lực dắt bóng và kiến tạo thành bàn cho Giroud hoàn thành cú đúp, ấn định chiến thắng hoành tráng Stoke 1-4 Arsenal.

Bo ba Giroud, Sanchez va Ozil da co mot tran dau an tuong
Bộ ba tấn công Giroud, Sanchez và Ozil thay nhau tỏa sáng với 4 bàn thắng

Sẽ lại là một màn lội dòng nước ngược ngoạn mục nữa của Pháo Thủ?

Chiến thắng trước Stoke giúp Arsenal phả hơi nóng vào top 4 với chỉ vỏn vẹn 1 điểm thua kém Liverpool, khi mà trước đó một tháng thì khoảng cách này lên tới con số 7. Thầy trò Wenger vẫn vậy, thi đấu thất vọng trong phần lớn thời gian của mùa giải nhưng đã vào chặng nước rút là như lột xác và thoát hiểm ngoạn mục. Nói gì thì nói, đâu phải ngẫu nhiên mà Pháo Thủ đã xuyên suốt hai thập kỷ góp mặt trong bộ tứ mạnh nhất cuối mùa.

Mùa trước, Arsenal đã trì hoãn thành công việc bị Tottenham chính thức ngồi lên đầu thêm một năm, thậm chí với những lúc họ kém hàng xóm kình địch đến 5 điểm khi giải chỉ còn 4 vòng đấu. Liệu năm nay, trong tháng Năm này thì sao, với những Man City hay Liverpool sở hữu phong độ không ổn định ấn tượng như Spurs năm ngoái hay thậm chí không bằng chính Arsenal hiện tại.

Hai trận đấu cuối cùng của Premier League 2016/17, Pháo Thủ đều có lợi thế sân nhà Emirates, tiếp đón những đối thủ đã hết mục tiêu phấn đấu là Sunderland và Everton. Giành trọn vẹn 6 điểm không chỉ là nhiệm vụ duy nhất mà họ còn phải vừa đá vừa ngóng trông những cú sảy chân của Liverpool và Man City để làm nên thêm một cuộc lội ngược dòng đáng nhớ nữa. Dĩ nhiên thì như tấm băng rôn bay trên bầu trời Brittannia, “Wenger – Out means Out” (Wenger – Đi là đi!), các Gooners sẽ vẫn khát khao nhiều hơn là thêm một cú thoát hiểm ngoạn mục nhưng rồi vô nghĩa này.

Thong so tran dau Stoke 1-4 Arsenal
Thông số trận đấu Stoke 1-4 Arsenal

Highlights Stoke 1-4 Arsenal:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X