Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke 1-0 Chelsea: Không có cuộc nổi loạn nào cả, Mou vẫn được yêu mến

Chủ Nhật 08/11/2015 03:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như câu chuyện một số cầu thủ Chelsea đang làm phản Mourinho là có thật thì trận gặp Stoke sẽ là cơ hội tuyệt vời để họ đẩy Mr Special khỏi Stamford Bridge, nhưng tất cả chỉ là tin đồn vô căn cứ.

Án phạt cấm chỉ đạo 1 trận của Jose Mourinho đã khiến cho rất nhiều hâm mộ đón xem trận Stoke vs Chelsea tại vòng 12 Premier League 2015-2016. Đáng chú ý ở chỗ, Mr Special đã tuyên bố sẽ không tham gia vào việc bố trí đội hình, chiến thuật của The Blues trước cuộc hành quân tới Britannia Stadium. Thay vào đó, cựu HLV của Real Madrid sẽ giao toàn quyền quyết định cho các trợ lý của mình. Thậm chí, ông còn nói rằng mình sẽ không xem trận đấu này qua tivi. Rõ ràng, việc Mourinho bị treo giò lại giúp cho giới mộ điệu kiểm chứng được rất nhiều điều.

Stoke 1-0 Chelsea Khong co cuoc noi loan nao ca, Mou van duoc yeu men hinh anh
Mourinho bị cấm chỉ đạo 1 trận

Thứ nhất, vắng HLV Jose Mourinho, Chelsea vẫn có màn trình diễn kém thuyết phục. Bất chấp việc giành tỉ lệ kiểm soát bóng 62%, tung ra tới 18 cú sút nhưng The Blues vẫn không thể tìm đường vào khung thành của Butland. Trong khi đó, hàng thủ tiếp tục trở thành cơn ác mộng của Chelsea khi những Zouma, Baba Rahman đã thi đấu dưới sức và tạo điều kiện thuận lợi để Arnautovic ghi bàn thắng duy nhất ấn định thắng lợi 1-0 cho đội chủ nhà. Xem ra, Mou không phải là nguyên nhân khiến Chelsea sa sút phong độ một cách đáng trách. Sự sa sút của The Blues đến từ một tập thể, một hệ thống đã ngủ quên sau một mùa giải 2014-2015 đại thành công.

Thứ 2, vắng Mourinho sẽ là cơ hội tuyệt vời để người ta kiểm chứng xem rằng liệu có hay không một thế lực ngầm đang chống lại người đặc biệt. Số là trước đó, phóng viên đài BBC Radio đã tiết lộ một thông tin động trời rằng có một nhóm cầu thủ đang làm phản Mou khi chủ định thi đấu sa sút với mong muốn sớm tống cổ nhà cầm quân người BĐN khỏi Stamford Bridge. Thậm chí, những người làm phản Mourinho đã ngay lập tức được báo chí Anh điểm mặt với những cầu thủ chủ chốt như Fabregas hay đặc biệt là Hazard. Xem ra, nếu tin đồn này là thật thì trận gặp Stoke sẽ là cơ hội tuyệt vời để nhóm cầu thủ này hiện thực hóa được mục tiêu.

Vắng tướng Jose Mourinho, Chelsea đành hy sinh oanh liệt trên trận địa Britannia
(Bongda24h.vn) - Dù đã thi đấu không quá tồi trong ngày thiếu vắng người thầy đáng kính Jose Mourinho song rốt cục, Chelsea vẫn không có nổi một điểm nào trong...

Bởi lẽ, ông chủ Abramovich và fan hâm mộ sẽ nghĩ sao nếu như Chelsea giành thắng lợi trước Stoke trong một ngày Mourinho vắng mặt. Nếu như The Blues rời Britannia Stadium với 3 điểm thuyết phục thì có lẽ Mr Special đã ngay lập tức cầm trên tay giấy thanh lý hợp đồng của tỷ phú người Nga. Thế nhưng, Chelsea vẫn vậy, vẫn là một đội bóng dễ bị đánh bại. Những cầu thủ bị nghi ngờ làm phản Mou vẫn trình diễn một phong độ kém cỏi và thi đấu với đôi chân bị đeo chì. Xem ra, câu chuyện học trò làm phản Mourinho đã được truyền thông thêu dệt nhằm câu view rẻ tiền.

Cách đây không lâu, Mou đã từng nói “Dù Chelsea có ra sao, tôi cũng không lo bị sa thải” hoặc “Tôi sẽ ra đi nếu như đội bóng, cầu thủ và người hâm mộ không cần tôi nữa”. Xem ra, đây là lời nói không phải vu vơ mà hoàn toàn có căn cứ. Một số nguồn tin uy tín của Anh cho biết, Mou vẫn đang nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của ông chủ Abramovich. Còn về phía cầu thủ và người hâm mộ, họ vẫn hoàn toàn ủng hộ vị chiến lược gia người BĐN. Một ví dụ nhỏ để thấy rõ, trong trận gặp Dynamo Kiev hồi giữa tuần, các CĐV có mặt trên khán đài đã hô vang tên Mourinho và điều này khiến cho “người đặc biệt” suýt… khóc.

Stoke 1-0 Chelsea Khong co cuoc noi loan nao ca, Mou van duoc yeu men hinh anh 2
Nhưng vắng Mou, Chelsea lại thua tủi

Và trong cuộc hành quân tới sân Britannia Stadium mới đây, CĐV của Chelsea cũng không quên mang hình và biểu ngữ về Mourinho trong hành trang của mình. Thậm chí khi Arnautovic sút tung lưới của Begovic, hình ảnh của Mr Special vẫn không ngừng được giương lên trên khán đài. Thế mới đủ thấy, dù có thế nào đi chăng nữa thì HLV 52 tuổi vẫn nhận được sự tin tưởng từ phía Chelsea. Xem ra, thành tích kém cỏi của The Blues trong chuỗi trận đã qua cũng không thể khiến cho chiếc ghế của Mou tại Stamford Bridge bị lung lay giống như những gì mà báo chí, chuyên gia dự đoán trước đó.

Cần phải thừa nhận, việc nhà vô địch Chelsea dễ dàng sụp đổ chỉ trong 12 vòng đấu đã qua là một bất ngờ quá lớn mà không một ai muốn chứng kiến. Tuy nhiên, dù có thế nào đi chăng nữa thì Mourinho vẫn chiếm một tình cảm đặc biệt trong lòng người hâm mộ Chelsea. Và với Abramovich mà nói, ông không hề tiếc 30 triệu bảng tiền giải phóng hợp đồng mà rõ ràng tỷ phú người Nga vẫn đang trao cơ hội cho Mou. Hay nói theo nhận định của những Ancelotti, Lampard hay đặc biệt là Ronaldo “Chỉ có Mou mới phù hợp nhất với Chelsea. Vận mệnh của ông ấy gắn chặt với đội bóng này và họ sẽ sớm vượt qua được khó khăn”.

Xem thêm video Stoke 1-0 Chelsea (Vòng 12 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X