Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Stewart Downing: Liverpool cần phải chiến thắng khi được chơi trên sân nhà Anfield

Thứ Hai 07/11/2011 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là lời phát biểu của Stewart Downing, cầu thủ gia nhập Anfield từ Aston Villa hồi mùa hè sau khi Liverpool bị cầm hòa quá nhiều trong những trận đấu trên sân nhà, điển hình như trong trận gặp Swansea cuối tuần qua.

Mùa giải năm nay, Liverpool đã để hòa tới 4 trận đáng tiếc trên sân nhà trong những trận cầu "đáng lẽ họ phải có chiến thắng". Đây là con số đáng báo động, nhất là khi Liverpool để hòa tới 3 trên 4 trận gần nhất tại khuôn khổ Premier League, kể từ sau trận hòa 1 - 1 với Man Utd ngay tại Anfield.

Một điều rất dễ nhận thấy trong mấy mùa giải gần đây, khi đối mặt với những đội bóng lớn Liverpool thi đấy rất hay nhưng rồi sau đó họ lại để mất điểm rất lãng phí trong những trận đấu nhỏ. Nếu mùa giải này, thầy trò Kenny Dalglish  tiếp tục duy trì điều đó, chắc chắn giấc mơ trở lại trời Âu vẫn còn quá xa vời với Lverpool.

Stewart Downing, cầu thủ vừa gia nhập Liverpool từ Midlesbrough

Phát biểu về vấn đề này, Stewart Downing tỏ ra rất đồng tình: "Với lợi thế sân nhà, chúng tôi nhất thiết phải giành chiến thắng để tự tay định đoạt số phận của mình, muốn đi đâu thì đi, muốn làm gì thì làm. Nhưng rất tiếc chúng tôi đã không làm được điều đó", tân binh Liverpool nói.

Trở lại trận hòa thất vọng trước Swasea, Downing tiếp tục phát biểu. "Đó là trận hòa đáng thất vọng. Mặc dù Swansea chơi khá tốt nhưng nếu chúng tôi không phung phí cơ hội và ghi được bàn thắng sớm, mọi chuyện có lẽ đã khác. Chúng tôi tạm hài lòng với những cơ hội tạo ra, nhưng thất vọng về cách chúng tôi phung phí chúng", Downing chia sẻ thêm.

"Nếu Andy Carroll ghi bàn trong tình huống sớm đó, mọi chuyện đã khác. Vì nếu nhận bàn thua sớm, Swansea sẽ thay đổi lối chơi và chúng tôi sẽ có nhiều hơn nữa những cơ hội để ghi bàn", cựu binh Midlesbrough giải thích.

Hòa 4/11 trận tại Premier League, Liverpool hiện đang có 19 điểm và xếp vị trí thứ 6, 3 điểm ít hơn đội đang đứng thứ 4, Chelsea. Tuy nhiên nếu tiếp tục thể hiện phong độ bạc nhược trong những trận được chơi trên sân nhà Anfield, Liverpool sẽ khó có thể tiếp tục giấc mơ giành tấm vé trở lại đấu trường danh giá nhất hành tinh ở cấp độ CLB - Champion League.

  • Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X