Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard vui buồn lẫn lộn sau danh hiệu vô địch Carling Cup

Thứ Hai 27/02/2012 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ người Anh rất vui mừng vì đội bóng thân yêu đã chấm dứt được cảnh trắng tay kéo dài suốt 6 năm trời nhưng Gerrard đôi chút buồn rầu bởi cả anh và cậu em họ, Anthony Gerrard đều sút hỏng những quả đá 11m luân lưu,

Thuở ấu thơ, cả hai đã lớn lên cùng nhau và đều sở hữu niềm đam mê bất tận dành cho trái bóng tròn (Anthony kém Steven 5 tuổi) nhưng khi trưởng thành, Anthony kém một trời một vực so với người anh dang tiếng lẫy lừng. Xuất thân từ đào tạo của Everton song anh chàng hậu vệ/tiền vệ phòng ngự này chưa một lần được khoác người lên người màu áo Xanh vì ... kém tài. Năm 2009, anh tới xứ Wales lập nghiệp và đầu quân cho Cardiff City, đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Anh tuy nhiên phải đến mùa giải này, Anthony mới bắt đầu có được chỗ đứng. Dẫu vậy, trong con mắt Steven, cậu em yêu quý Anthony vẫn khá giỏi giang và sự nghiệp nhỏ bé một phần do kém may mắn.

Khoảnh khắc đẹp trên sân cỏ: Gerrard "anh" an ủi Gerrard "em"

Số phận đã run rủi cho hai anh em họ có dịp chạm trán nảy lửa với nhau trên hai bờ chiến tuyến đối lập khi mà Cardiff xuất sắc có mặt ở trận chung kết Carling Cup diễn ra vào tối qua. Anthony và đồng đội đã thi đấu quật cường (thực ra, cầu thủ sinh năm 1986 này chỉ được vào sân trong hiệp phụ thứ nhất), xuất sắc cầm chân đại gia hùng mạnh 2-2 sau 120 phút, buộc trận đấu phải bước vào những loạt đấu súng cân não. Kết cục, do bản lĩnh kém hơn, Cardiff đã thực hiện hỏng 3/5 loạt đá, nhiều hơn Liverpool 1 lần nên đành chấp nhận thua chung cuộc 2-3. Điểm vô cùng đặc biệt, anh em nhà Gerrard đều sút hỏng. Nếu như Steven thất bại trong lượt đầu tiên cho Liverpool thì Anthony lại gục ngã ở lượt cuối cùng cho Cardiff.

Sau trận đấu, Steven Gerrard: "Thực sự, tôi không biết nên khóc hay cười vào lúc này. Cảm xúc của tôi vô cùng rối loạn. Tôi đã rất buồn khi không hoàn thành trách nhiệm được giao. Tuy nhiên, khi chứng kiến Anthony rơi vào hoàn cảnh tương tự, tôi thấy mình vẫn còn may mắn chán vì ít ra, Liverpool vẫn thắng chung cuộc. Bởi thế, tôi đã chạy lại an ủi vỗ về Anthony thay vì chạy lại ăn mừng cùng đồng đội bởi tôi thừa hiểu, cậu ấy thất vọng và tự trách bản thân đến mức nào. Chính tôi ở trận chung kết Carling Cup năm 2005 đã rơi vào hoàn cảnh tương tự (Gerrard đá phản lưới nhà và chung cuộc Liverpool thua Chelsea cũng sau 120 phút thi đấu nhưng không phải trên chấm luân lưu 11m) nên tôi càng phải động viên Anthony vượt qua nỗi đau này. Không những vậy, cả gia đình cũng sẽ luôn bên cạnh và ủng hộ cậu ấy".

Đúng là chỉ trên sân cỏ, giới "quần đùi áo số" mới phải tạm thời quên đi "tình cảm cá nhân" vì với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp, nghĩa vụ bắt buộc của họ là phải cống hiến hết mình cho màu áo đang mặc trên người. Chứ còn những lúc khác, họ bình thường như bao người, thậm chí còn "uỷ mị" hơn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X