Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard và thách thức vai trò nhạc trưởng

Thứ Năm 06/10/2011 22:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoảng thời gian tới báo hiệu sẽ rất khó khăn đối với thủ quân của Liverpool, bởi tiền vệ người Anh cần nhanh chóng lấy lại phong độ sớm nhất. Đây là thách thức không nhỏ đối với Steven Gerrard khi đảm nhận vai trò nhạc trưởng của The Kop.

Mùa giải năm nay, cầu thủ 29 tuổi này vắng mặt hầu hết các trận đấu của Liverpool ở Ngoại hạng Anh. Trở lại sau chấn thương, tiền vệ người Anh ra sân trong 3 trận gần đây với thời gian có mặt trên sân là 56 phút.  Tuy nhiên, những pha bóng xử lí của Steven Gerrard cho thấy cảm giác bóng của tiền vệ người Anh còn khá tốt dù phải rời xa sân cỏ gần nửa năm. Người hâm mộ The Kop đang háo hức chào đón sự trở  lại của thủ quân 29 tuổi này.

HLV Dalglish vui mừng trước sự trở lại của Gerrard

Ở 3 trận được vào sân thay người, Gerrard đang dần lấy lại cảm giác bóng khi thực hiện khá nhiều đường chuyền thông minh cho đồng đội. Tiền vệ người Anh được chờ đợi sẽ thực hiện những pha kiến tạo mang tính bước ngoặt của trận đấu. Dù trong những trận đã qua, đội chủ sân Anfied thi đấu khá hay, nhưng Quỷ đỏ vùng Merseyside vẫn thiếu một người giữ nhịp trận đấu. Khi chưa có sự góp mặt của Gerrard,
hàng tiền vệ của Liverpool thường thi đấu bùng nổ ở một vài trận, nhưng Quỷ đỏ vùng Merseyside lại dễ dàng đánh mất phong độ ở những trận sau đó.

Đây là nguyên nhân chính khiến The Kop thường trình diễn phong độ thất thường. Lúc này, HLV Dalglish cần một tiền vệ điều tiết nhịp độ trận đấu cho Liverpool. Vì vậy, vai trò dẫn dắt lối chơi của đội chủ sân Anfiel chờ đợi Gerrard đảm nhận sau khi bình phục chấn thương. Bên cạnh đó, nhiệm vụ quan trọng khác của tiền vệ 29 tuổi này là đánh thức khả năng săn bàn của Andy Caroll. Trong trận derby vùng  Merseyside, cựu cầu thủ Newcastle đã ghi bàn thắng giải tỏa sức ép cho đồng đội sau pha bắt volley rất nhanh.

Mùa giải đang còn dài, Steven Gerrard có đủ thời gian để chứng tỏ vai trò thủ lĩnh của mình. Nếu tiền vệ 29 tuổi này nhanh chóng lấy lại phong độ, khả năng tấn công của Liverpool sẽ mạnh hơn rất nhiều. Hơn nữa, sự hỗ trợ tốt từ những tiền vệ xung quanh gồm Stwart Dowing, Charlie Adam, Jordan Henderson, thủ quân của The Kop sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để chứng tỏ khả năng giữ nhịp cho trận đấu của anh vẫn chưa mất đi.


Lê Mạnh   (Theo Mirror/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X