Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard ủng hộ thầy

Thứ Ba 14/08/2007 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Steven Gerrard cho biết anh hoàn toàn ủng hộ những chính sách mà HLV Rafa Benitez đang áp dụng ở Liverpool.

Mặc dù có được chiến thắng 2-1 trước Aston Villa hôm thứ Bẩy vừa qua nhưng HLV Benitez vẫn bị dư luận chỉ trích rất nhiều về cách bố trí đội hình không hợp lý dẫn đến lối chơi không thuyết phục của The Kop. Tuy nhiên theo đội trưởng Gerrard thì anh và các đồng đội hoàn toàn hài lòng với đấu pháp của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Gerrard và người anh hết lòng tin cậy - HLV Rafa Benitez

Gerrard nói: "Benitez đã nói rằng Liverpool sẽ chơi đa dạng hơn nhưng điều đó có thể làm cho hàng thủ của đội bóng sẽ yếu đi. Do đó các hậu vệ phải luôn tập trung cao độ. Tuy nhiên không phải với đội bóng nào chúng tôi cũng chơi với lối đá như vậy. Benitez luôn biết cách bố trí đội hình sao cho hợp lý. Với mỗi đội bóng khác nhau ông ấy luôn có từng phương án thích hợp. Các cầu thủ đều hiểu điều đó và họ chấp nhận chính sách xoay vòng mà Benitez áp dụng cho cả một mùa giải dài".

Cũng trong bản kế hoạch của cựu HLV Valencia, Gerrard sẽ được chơi tự do hơn ở tuyến giữa. Đã có rất nhiều người tỏ ra nghi ngờ về cách bố trí này của Benitez. Nhưng trong trận đấu với Aston Villa, thủ quân của The Kop đã chứng tỏ cách bố trí của người thầy của anh là hoàn toàn hợp lý khi anh ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 từ một pha sút phạt rất đẹp mắt. Sau trận đấu Gerrard còn được nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận“.

"Thành thật mà nói, tôi không nghĩ việc tôi chỉ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm có tốt cho tôi, đội bóng cũng như HLV hay không. Chỉ biết rằng nếu được chơi ở vị trí nào thì tôi cũng luôn cố gắng để chơi hết sức mình. Với tôi, điều quan trọng là Benitez đã tin tưởng khi cho tôi chơi tự do ở vị trí hàng tiền vệ."

Cuối cùng tuyển thủ Anh kết luận: "Benitez đang cố gắng tạo ra sự cân bằng giữa các tuyến. Chúng tôi tin tưởng vào sự lựa chọn đúng đắn của ông ấy"

Đêm nay rạng sáng ngày mai, vòng hai Premiership sẽ tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên Liverpool và Arsenal sẽ không đá ở lượt trận này do phải tham gia lượt đi thuộc vòng sơ loại thứ ba Champions League. Theo kết quả bốc thăm, thầy trò Benitez sẽ phải hành quân sang đất Pháp khi gặp đội chủ nhà Toulouse. Trong khi đó The Gunners cũng phải tạm xa sân nhà Emirates để tới làm khách trên sân của đội bóng CH Séc, Sparta Praha. Cả hai trận đấu được giới chuyên môn đánh giá là sẽ rất khó khăn cho hai "ông lớn" của bóng đá Anh.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X