Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard tự tin vào chiến thắng của Tam Sư trước ĐT Pháp

Thứ Hai 11/06/2012 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một bài phỏng vấn trước thềm đại chiến Anh-Pháp, thủ quân của đội bóng Tam Sư cho biết anh đang rất trông đợi vào 3 điểm giành được từ tay của Những chú gà trống Goloa sau 90 phút tại Donbass Arena tối nay.

Với 1 bàn thắng duy nhất và không có lấy 1 trận thắng nào, ĐT Pháp dưới thời Raymon Domenech nhanh chóng rời sân chơi World Cup 2010 ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, từ ngày mà Laurent Blanc lên nắm quyền, Les Bleus đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Trước khi khởi hành đến Balan và Ukraina, Những chú gà trống Goloa đang sở hữu một thành tích đáng ngưỡng mộ-21 trận bất bại.

Gerrard
Gerrard(trái) hi vọng sẽ thay đổi được bộ mặt của tuyển Anh tại kì Euro này
và điều đầu tiên phải làm là vượt qua Pháp trong ngày ra quân

Trong khi đó, tuyển Anh tham dự sân chơi châu lục với một đội hình không phải là mạnh nhất khi mà lần lượt những gương mặt chủ chốt như Frank Lampard, Gareth Barry hay Gary Cahill dính chấn thương. Ngoài ra thì tiền đạo số một của Tam Sư là Wayne Rooney cũng chẳng thể cống hiến cho ĐTQG ở 2 trận đầu tiên ở vòng bảng do bị treo giò. Điều đó đồng nghĩa với việc Roy Hodgson sẽ không thể có trong tay tiền đạo chủ lực của mình cho cuộc đọ sức với Pháp sắp tới.

Bên cạnh đó, quá khứ đã chỉ ra rằng ngày ra quân của tuyển Anh ở những sân chơi lớn như World Cup hay Euro thường gắn với những kỉ niệm buồn. Tính trong khoảng 40 năm trở lại đây, đội bóng Tam Sư mới chỉ vỏn vẹn có 4 lần được nở nụ cười chiến thắng trong những trận mở màn khi vượt qua Rumani năm 1970, Pháp năm 1982, Tunisia năm 1998 hay Paraguay năm 2006.

Nói như vậy để thấy rằng, tuyển Anh đang gặp phải khó khăn thật sự trong lần đụng độ với Pháp tới đây. Tuy nhiên, đội trưởng của Tam Sư- Steven Gerrard tin rằng, chiến thắng sẽ về với đội bóng quê hương anh. Trong một bài phát biểu trước trận đấu, anh nói: "Những điểm bất lợi lại chính là động lực để thúc đẩy sức mạnh của tuyển Anh. Chúng tôi biết rằng chúng tôi đã phải nhận nhiều sự chỉ trích bởi thực tế rằng chúng tôi đã chơi dưới phong độ của mình trong suốt thời gian dài. Nhưng tuyển Anh cũng nhận ra rằng mình đã đang tiến bộ trong những giải đấu lớn gần đây."

"Tôi tin vào bản thân và các đồng đội. Tôi biết rõ tài năng của họ- điều mà tôi đã được chứng kiến ngày qua ngày khi chơi bóng ở Premier League. Chúng tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy rằng mọi sự hồ nghi về tuyển Anh từ trước đến nay là sai lầm."- Gerrard cho biết thêm.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X