Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard: Từ người hùng đến tội đồ trong vòng ... 2 phút

Thứ Tư 12/09/2012 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Anh thật may đã có một kết quả hòa, thế nhưng đó là một kết quả chẳng vui vẻ gì khi Ukraine là đối thủ bình thường và nhất là khi họ còn mất người vì thẻ đỏ.

Đó có thể xem là tai nạn? Không hề, mọi thứ diễn ra đều có quá trình, đều xuất phát từ lỗi của 1 người và đó chính là đội trưởng Steven Gerrard. Tại sao? Vì tiền vệ của Liverpool là người mắc lỗi lớn trong bàn thua của ĐT Anh, là người trực tiếp nhận thẻ đỏ đúng vào lúc Tam sư đang dâng lên tấn công để tìm kiếm chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

Chẳng biết nên bênh hay nên chê Gerrard ở trận đấu này nữa
Chẳng biết nên bênh hay nên chê Gerrard ở trận đấu này nữa

Trong bàn thua của ĐT Anh, có thể khẳng định rằng Gerrard là người mắc lỗi lớn nhất. Anh đã không thể làm được gì để có thể ngăn cản cầu thủ đeo áo số 10 của Ukraine, Konoplianka, khi anh này chuẩn bị tung ra cú dứt điểm quyết định. Rõ ràng so với Konoplianka, Gerrard kinh nghiệm và từng trải hơn rất nhiều. Đây cũng chẳng phải là lần đầu tiên anh đối đầu với 1 cầu thủ nhanh nhẹn nhưng lại vẫn là người thất bại.

Xét toàn trận, Gerrard chơi không tồi, nếu không muốn nói là tốt hơn nhiều so với Lampard ở trung tâm hàng tiền vệ. Ngoại trừ sai lầm dẫn đến bàn thua, Gerrard xứng đáng là thủ lĩnh trên sân với lối chơi máu lửa để xốc lại tinh thần toàn đội. Sự mạnh mẽ và những pha chuyền bóng rất có ý đồ của anh đã giúp Tam sư vực dậy và tìm được bàn thắng. Thực tế là xướng ngôn viên trên sân đã đọc tên Gerrard là cầu thủ hay nhất trận, trước khi phải rút lại và chuyển sang... Lampard.

Thế nhưng cái khoảnh khắc người hùng ấy cũng lại chẳng kéo dài lâu bởi chỉ 2 phút sau khi ĐT Anh tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Sau một pha khống chế hỏng, một nỗ lực phá bóng vụng về, Gerrard đã phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 và phải đi tắm sớm. Giấc mơ lật ngược thế cờ của Tam sư cũng theo đó mà tiêu tan.

Sau trận đấu, HLV Hodgson đã nói rằng trọng tài đã quá nặng tay với Gerrard và tiền vệ này không đáng phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên thực tế là ở tình huống ấy, cầu thủ của Liverpool chỉ còn 1 lựa chọn duy nhất đó để tránh cho Anh khỏi bị một pha phản công nguy hiểm khi toàn đội đã dâng cao. Nhận thẻ đỏ trong tình huống ấy tốt hơn nhiều so với việc Anh bị phản công và có thể bị thua ngược.

Đúng là trong cái hay có cái dở, trong cái dở lại có cái hay. Người ta vừa có thể chê lại vừa có thể khen Gerrard nhưng có lẽ là tiền vệ này không hề muốn được khen theo kiểu như thế.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X