Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard không muốn "bắt chước" .... Paul Scholes

Thứ Sáu 17/08/2012 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại sao hai tiền vệ vĩ đại của Premier League chẳng hề có mối liên hệ nào với nhau tự dưng lại được gán ghép vào cùng một chủ đề. Chẳng là, Gerrard định dùng Scholes ra làm dẫn chứng hòng nói lên chứng kiến của mình: Thời điểm này, anh vẫn thích được lao lên phía trên như bình thường chứ chưa đến lúc phải chơi thấp cho phù hợp với hoàn cảnh.

Vào mỗi giai đoạn của sự nghiệp, từng cầu thủ đều phải có sự lựa chọn của mình, tuỳ theo điều kiện sức khoẻ, thể lực nếu còn muốn chơi bóng "càng lâu càng tốt". Nhiều người đã phải chấp nhận thay đổi vị trí thi đấu để làm sao họ vẫn có thể cống hiến được hết mình. Thử lấy ví dụ Ryan Giggs. Từ một tiền vệ cánh trái lừng danh, là nỗi khiếp đảm của biết bao hàng thủ, khi đã về già, Giggs đã phải bó vào trong chơi như một tiền vệ tấn công trung tâm bởi rõ ràng vai trò này sẽ hao tốn ít sức hơn so với "chạy lên chạy xuống" bên cánh. Rồi xét đến trường hợp của Paul Scholes. Những năm trước, Scholes đảm trách nhiệm vụ hộ công trong đấu pháp của Man Utd và luôn đứng ngay phía sau cặp tiền đạo nhưng sau khi xỏ giày thi đấu trở lại hồi đầu năm nay, Scholes đã lùi xuống thấp hơn, ngang hàng với tiền vệ chuyên đánh chặn Michael Carrick. Tuy vẫn có được những đóng góp nhất định cho đội bóng, đặc biệt trong khâu cầm nhịp, tổ chức lối chơi song Scholes đâu còn sắm vai hộ công như ngày nào.

Steven Gerrard chỉ muốn chơi ở vị trí sở trường
Steven Gerrard chỉ muốn chơi ở vị trí sở trường

Steven Gerrard trẻ hơn Scholes 6 tuổi nhưng cũng đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Phong độ, thể lực của tiền vệ sinh năm 1980 này cũng bắt đầu suy giảm đáng kể. Bởi thế, một vài nguồn tin cho rằng tân HLV trưởng Brendan Rodgers đang tính chuyện "bắt" Gerrard phải chơi thấp và vai trò hộ công của anh sẽ được giao cho người khác (có thể là Charlie Adam hoặc Joe Allen, cậu học trò cũ ông vừa đưa về từ Swansea). Tuy nhiên, "người trong cuộc" đã lên tiếng phản bác tất cả. Gerrard bày tỏ: "Tôi tin chắc không ít người đang mong chờ tôi sẽ phát biểu rằng mùa tới, tôi sẽ không chơi dâng cao, không còn đảm trách công việc hộ công ưa thích, thay vào đó, tôi sẽ phải lùi xuống, chủ yếu thiên về kiểm soát thế trận từ xa. Nhưng hãy tin tôi đi, chuyện đó không bao giờ xảy ra. Tôi đã nói chuyện với HLV trưởng về vai trò ông ấy muốn dành cho tôi và Rodgers đã khẳng định tôi vẫn sẽ là tiền vệ tấn công đúng với mong ước và sở trường. Khi ấy, tôi đã cực kỳ hạnh phúc bởi thừa hiểu, mình còn đủ sức khoẻ và năng lượng để chơi bóng ở tốc độ cao như mọi khi. Mọi người cứ thích đưa Paul Scholes ra để so sánh với tôi song nên nhớ, anh ấy già hơn tôi vài tuổi. Có lẽ phải đến khi bước sang tuổi 33 hay 34, tôi mới bị ép phải chơi thấp nhưng tôi nghĩ, ngày đó sẽ chẳng bao giờ đến".

"Nói như thế, không có nghĩa tôi không phải là người cố chấp và thiếu linh hoạt", Gerrard tiếp tục: "Tôi sẵn sàng tuân theo mọi chỉ đạo của HLV nhưng tôi vẫn có thể chơi tốt ở vị trí quen thuộc thì tại sao phải thay đổi cơ chứ. Sẽ đến lúc, tôi đá thấp như Scholes hiện nay song không phải vào thời điểm hiện tại dù rằng tôi đã từng chơi như vậy và không quá xa lạ gì với công việc của một người cầm nhịp trận đấu. Tôi thừa biết thể trạng của mình ra sao. Đội ngũ y tế của CLB cũng luôn khẳng định rằng thể lực của tôi vẫn rất sung mãn như 10 năm qua và chẳng gặp bất cứ vấn đề nào. Vậy thì, tội gì tôi phải thay đổi mình".

Gerrard tự tin sẽ sớm lấy lại được phong độ đỉnh cao: "Tôi đã 32 tuổi và mùa trước, đã phải trải qua cuộc phẫu thuật nhằm điều trị dứt điểm chấn thương mắt cá chân nhưng giờ tất cả đã qua. Hai mùa vừa qua, tôi không thể ra sân nhiều, phần lớn do chấn thương dai dẳng. Song thông qua Euro 2012, tôi đã chứng tỏ cho tất cả thấy mình chưa hề hết thời và vẫn xuất sắc chẳng kém ai. Mục tiêu của tôi là thể hiện phong độ đó ở mùa giải tới. Mặt khác, tôi đủ khôn ngoan để phân phối sức lực một cách hợp lý. Tôi đâu nhất thiết lúc nào cũng phải hừng hực, tràn đầy khí thế mà tôi sẽ chọn khoảnh khắc thích hợp để bùng nổ đúng lúc nhưng không có nghĩa tôi sẽ chơi cầm chừng, không hết sức. Tôi lúc nào cũng xác định phải cống hiến hết mình cho Liverpool, ngay cả khi làm như vậy, tôi sẽ kéo dài được sự nghiệp lâu hơn. Kể cả, chỉ có thể chơi bóng được thêm vài năm nữa, tôi vẫn phải dốc hết tâm can bởi tôi chỉ cảm thấy vui vẻ khi được chơi ở vị trí ưa thích và tạo ra tầm ảnh hưởng nhất định. Tôi đang rất chờ đợi mùa tới bởi tôi rất tin vào HLV trưởng mới. Ông ấy sẽ làm được nhiều điều và đủ sức đưa Liverpool trở về vị thế vốn có".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X