Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard hứa sẽ giúp Liverpool giải cơn khát danh hiệu

Thứ Tư 29/06/2011 01:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những người yêu mến Liverpool đang trải qua quãng thời gian khủng hoảng cùng đội bóng con cưng. Sự thật là The Kop đã bị đánh bật ra khỏi nhóm Big Four (MU, Arsenal, Chelsea, Liverpool) trong 2 mùa giải gần đây. Trước tình cảnh đó, đội trưởng Gerrard hứa sẽ giúp “quỷ đỏ” vùng Merseyside giành chức vô địch ngoại hạng Anh mùa giải tới.

Cách đây 3 năm, Liverpool sở hữu đội hình rất mạnh khi đội chủ sân Anfield có cuộc đua giành chức vô địch quyết liệt với MU. Ở mùa giải đó, đáng tiếc là The Kop hụt hơi ở những vòng đấu cuối để rồi phải chứng kiến cảnh MU áp sát thành tích vô địch giải bóng đá Anh của mình với lần thứ 17 bước lên ngôi vương. Trong khi Red Devils thủ tiếp tục duy trì sức mạnh ở những mùa giải sau đó với việc giành thêm hai danh hiệu nữa để trở thành CLB giàu thành tích nhất xứ sở sương mù với 19 chức vô địch, thì Liverpool lại tụt dốc không phanh.

Gerrard quyết tâm giúp Liverpool giành chức vô địch

Thực tế, hai năm qua, The Kop còn bị đánh bật khỏi Top 4 trên BXH Premier League. Khi mùa giải 2010/11 khép lại, NHM Liverpool càng buồn hơn nữa, bởi đội bóng con cưng không được tham dự Cup châu Âu vào mùa giải tới. Tuy nhiên, những CĐV trung thành của “quỷ đỏ” vùng Merseyside tin rằng vinh quang sẽ sớm trở lại với đội bóng con cưng. Kể từ khi được HLV Dalglish dẫn dắt từ tháng 1/2011, Liverpool đã hồi sinh mạnh mẽ. Từ khu vực “cầm đèn đỏ”, The Kop đã giành những chiến thắng quan trọng để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 trên BXH. Quả thực, đó là nỗ lực đáng kể của thầy trò HLV Dalglish trong giai đoạn nửa cuối mùa giải vừa qua.

Với tinh thần lạc quan về tương lai tốt đẹp hơn ở phía trước, nhà cầm quân người Scotland đang cố gắng giúp Liverpool lấy lại hình ảnh của đội bóng từng “làm mưa làm gió” tại giải ngoại hạng Anh. Để thực hiện được điều này, HLV Dalglish khá bận rộn trong việc tuyển quân nhằm xây dựng lại The Kop với nhân tố mới trẻ hơn và cũng nhiều tham vọng hơn. Thực tế, những tân binh đầu tiên như Andy Carroll (35 triệu bảng) đã được đưa về sân Anfield từ phiên chợ mùa Đông.  Chưa dừng lại ở đó, nhà cầm quân người Scotland tiếp tục chiêu mộ thêm nhiều cầu thủ trẻ chất lượng khác như Jordan Henderson (từ Sunderland với giá chuyển nhượng khoảng 16 triệu bảng). Qua đó cho thấy Liverpool đang quyết tâm trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh sau 21 năm vắng bóng.

Mới đây, phát biểu trên kênh truyền hình của Liverpool, thủ quân Steven Gerrard chia sẻ: “Những gì tôi có thể nói với CĐV Liverpool là đội bóng sẽ trở lại trong cuộc đua giành chức vô địch ở mùa giải tới, bởi The Kop đang đi đúng hướng. Liverpool sở hữu đội hình gồm những cầu thủ trẻ chất lượng. Dù sức ép với đội bóng là rất lớn, nhưng Liverpool lại sẽ giành chức vô địch sau nhiều năm chờ đợi”. Trước lời hứa của đội trưởng Gerrard, những người yêu mến “quỷ đỏ” vùng Merseyside bắt đầu hi vọng về mùa giải thành công sẽ đến với đội bóng con cưng.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X