Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard: Giọt nước mắt của trái tim vĩ đại

Thứ Hai 14/04/2014 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Steven Gerrard khóc nức nở trong vòng tay đồng đội, rất nhiều CĐV Liverpool trên khán đài sân Anfield và trước màn ảnh truyền hình cũng không thể cầm nước mắt. Sức mạnh và trái tim Gerrard đang giúp Liverpool trở thành ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch Premier League.

Nước mắt Gerrard

Một hình ảnh đặc biệt và đầy xúc động diễn ra ở Anfield. Ngay trọng tài Clattenburg thổi tiếng còi kết thúc trận đấu với Man City, trong vòng tay các đồng đội, Gerrard bất ngờ bật khóc như một đứa trẻ. Gerrard đã không thể cầm nước mắt, khi anh và các đồng đội trải qua những giây phút nghẹt thở để giành chiến thắng. Đó không đơn thuần chỉ là việc đánh bại Man City để lấy trọn 3 điểm, mà mang rất nhiều ý nghĩa với Liverpool.

Người đội trưởng Liverpool nức nở trong vòng tay đồng đội
Người đội trưởng Liverpool nức nở trong vòng tay đồng đội

Trong cuộc đua giành ngôi quán quân Premier League, tính đến trước vòng 34, Man City chính là đối thủ đáng gờm nhất của The Kop. Đội bóng thành Manchester đang ít hơn 4 điểm so với Liverpool, và còn trong tay đến 2 trận chưa đấu.

Với việc đánh gục Man City, một trong hai trận "chung kết" của Liverpool từ nay đến cuối mùa (trận còn lại diễn ra với Chelsea), bây giờ Gerrard và các đồng đội chính thức nắm quyền từ quyết về ngôi quán quân. Thực vậy, sau 90 phút nghẹt thở trên sân Anfield, với sự chứng kiến của khoảng 4,5 vạn khán giả, Liverpool không chỉ giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng, mà còn nới rộng khoảng cách với Man City lên 7 điểm.

Điều đó cũng có nghĩa, ngay cả khi Man City giành trọn 6 điểm ở hai trận đá bù, đội bóng của những tỷ phú Qatar vẫn đứng sau Liverpool. Cửa ải khó khăn nhất đã được The Kop vượt qua xuất sắc, để thêm tự tin cho cuộc tiếp đón Chelsea sau đây hai tuần.

Chưa bao giờ trong vòng 2 thập niên vừa qua, Liverpool có được quyền tự quyết như lúc này. Nói không quá, Gerrard và các đồng đội đã tiến gần đến chức vô địch nước Anh. Đó là lý do mà người đội trưởng của đội bóng áo đỏ không thể cầm nước mắt.

Người đội trưởng vĩ đại

Gerrard đã khóc như một đứa trẻ, một hình ảnh đẹp chắc chắn sẽ còn in lâu trong lòng những người yêu mến Liverpool, và yêu tiền vệ sắp 34 tuổi này. Những giọt nước mắt ấy là dễ hiểu, khi không một ai trong đội hình Liverpool hiện tại trải qua nhiều thăng trầm với đội như Steven. Là một người Merseyside chính gốc, được Liverpool đào tạo khi mới 7 tuổi, Gerrard đã dành cả đời mình để cống hiến cho CLB mà anh tôn thờ.

Bản thân Gerrard đã cùng Liverpool bước lên đỉnh cao châu Âu, với giây phút huy hoàn ở Istanbul năm 2005 (thắng Milan trên loạt luân lưu, sau khi bị dẫn 3 bàn trong hiệp 1). Thế nhưng, chưa một lần anh có cơ hội được nâng cao chiếc Cúp danh giá nhất bóng đá Anh.

Mùa giải 2001-00, Liverpool phải đứng sau Arsenal. Mùa 2008-09, cùng với Rafa Benitez, đội bóng thành phố cảng sầm uất nhất nước Anh giành đến 86 điểm, nhưng vẫn phải ngậm ngùi làm kẻ thất bại, vì M.U có 90 điểm. Gerrard đã phải chứng kiến Liverpool từ đội bóng giàu thành tích nhất xứ sương mù nhường lại danh hiệu ấy cho M.U.

Ở Anfield, Gerrard là một biểu tượng của tình yêu và lòng trung thành, nhưng anh cảm thấy mình vẫn còn nợ người hâm mộ. Premier League trở thành nỗi ám ảnh của The Kop, với biết bao thế hệ không thể chạm tay vào. Đã 24 năm rồi!

Khi mà Premier League là cuộc chơi của đồng tiền, tình yêu là một thứ xa xỉ, và nhiều ngôi sao cũng từng rời bỏ Liverpool, thì Gerrard là "của hiếm". Anh chối bỏ mọi lời mời, kể cả sang Real Madrid với tiền bạc và danh vọng, quyết dành hết tình cảm cho The Kop, cùng giấc mơ một ngày làm hồi sinh màu áo đỏ.

Sau 16 mùa giải khoác áo Liverpool, sau những giọt nước mắt và sự hy sinh, đã đến lúc tình yêu của Gerrard được đền đáp. Cuộc sống phải công bằng hơn với Steven.  Chức vô địch Premier League đang gọi tên The Kop, gọi tên Gerrard.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X