Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard gia hạn 2 năm với Liverpool: Mẫu cầu thủ sắp tuyệt chủng?

Thứ Ba 16/07/2013 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng của Liverpool Steven Gerrard đã ký gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với đội bóng áo đỏ, sẽ giữ anh lại Anfield qua tuổi 35. Thỏa thuận đó cũng đồng nghĩa với việc Gerrard có lẽ sẽ gắn bó cả sự nghiệp và cuộc đời với Liverpool, điều ngày càng trở nên hiếm hoi trong thời đại bóng đá kim tiền.

Thật trớ trêu cho các CĐV áo đỏ là họ nhận tin vui về đội trưởng của mình cũng vào ngày mà tiền đạo số 1 CLB, Luis Suarez, lại làm mình làm mẩy đòi ra đi lần nữa, lần này viện cớ muốn chơi ở Champions League.

 

Gerrard, Carragher và Suarez

Sự tương phản giữa Gerrard và Suarez không đơn thuần là khác biệt ở Liverpool, nó còn phản ánh mâu thuẫn trong thời đại mà bóng đá bị thống trị bởi tiền bạc và các giá trị cũ như lòng trung thành phải nhường chỗ cho sức mạnh của những đồng đô-la dầu mỏ.

Thương lượng giữa Gerrard và Liverpool đã diễn ra từ cuối mùa giải trước và tuyên bố về hợp đồng mới có thể sẽ được công khai trước chuyến du đấu tới Viễn Đông và Australia của đội bóng áo đỏ tuần này. Giữ lại được Gerrard là một động thái có ý nghĩa biểu tượng quan trọng với HLV Brendan Rodgers, bởi anh là một trong hiếm hoi những cầu thủ Liverpool hiện giờ ở đẳng cấp có thể vô địch Premier League.

Trước đó, Anfield đã mất đội phó Jamie Carragher sau khi trung vệ này tuyên bố giải nghệ. Giống như Gerrard, Carragher đã gắn bó cả sự nghiệp của mình với Liverpool. Nhưng không giống Gerrard, anh chưa bao giờ thực sự có cơ hội rời Anfield. Trong khi đó, đội trưởng của The Kop từng trải qua thử thách đầy cam go về lòng trung thành vài năm trước khi Chelsea, với tiền bạc của nhà tài phiệt Nga Roman Abramovich, tới gõ của Liverpool và đã khiến quyết tâm ở lại của Gerrard lung lay nghiêm trọng.

Cũng như trong những mối quan hệ vợ chồng, vinh quang và cay đắng, những ngày tháng êm ấm và rạn vỡ, thử thách và niềm vui, tất cả càng khiến sự ngưỡng mộ mà các CĐV Liverpool dành cho Gerrard và ở chiều ngược lại, là lòng trung thành của anh với CLB, thêm bền chặt. “Cứ mỗi ngày trôi qua, bạn lại càng thấy tầm quan trọng đặc biệt của anh ấy với đội bóng. Anh ấy vẫn sẵn sàng, khỏe mạnh và tạo ra ảnh hưởng lớn với đội bóng”, Rodgers nói về tiền vệ 33 tuổi này mùa trước. “Là đội trưởng, anh ấy đã cho thấy khả năng phi thường. Anh ấy là cầu thủ có một không hai”.

Thủ lĩnh bẩm sinh

Chiến lược gia người Bắc Ireland không quá lời. Những người hâm mộ ở tuổi 30 đã may mắn lớn lên trong một thế hệ của những cầu thủ bóng đá huyền thoại như Zinedine Zidane, Alessandro Del Piero, Raul, Ronaldinho và mới đây là Lionel Messi và Christiano Ronaldo, Gerrard hoàn toàn xứng đáng có tên trong danh sách đó. Anh không chỉ là một trong tiền vệ vĩ đại nhất của Liverpool, mà của cả nước Anh.

Hãy nghe Zidane nhận xét, thật chí lý, về đồng nghiệp của mình: “Anh ấy có khả năng chuyền bóng tuyệt vời, có thể tắc bóng và ghi bàn, nhưng quan trọng nhất là anh ấy mang tới sự tự tin và cảm hứng cho các đồng đội xung quanh mình. Đó là phẩm chất mà bạn không thể học được, những cầu thủ như Gerrard sinh ra đã có phẩm chất ấy”. Bạn không cần phải là một CĐV Liverpool để đồng ý với nhận xét của huyền thoại người Pháp.

Đeo băng đội trưởng Liverpool từ năm 2003, Gerrard đã chứng kiến những thời khắc từ vinh quang nhất tới cay đắng nhất, trải qua mọi thăng trầm cùng màu áo đỏ suốt một thập kỷ qua. Anh cũng đã chơi gần như đủ mọi vị trí ở hàng tiền vệ Liverpool. Giờ đây, cùng với tuổi tác, Gerrard đang điều chỉnh lại lối chơi của mình bên cạnh đồng đội và hậu bối Lucas Leiva. Anh lùi sâu hơn, sử dụng nhãn quan và những đường chuyền sắc sảo nhiều hơn là các pha bứt tốc và vào bóng nhiều sức mạnh, nhưng điều đó không ngăn cản Gerrard đóng góp 10 bàn và 12 đường kiến tạo cho Liverpool mùa trước, một mùa giải không dễ dàng với đội bóng áo đỏ. Thật ra, với một cầu thủ như Gerrard, chỉ riêng sự hiện diện của anh cũng đã có thể mang tới thay đổi quyết định cho đội bóng mà anh khoác áo rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X