Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard được trao băng đội trưởng "Tam Sư"

Thứ Năm 17/05/2012 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ngay sau khi công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự EURO 2012, HLV ĐT Anh Roy Hodgson cũng đã trao chiếc băng đội trưởng cho Steven Gerrard.

Cho dù Scott Parker mới chính là thủ quân của Tam Sư trong trận đấu gần đây nhất (tiếp Hà Lan tại Wembley), nhưng HLV Hodgson khẳng định, ông chỉ nghĩ đến duy nhất cái tên Gerrard cho chiếc băng đội trưởng: “Steven Gerrard sẽ là đội trưởng của ĐT Anh tại EURO sắp tới. Theo ý kiến của tôi, Gerrard luôn là người xứng đáng và tôi không phải cân nhắc nhiều về chuyện này. Tôi hiểu rõ Gerrard, anh ấy là một cầu thủ có nhân phẩm tuyệt vời và luôn cố gắng hết mình cho ĐTQG. Tôi tin với việc trở thành đội trưởng, Gerrard sẽ đưa ĐT Anh đến thành công”.

Gerrard sẽ là đầu tàu của Tam sư tại EURO 2012
Gerrard sẽ là đầu tàu của Tam sư tại EURO 2012


Đây không phải là quyết định khiến nhiều người bất ngờ, khi chính Gerrard từng là học trò cũ của HLV Hodgson trong giai đoạn chiến lược gia người Anh này dẫn dắt Liverpool. Cùng với đó là vụ bê bối của John Terry (có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand), chắc chắn sẽ không có chuyện HLV Hodgson giao chiếc băng đội trưởng cho trung vệ này một lần nữa.

Dù sắp bước sang tuổi 32 nhưng với bề dày thành tích góp mặt trong ĐT quốc gia (90 trận), cũng như kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, Gerrard vẫn rất xứng đáng với sự tin tưởng từ HLV Hodgson. Thi đấu khá tốt ở nhiều giải đấu lớn như các kì EURO 2000, 2004 hay World Cup 2002, 2006, 2010, tuy nhiên thành công lại liên tục lẩn tránh anh cũng như Tam Sư. Hy vọng EURO 2012 này, NHM xứ sở sương mù sẽ được thấy Gerrard cùng các đồng đội nâng cao chiếc cúp vô địch lần đầu tiên trong lịch sử.

ĐT Anh sẽ bắt đầu hành trình chinh phục EURO vào ngày 11/6, gặp Pháp. Sau đó 4 ngày sẽ là trận đấu với Thụy Điển, và cuối cùng là gặp đội chủ nhà Ukraine vào ngày 20/6.

Minh Minh (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X