Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard: Đợi chờ vinh quang và trở thành huyền thoại như Dalglish

Thứ Ba 08/04/2014 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Jon Flanagan bị phạm lỗi trong vòng cấm West Ham vào cuối trận và trọng tài cho Liverpool hưởng quả phạt đền, khuôn mặt huyền thoại Liverpool Kenny Dalglish rất căng thẳng.

gerrard liverpool
 

Sau khi Steven Gerrard sút rất quyết đoán vào góc trái tay anh, thì Dalglish, với khuôn mặt ửng đỏ, đứng dậy vỗ tay và cười sung sướng. Đạo diễn hình trận đấu đã rất tinh tế bắt cảnh Dalglish, trước và sau khi Gerrard đá vì có lẽ ông hiểu, cú đá phạt đền thành công của Gerrard đã giúp anh vượt qua “King Kenny” để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 6 lịch sử Liverpool, 173 bàn so với 172, trong trận thắng thứ 9 liên tiếp của Lữ đoàn đỏ, trên hành trình đến ngôi vương.

Đó là bàn thứ 13 của Gerrard trong mùa giải và là bàn thứ 10 từ chấm phạt đền của anh. Đá phạt đền, không phải một dạng đến hẹn lại lên. Trao những quả phạt đền cho Gerrard nghĩa là đặt những phút căng thẳng nhất vào tay thủ lĩnh. Luis Suarez là ngôi sao sáng nhất và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất. Daniel Sturridge chỉ ghi bàn thua Suarez. Nhưng Gerrard mới là người mang tinh thần Liverpool, thủ lĩnh trên sân, anh cả phòng thay đồ và cầu nối giữa các thế hệ Liverpool mới mẻ. Trao phạt đền cho anh, như phút hồi hộp đến nghẹt thở trước West Ham hôm qua, có khi là đặt cả sự sống lên đôi chân anh.

Nhiều người đã yêu cầu ông Rodgers gạt phắt Gerrard ra khỏi đội hình Liverpool mùa trước, khi thói quen dâng cao, chuyền dài của một tiền vệ con thoi điển hình của bóng đá Anh ấy phá vỡ lối đá nhỏ Rodgers xây dựng. Nhưng Rodgers đã bắn một mũi tên mà trúng hai hồng tâm: Đẩy Shelvey, người mà trên lý thuyết, hợp với lối chơi đan lát hơn Gerard rất nhiều, đến đội bóng cũ Swansea; và  biến Gerrard từ tiền vệ con thoi thành dạng tiền vệ kiến tạo lùi sâu rất hiếm trong bóng đá Anh. Và thế là ông Rodgers vừa có một thủ lĩnh mang tinh thần Liverpool; vừa có một trục xoay lợi hại để xoay biến lối chơi.

Gerrard chỉ chạm bóng 3 lần trong khu vực ngang vòng cấm West Ham hôm qua, là 2 lần anh đá phạt đền và 1 lần đá… phạt góc. Nhưng anh ghi 2 bàn quyết định giúp Liverpool thắng trận quan trọng. Gerrard chuyền chính xác 82%, chuyền dài thành công 12/16 đường và chuyền hướng lên trên rất nhiều. Anh là cầu thủ hay nhất trận.

Anh nói sau trận rằng chưa thể nghĩ về ngôi vô địch lúc này, dù Liverpool đang có phong độ tốt đến đâu, nhưng hãy hiểu rằng Gerrard, người chưa từng vô địch Anh trong đời, đang sống trong cảm giác háo hức của một cậu bé đợi mẹ tặng quà. Anh đã vượt qua Dalglish về thành tích ghi bàn và đang sống trong những ngày hạnh phúc, nhưng anh chắc chắn ghen tị với 6 lần vô địch Anh của huyền thoại Scotland. Anh sẽ không vội. Anh sẽ đợi. Đến vòng cuối cùng, để được nhận món quà quý giá mà anh thèm khát.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X