Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard "đau đớn tột cùng" sau khi Liverpool lại lỡ hẹn với danh hiệu Premier League

Thứ Hai 12/05/2014 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù hẳn đã phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận nỗi thất vọng ở vòng đấu cuối cùng giải Ngoại hạng Anh 2013-2014 song người thủ quân đáng kính của "Lữ đoàn đỏ" vẫn không thể giấu nổi sự buồn đau tê tái trong tận cõi lòng khi mà anh vẫn chưa thể cùng Liverpool bước lên bục vinh quang dù có thời điểm đội bóng của Gerrard được đánh giá cao nhất. Sau chiến thắng vô nghĩa trên sân nhà trước Newcastle (bị dẫn trước nhưng Liverpool đã lội ngược dòng và thắng lại 2-1), tiền vệ kỳ cựu người Anh đã thừa nhận tâm hồn và cảm xúc của mình đã bị “vỡ vụn thành trăm mảnh” sau khi đánh mất chức vô địch Premier League vào tay Man City.

Gerrard buồn bã sau chiến thắng 2-1 trước Newcastle
Gerrard buồn bã sau chiến thắng 2-1 trước Newcastle

Nếu chỉ xét riêng trong năm 2014 thì chắc chắn Liverpool là đội để lại ấn tượng mạnh nhất Premier League và rất xứng đáng đoạt lấy chiếc cúp VĐQG sau 24 năm chờ đợi ròng rã. Chỉ có điều, thật đáng tiếc, khi đúng vào thời khắc mang tính chất quyết định, họ đã gục ngã do thiếu chút bản lĩnh cần thiết của một vị vua. Trong đó, kết quả then chốt dẫn đến sự sụp đổ của The Kop chính là trận thua Chelsea 0-2 mà đáng buồn thay, Gerrard đã góp công sức vào thất bại đó bằng cú trượt chân định mệnh, qua đó "cống hiến" cho Chelsea bàn thua đầu tiên. Bởi thế, Liverpool thất vọng một thì Gerrard thất vọng mười. Anh luôn được xem là một trong những tiền vệ vĩ đại bậc nhất trong kỷ nguyên Premier League song lại chưa một lần được giương cao chiếc cúp danh giá mà bây giờ Gerrard đã 33 tuổi và thời gian thi đấu bóng đá đỉnh cao không còn bao nhiêu. Mùa này rõ ràng là cơ hội quá tốt để anh và The Kop chấm dứt cơn khát danh hiệu đằng đẵng hơn 2 thập kỷ nhưng rốt cục, họ đã không thể nắm bắt được. Thậm chí, với nhiều chuyên gia, Liverpool năm nay mà không vô địch thì sẽ chẳng biết đến bao giờ mới có thể làm được điều đó.

Sau nỗ lực bám đuổi tuyệt vọng (thắng Newcastle nhưng Man City cũng vượt qua West Ham để chính thức đăng quang), Steven Gerrard đã có sự chia sẻ đầy xúc động: "Tôi thật sự cảm thấy vô cùng trống rỗng và đau đớn khôn cùng. Tâm hồn của tôi như tan vỡ thành trăm mảnh. Thật tội cho người hâm mộ khi họ không được thoả mãn dù luôn cổ vũ hết sức nhiệt tình tuy nhiên Liverpool sẽ không suy sụp. Với nền tảng là mùa giải vô cùng tuyệt vời vừa rồi, chắc chắn, chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn nữa trong mùa tới và cố gắng đạt thành tích tốt hơn. Dù sao, cũng phải  chúc mừng Man City bởi họ là đội xuất sắc nhất sau 38 vòng".

Với tư cách thủ quân đội bóng, Gerrard lên tiếng động viên đồng đội: "Phải đến độ tuổi này, tôi mới thật sự được trải nghiệm cảm giác tiến gần đến thế tới chiếc cúp vô địch nên tôi tin rằng những gì đã xảy ra là bài học kinh nghiệm quý báu cho lớp cầu thủ trẻ còn đầy tiềm năng của đội. Họ sẽ còn thăng tiến vượt bậc trong tương lai và hy vọng, đội bóng sẽ luôn giúp họ phát triển sự nghiệp. Tôi còn đủ sức chơi bóng ở đẳng cấp này thêm một năm nữa bởi tôi vẫn rất khoẻ mạnh, thậm chí còn đầy tinh thần chiến đấu sau khi thất bại cay đắng ở mùa này. Đương nhiên, sẽ tới lúc tôi phải dừng lại nhưng chưa phải trong tương lai gần".

Dẫu vậy, cảm giác chung của Gerrard là sự nuối tiếc vô hạn: "Thực ra, ban đầu, chúng tôi chỉ đặt mục tiêu giành suất tham dự Champions League và chưa bao giờ nghĩ rằng, có thể cạnh tranh chức vô địch cho đến tận vòng đấu cuối cùng. Song sau chuỗi 11 trận chiến thắng liên tiếp, chúng tôi bắt đầu mơ mộng và được phép đặt niềm tin vào bản thân. Đội bóng luôn cố gắng hết sức có thể nhưng cuối cùng, không làm sao có được thành tích tốt hơn".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X