Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard đang “tầm sư học đạo” để làm HLV

Thứ Hai 28/09/2009 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng Liverpool Steven Gerrard thổ lộ anh đang học hỏi kinh nghiệm dẫn dắt của những HLV kỳ cựu như Ferguson, Wenger và Benitez để có thể trở thành nhà cầm quân xuất sắc trong tương lai.

Mặc dù mới 27 tuổi nhưng Steven Gerrard đã sớm định hình công việc của mình trong tương lai khi anh từ giã nghiệp cầu thủ. Theo đó, mong ước lớn nhất của chàng đội trưởng Liverpool này là trở thành một HLV.

Phát biểu trên Daily Mail, Gerrard thổ lộ: “Mọi người thường hỏi tôi về công việc sau khi giải nghệ cầu thủ và tôi trả lời rằng muốn trở thành một nhà cầm quân xuất sắc. Nhưng sau đó tôi cũng có chút băn khoăn liệu mình có đủ khả năng chỉ bảo, định hướng cho các học trò bởi đó là cả cuộc sống của họ”.

Gerrard muốn học nhiều kinh nghiệm huấn luyện từ người thày Benitez

Cùng với mơ ước đó, tuyển thủ người Anh này đã sớm bắt tay vào việc làm quen và tích lũy dần kinh nghiệm từ những bậc tiền bối như Rafa Benitez, Capello, Ferguson hay Wenger.

Anh cho biết thêm: “Tôi thường xuyên trao đổi với HLV Rafael Benitez và trong 5 năm qua, chúng tôi hầu như không nói chuyện gì ngoài chủ đề bóng đá. Với HLV ĐT Anh Capello cũng vậy, họ đều khiến tôi cảm thấy thích thú.

Không những thế, khi nói chuyện với John Terry và Wayne Rooney, tôi luôn hỏi về những HLV tại MU, cách thức họ làm việc và cách họ kết nối với các cầu thủ. Sắp tới, tôi cũng nói chuyện với HLV thể lực ĐT Anh Gary Lewin về HLV Arsene Wenger tại Arsenal”.

Và theo cách nhìn nhận của Steven Gerrard, một cầu thủ khác của Liverpool mang nhiều tố chất để trở thành HLV, đó là hậu vệ Jamie Carragher.

“Thứ Sáu mỗi tuần, tôi thích được ở nhà, nằm dài trên ghế và nghe các phỏng vấn bên ngoài sân cỏ và xem người trong cuộc nói gì về bóng đá. Nếu như chưa chắc mình có đủ tài năng làm HLV hay không thì tôi lại khẳng định Jamie Carragher có đủ phẩm chất để trở thành một chiến thuật gia tài năng”, Gerrard đánh giá.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X