Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard đá hỏng penalty, Liverpool thua đua West Brom

Thứ Ba 12/02/2013 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù tạo ra một thế trận vượt trội cùng nhiều cơ hội nguy hiểm, Liverpool vẫn không tài nào xuyên thủng lưới một Ben Foster quá xuất sắc. Trái lại, West Brom chủ động phòng ngự khá tiêu cực nhưng vẫn khiến Pepe Reina phải vào lưới nhặt bóng 2 lần ngay tại Anfield.

Liverpool bước vào trận đấu này mà không thể có được sự phục vụ của Daniel Sturridge - cầu thủ đang hòa nhập cực tốt trên hàng công. Dù sao thì với các cá nhân như Gerrard, Suarez cùng sự cổ vũ của NHM có mặt tại Anfield; Lữ đoàn đỏ vẫn tràn đầy tự tin đẩy cao đội hình tấn công gây sức ép.

gerrard liverpool
 

Một thống kê ở 45 phút đầu cho thấy Liverpool kiểm soát hoàn toàn trận đấu (61% so với con số 39 của West Brom). Liverpool tung ra đến 9 cú sút và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm như pha đánh đầu Agger phút 23 hay cú sút xa uy lực của Dowing 2 phút sau đó nhưng thủ thành Ben Foster đã có hiệp đấu xuất sắc. Bên kia chiến tuyến, West Brom thậm chí không thể có được pha dứt điểm nào về phía Reina ở hiệp 1.

Dù sao thì cũng phải thừa nhận thế trận phòng thủ hợp lý của đội khách khiến các học trò của HLV Brendan Rodgers gặp khó trong việc tiếp cận khung thành. Bước sang hiệp 2, diễn biến không khác 45 phút đầu là bao. Liverpool tấn công không đến nỗi nào song Foster lại thi đấu quá hay để từ chối các cơ hội ngon ăn của Gerrard, Henderson hay Borini - người được tung vào sân thay Shelvey phút 60.

The Kop đã có cơ hội không thể tuyệt hơn để khai thông thế bế tắc ở phút 77 khi Suarez bị Olsson cản phá trái phép trong vòng cấm, đáng tiếc là trên chấm 11m, Gerrard không thể thắng được Ben Foster. Tấn công nhiều mà không thể ghi được bàn thắng, như một quy luật, Liverpool đã phải trả giá bởi pha tấn công đơn giản của West Brom. Phút 82, hậu vệ McAuley giúp đội khách có bàn thắng mở tỉ số với cú đánh đầu sau tình huống đá phạt góc.

Bị dẫn bàn, Liverpool lại dồn lên tấn công. Khi chưa làm được gì, họ đã để thua bàn thứ 2 bởi miếng đánh phản công đầy sắc sảo của đội khách. Morrison có đường chuyền thuận lợi cho Lukaku dũng mãnh tiến vào vòng cấm Liverpool rồi tung ra pha dứt điểm lạnh lùng hạ gục Reina.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-2 và có lẽ, cơ hội giành vé vào top 4 đã khép lại với thầy trò HLV Brendan Rodgers.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Reina, Johnson, Carragher, Agger, Jose Enrique, Lucas, Gerrard, Henderson (Sterling 60), Downing (Coutinho 78), Shelvey (Borini 60), Suarez.
West Brom: Foster, Reid, McAuley, Olsson, Ridgewell, Yacob, Mulumbu, Dorrans (Lukaku 74), Morrison, Brunt, Long (Fortune 86).

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X