Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard đã gần ..."chết" sau thảm kịch tại Carling Cup

Thứ Bảy 25/02/2012 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày mai, Liverpool sẽ bước vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh gặp đội bóng dưới cơ Cardiff City (đang chơi ở giải hạng Nhất). Đây là cơ hội tốt để đội bóng vùng Merseyside có được danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2006 (vô địch cúp FA). Riêng với Gerrard, trận tới đây còn là dịp để anh quên hẳn đi ký ức đau buồn cách đây 7 năm, cũng ở một trận chung kết Carling Cup.

Hồi đó (mùa giải 2004-2005), Liverpool đã xuất sắc lọt vào trận cuối cùng của Carling Cup (khi ấy, được tổ chức trên SVĐ Thiên niên kỷ tại xứ Wales do Wembley đang trong quá trình xây dựng lại) và đối thủ của họ là một Chelsea đang vươn lên mạnh mẽ sau khi được tỷ phú người Nga Roman Abramovich thâu tóm. Chung cuộc, Liverpool thua 2-3 sau 120 phút thi đấu và Gerrard đã góp công sức vào thất bại bằng một bàn ... đá phản lưới nhà. Điểm đặc biệt hơn, trước trận, Gerrard bị đồn đại có liên hệ bí mật với The Blues (cần nhớ, trong những năm đầu ở Chelsea, "Roman đại đế" không tiếc công, tiếc của để thu hút sao lớn về Stamford Bridge) và thực tế, về sau Gerrard cũng thẳng thắn thừa nhận anh đã hơi "liêu xiêu".

Gerrard chưa quên ký ức đau buồn ở chung kết Carling Cup

Chính vì thế, cảm giác của Gerrard càng trở nên cực kỳ tồi tệ. Tiền vệ người Anh nhớ lại: "Làm gì còn cơn ác mộng nào tồi tệ hơn khi tôi đã sút tung lưới nhà và chung cuộc, Liverpool bại trận. Không những vậy, Chelsea cũng đã tiếp cận với tôi nên chẳng có gì khó hiểu khi nhiều CĐV Liverpool đã đặt ra mối hoài nghi về động cơ của tôi. Bởi thế, tôi có những ngày sống như một kẻ chỉ muốn tự tìm đến cái chết. Đó chắc chắn là một trong những ngày tồi tệ nhất trong đời cầu thủ của tôi".

Theo Gerrard, danh hiệu Carling Cup sắp tới sẽ là bước đệm để Liverpool có thể tái hiện được phần nào mùa giải 2000-2001 đầy huy hoàng (đoạt cúp ăn ba: Carling Cup, FA Cup, UEFA Cup nay là Europa League): "Nếu chúng tôi đoạt được cúp vô địch, chắc chắn sự tự tin của toàn đội sẽ tăng lên đáng kể và đó là chất xúc tác cần thiết cho đội bóng trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Hồi năm 2001, chúng tôi cũng từng chơi khá thất thường nhưng nhờ Carling Cup (danh hiệu đầu tiên mà một đội bóng Anh có thể giành được trong mùa bóng) mà phong độ của Liverpool đã cải thiện đáng kể, qua đó đoạt thêm 2 chiếc cúp nữa. Năm nay, mọi chuyện biết đâu đấy sẽ diễn ra tương tự (tuy nhiên, Liverpool cũng chỉ đủ sức đoạt thêm một danh hiệu nữa mà thôi: cúp FA). Rồi Liverpool sẽ chứng tỏ cho tất cả thấy, đội bóng sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Vẫn biết thời điểm này, sức cạnh tranh tại Anh đã tăng lên đáng kể khi xuất hiện thêm vài thế lực mới nhưng nếu cố gắng hết mình, Liverpool vẫn có thể thành công như thường.

Nếu đêm mai, Liverpool thành công thì họ sẽ san bằng kỷ lục của đại kình địch Manchester United về số danh hiệu ở các giải cúp nội địa. Theo đó, MU đã đoạt tổng cộng 15 chức vô địch (11 cúp FA, 4 cúp Liên đoàn) trong khi thành tích của Liverpool lại rất cân bằng (7 cúp FA, 7 cúp Liên đoàn).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X