Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard cũng bi quan về Liverpool

Thứ Sáu 24/09/2010 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hết đội phó Jamie Carragher, giờ đến lượt đội trưởng Steven Gerard nhận định rằng, Liverpool sẽ chẳng thể đoạt nổi chức vô địch Premier League và mục tiêu thiết thực nhất là giành một suất tham dự Champions League. "Mới thi đấu mà đã vội buông súng" nên từ giờ có thể khẳng định cơn khát danh hiệu của Liverpool sẽ kéo dài thêm một năm nữa hay nói trắng ra là chả biết đến khi nào mới chấm dứt.

>>>

Sắp ký hợp đồng mới, Carragher vẫn bi quan về Liverpool

Khi Benitez ra đi, nhiều CĐV đã lo ngại đội bóng sẽ còn tụt dốc sâu hơn nữa. Dù cho những cuộc tranh cãi về việc Benitez "thành công hay thất bại" ở The Kop vẫn chưa đi đến ngã ngũ thì cần phải công nhận rằng, chiến lược gia người TBN đã hoàn thành quá tốt công việc của mình và không dễ tìm được một người đủ sức thay thế Benitez. Bằng chứng là một Roy Hodgson dày dạn kinh nghiệm huấn luyện (thậm chí có phần trội hơn Benitez) vẫn đang loay hoay chưa tìm được lối thoát cho The Kop. Tại Premier League, Liverpool xếp tận thứ 16 với vẻn vẹn 5 điểm và mới đây bị đội bóng "hạng 4" Northampton Town loại khỏi Carling Cup ngay trên thánh địa Anfield. Lối chơi của Liverpool chưa có nhiều biến chuyển tích cực dù đã được lực lượng đã được bổ sung đáng kể với sự có mặt của Joe Cole, Jovanovic, Konchesky, Raul Meirels.

Steven Gerrard không mơ mộng nhiều về cơ hội của Liverpool trong mùa giải

Không hiểu sự khởi đầu mùa giải tồi tệ có phải là cơ sở để Gerrard, thủ lĩnh đội bóng, tin rằng Liverpool đừng mơ đến ngôi vị số 1: "Dĩ nhiên, ai chả thích đoạt chức vô địch nhưng đôi khi cần phải có một cái nhìn thực tế. Năm ngoái, chúng tôi chỉ đứng thứ 7 do đó năm nay nếu trở lại được Top 4 cũng là thành tựu lớn lao rồi chứ cũng không mong gì hơn. Tuy nhiên, đội bóng sẽ luôn nỗ lực hết mình để không tuột mất cơ hội có những vị trí cao hơn (thứ 3, thứ 2, hoặc thậm chí thứ 1)".

Đêm qua, Gerrard đã không có mặt trong thất bại nhục nhã tại vòng 3 Carling Cup (hoà 2-2 trong 120 phút thi đấu và thua trên chấm đá phạt luâu lưn 11m), một trong những nỗi hổ thẹn lớn nhất trong lịch sử Liverpool, vì anh cũng như nhiều đồng đội khác được nghỉ ngơi dưỡng sức cho trận đấu với Sunderland vào cuối tuần. Tuy nhiên, Gerrard không nhìn thất bại này một cách nặng nề: "Bóng đá không chỉ có niềm vui mà còn cả nỗi buồn và những ai đã tham dự trận đấu với Northampton hẳn sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Trong sự nghiệp của mình, tôi đã trải qua nhiều thời khắc trên đỉnh vinh quang nhưng cũng không ít lần rơi xuống đáy sâu của sự thất vọng. Song chỉ có như vậy, tôi mới trưởng thành hơn và tự cải thiện bản thân. Một cầu thủ bóng đá giỏi phải biết cách nhìn lại thất bại một cách nghiêm túc và đúc rút kinh nghiêm từ những sai lầm".

Đúng là trước những kẻ thách thức đáng gờm như Man City, Tottenham cùng sự ổn định của MU, Chelsea và sự tiến bộ vượt bậc của "Dàn pháo thủ" trẻ Arsenal, việc Liverpool đang mất dần vị thế "đại gia" chen chân thành công vào Top 4 rong mùa giải này cũng có thể xem là một chiến tích đáng tự hào. Và vẫn còn những mục tiêu dễ chinh phục hơn như cúp FA hay cả Europa League. Có được một danh hiệu dù nhỏ bé nhưng cũng còn hơn là trắng tay.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X