Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard: Cú đấm thép, tinh thần thép

Thứ Năm 13/02/2014 12:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Steven Gerrard đã già. Nhưng tuổi tác luôn đồng nghĩa với kinh nghiệm và bản lĩnh. Stevie G một lần nữa thể hiện điều đó khi lập công mang về chiến thắng cho Liverpool trước Fulham.

Gánh nặng tuổi tác đã ảnh hưởng rất nhiều tới phong độ của Gerrard. Có nhiều khi, tuyển thủ Anh trở thành gánh nặng ở tuyến giữa của Liverpool. Nhưng trong mắt HLV Brendan Rodgers, anh vẫn luôn là mắt xích không thể thay thế. Từ đầu mùa tới giờ, Gerrard luôn được đá chính tại Premier League nếu anh có đủ thể lực.

gerrard liverpool
 

Rodgers hiểu rằng kinh nghiệm dạn dày của Gerrard rất quan trọng đối với Liverpool. Anh còn là thủ lĩnh về tinh thần và là một người chỉ huy tuyệt vời trên sân. Có thể không còn đạt hiệu suất ghi bàn tốt như thời đỉnh cao, nhưng Gerrard thường xuyên tỏa sáng khi Liverpool cần anh nhất.

Trong 6 pha lập công của Gerrard ở mùa 2013/14, có tới 5 là mở tỷ số, đưa Liverpool vươn lên dẫn trước hoặc giúp The Kop gỡ hòa. Như ở trận gặp Fulham vừa qua, phát súng của Gerrard đã mang về 3 điểm quý giá cho Liverpool với chiến thắng chung cuộc 3-2, sau 2 lần bị vươn lên dẫn trước.

Nhiều người sẽ nói việc Gerrard được giao cho trách nhiệm thực hiện penalty giúp anh dễ dàng nâng cao thành tích làm bàn của mình cho Liverpool. Nhưng đá penalty thành công không phải chuyện dễ, đặc biệt là trong một hoàn cảnh cân não và căng thẳng như màn chạm trán Fulham rạng sáng nay.

Liverpool đang hòa đối phương 2-2 và sẽ có 3 điểm nếu Gerrard đánh bại Maarten Stekelenburg. Nhưng Stekelenburg chơi rất tốt ở trận này, Gerrard khá mờ nhạt và lại chịu nhiều áp lực từ tiếng la ó của các CĐV chủ nhà. Ở một tình huống như vậy, việc Gerrard đá hỏng là quá bình thường.

Nhưng không, Gerrard vẫn tung một cú sút như trái phá vào góc lưới bên trái, kiểu sút penalty sở trường của anh. Stevie G không dùng kỹ thuật, vì anh không phải mẫu cầu thủ như thế. Anh sử dụng sức mạnh, sự chính xác tuyệt đối và một tinh thần thép để tung cú đấm thép không thể cản phá về phía Stekelenburg.

Trong khoảng 1 năm qua, Gerrard chính là gương mặt duy nhất tại Premier League thành công tuyệt đối trong những pha thực hiện penalty. Kể từ sau khi bỏ lỡ cơ hội ăn bàn trên chấm 11 mét trước West Brom (11/2/2012), Stevie G đã sút thêm 6 quả phạt đền và đều chọc thủng lưới đội bạn.

Chỉ một người thực sự bản lĩnh và có đẳng cấp mới đạt được thành tích như Gerrard. Và cũng chính bởi 2 yếu tố đó, Stevie G vẫn là nhân vật không thể thay thế của Liverpool.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X