Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard chưa sẵn sàng trở lại ĐT Anh

Thứ Bảy 01/10/2011 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ quân của Liverpool Steven Gerrard thừa nhận rằng có thể sẽ là quá sớm khi triệu tập anh vào đội hình của ĐT Anh để chuẩn bị cho trận đấu với Montenegro ở chiến dịch vòng loại Euro 2012 tới đây.

Sau 6 tháng liên tục phải đánh vật với chấn thương háng, Gerrard cuối cùng cũng đã hồi phục. Anh đã có thể ra sân cho Liverpool. Tuy nhiên, để khoác áo ĐT Anh trong trận đấu ở Podgorica vào ngày thứ Sáu (7/10) tới với tiền vệ dày dạn kinh nghiệm này vẫn là một điều quá sớm và anh chưa thực sự sẵn sàng.

"Mọi người đã nghĩ tôi vẫn còn chưa có được 100% thể lực", Gerrard nói trên kênh Liverpool TV trong buổi tập trước thềm trận derby vùng Merseyside trước Everton. "Tôi mới chỉ có 12 phút ra sân. Tôi cũng không chắc chắn có thể ra sân trong trận đấu với Everton hay không. Do đó, với tôi có thể sẽ là hơi sớm nếu như trở lại với ĐT Anh".

Gerrard chưa sẵn sàng trở lại với "Tam sư"

Dẫu vậy, thủ quân của Liverpool cũng thừa nhận anh không phải là người đưa ra quyết định cuối cùng. "Tôi không phải là người quyết định. Những quyết định đều do HLV của ĐT Anh và ông ấy sẽ cân nhắc xem có nên chọn tôi hay không. Ở quan điểm cá nhân, tôi thấy có nhiều cầu thủ đang có phong độ cao và thích hợp hơn tôi trong trận đấu sắp tới. Do vậy, tôi sẽ chờ quyết định cuối cùng của HLV".

Gerrard đã có thể ra sân trở lại và hiện tại anh vẫn đang chờ đợi cơ hội được ra sân trong trận derby vùng Merseyside, dù cho cơ hội đó có thể đến từ băng ghế dự bị. "Tôi hiểu được vấn đề. Tôi nhận thức được sức khỏe của mình sau khi đã phải nghỉ 2-3 tuần vì chấn thương dây chằng và bắp cơ. Chấn thương háng của tôi đã hồi phục nhưng vẫn cần thêm một chút thời gian nữa. Tôi phải cảm ơn HLV Dalglish cũng như các nhân viên y tế khi họ đã tạo điều khiện tốt nhất cho tôi hồi phục. Tôi chắc chắn họ sẽ vẫn làm những điều tương tự trong những tuần sắp tới. Điều quan trọng nhất là tôi cũng như các thành viên trong ban huấn luyện không đặt quá nhiều áp lực cho sự trở lại. Ở vào độ tuổi này, việc tìm lại được phong độ, sự nhạy bén và thể lực mà tôi muốn chỉ có thể là việc vào sân và chơi bóng".

Theo lịch, sau trận đấu thuộc vòng 7 diễn ra vào cuối tuần này, Premier League sẽ tạm nghỉ để các ĐTQG tập trung. ĐT Anh sẽ có trận đấu quyết định đến tấm vé dự VCK Euro 2012. Một trận hòa trên sân của Montenegro là điều kiện đủ để họ có suất tới Ukraine và Ba Lan mùa hè năm sau.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X