Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard cân nhắc giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Thứ Hai 23/06/2014 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một diễn biến mới nhất, đội trưởng ĐT Steven Gerrard vừa lên tiếng tuyên bố rằng anh đang cân nhắc đến khả năng “chia tay” Tam Sư đồng thời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau VCK World Cup 2014 lần này.

steven gerrard
Gerrard cân nhắc khả năng "chia tay" ĐT Anh sau VCK World Cup 2014

Dù đã 34 tuổi nhưng Gerrard vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Roy Hodgson tại kỳ World Cup năm nay. Với chiếc băng đội trưởng trên vai, tiền vệ của Liverpool được kỳ vọng sẽ dẫn dắt ĐT Anh tiến xa tại Brazil mùa hè này. Tuy nhiên, trái với những niềm tin của ban huấn luyện, Gerrard lại chính là nhân tố khiến Tam sư phải đón nhận thất bại quyết định trước Uruguay cách đây vài ngày, qua đó chấm dứt mọi hy vọng đi tiếp.

Cụ thể, ở cuộc đối đầu với đại diện đến từ Nam Mỹ, đội trưởng của ĐT Anh đã trực tiếp mắc 2 sai lầm nghiêm trọng dẫn đến những tình huống ghi bàn của Luis Suarez, qua đó khiến thầy trò HLV Roy Hodgson phải đón nhận thất bại chung cuộc 1-2. Trước đó, Tam sư cũng để thua Italia với tỷ số tương tự trong ngày ra quân nên không còn cơ hội lọt vào vòng knock-out.

Nhận thấy gánh nặng tuổi tác đang ngày càng ảnh hưởng đến phong độ của mình, mới đây Gerrard cũng vừa lên tiếng chia sẻ về khả năng sẽ sớm chia tay ĐT Anh ngay sau VCK World Cup lần này.

Phát biểu trước báo giới trong cuộc phỏng vấn trước trận gặp Costa Rica, ngôi sao 34 tuổi cho biết: “Tôi nghĩ là trong vài tuần tới, tôi sẽ đưa ra quyết định về việc mình có tiếp tục thi đấu cho ĐTQG hay không. Tôi đã có cuộc nói chuyện trực tiếp với HLV Roy Hodgson nhưng bây giờ, chưa phải thời điểm để tôi đưa ra thông báo cuối cùng”.

“Hiện tại, thất bại của ĐT Anh khiến tôi phải suy nghĩ nhiều hơn. Có lẽ, tôi cần có sự thoải mái trước khi đưa ra quyết định đối với bản thân. Sự nghiệp quốc tế luôn là một phần quan trọng trong cuộc đời mỗi cầu thủ. Chính bởi vậy, tôi cần thêm thời gian để cân nhắc mọi việc”, Gerrard khép lại bài trả lời.

Trong quá khứ, Steven Gerrard từng khoác áo ĐT Anh 113 lần và có được 21 bàn thắng cho Tam sư. Trên thực tế, việc thầy trò HLV Roy Hodgson không đạt được kết quả tốt tại kỳ World Cup lần này có rất nhiều nguyên nhân chứ không phải riêng sai lầm của cá nhân Gerrard. Có lẽ, trong tương lai, ĐT Anh nên xây dựng một hướng đi bền vững và lâu dài hơn, dựa trên nền tảng dàn cầu thủ trẻ tiềm năng mà bóng đá xứ sở Sương mù đang sở hữu. Đó mới là sự định hướng quan trọng và cần thiết với Tam sư.

NAM ANH   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X