Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard bày tỏ sự ngưỡng mộ các đồng đội sau chiến thắng tại Britannia

Thứ Hai 13/01/2014 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Huyền thoại sân Anfield sau trận đấu với Stoke City đêm qua đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ các đồng đội nhờ tinh thần quả cảm cộng với khả năng giành chiến thắng trong thời điểm khó khăn nhất. Đây chính là cơ sở niềm tin để khẳng định Liverpool xứng đáng có vé đi Champions League.

Hàng công Liverpool đã có một buổi tối tuyệt vời ở Britannia
Gerrard ngợi ca các đồng đội sau chiến thắng hoành tráng

Đêm qua, nếu người nào không xem trận Stoke City - Liverpool tại Britannia chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên với kết quả 5-3 nghiêng về phía đội khách mới được tung ra hôm nay trên các mặt báo. Với kết quả này, Liverpool đã chính thức vượt qua đội bóng cùng thành phố Everton để lọt vào top 4 trên BXH Premier League, tiếp tục kiên trì bám đuổi top 3 Man City - Chelsea - Arsenal. Tuy nhiên, những gì ẩn sau chiến thắng này không chỉ là một tỉ số khó tin, mà còn là tinh thần quả cảm cũng như cách tìm được chiến thắng trong lúc khó khăn nhất của Lữ đoàn Đỏ. Đêm qua, họ đã dẫn 2-0, sau đó bị gỡ hòa 2-2. Trong bối cảnh ấy, nhiều ông lớn sẽ dễ dàng nản chí và chấp nhận 1 điểm, tuy nhiên Liverpool đã "giã" thêm vào lưới đối thủ tới 3 bàn thắng nữa để khẳng định vị thế của mình.

Đêm qua, cặp đôi SAS (Daniel Sturridge - Luis Suarez) đã chính thức trở lại và làm mưa làm gió trước khung thành của Stoke City. Trong 16 trận gần nhất, Luis Suarez sở hữu 22 lần nổ súng; và riêng trong trận đấu đêm qua, anh có 2 bàn. Trở lại sau chấn thương, Sturridge cũng một lần lập công. Trận đấu tại Britannia đêm qua cũng đánh dấu trận đấu thứ 650 của Stevan Gerrard cho đội bóng thành Merseyside, và đây đúng là một kỉ niệm ngọt ngào cho thủ quân của The Kop vì anh đã đóng góp 1 bàn thắng trên chấm phạt đền trong chiến thắng "hoành tráng" của đội nhà. Chính vì thế, đêm qua G8 là tâm điểm của mọi ánh đèn flash phát ra từ những chiếc máy ảnh hay máy quay phim của giới báo chí.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Gerrard khẳng định: "Tôi muốn nói rằng chúng tôi đã thể hiện được một tinh thần tuyệt vời khi đã biết cách vùng lên đúng lúc, đảm bảo 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà. Trong 40 phút đầu tiên, chúng tôi kiểm soát hoàn toàn trận đấu một cách thoải mái và dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, như các bạn đã thấy, sau đó chúng tôi dính phải một vài lỗi lầm nhỏ thôi; nhưng như thế là đủ để trận đấu trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Các đồng đội của tôi đã thể hiện tinh thần và cách lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục để có được chiến thắng với 5 lần ghi bàn vào lưới đối phương, một thành tích rất tuyệt. Đây là đêm đáng nhớ bởi lẽ thành tích trên sân khách của chúng tôi trước Stoke trong lịch sử là không hề tốt chút nào, nhưng giờ mọi thứ đã được đi vào quỹ đạo."

"Đêm nay tôi ấn tượng với cách mà các đồng đội thi đấu, nhưng 3 điểm cũng rất quan trọng. Đó là kết quả vừa đủ để chúng tôi đạt được mục tiêu lọt vào top 4 và tiếp tục theo đuổi tấm vé dự Champions League mùa tới."

Tiền vệ người Anh cũng trải lòng cảm giác của mình khi được trở lại sau một thời gian "vật lộn" với chấn thương gân khoeo: "Tôi rất thất vọng khi dính phải chấn thương đó; nhưng thật tuyệt vời khi được trở lại cùng các đồng đội. Ngay khi tôi trở lại, Liverpool quay về top 4; đó không phải là thành tích cá nhân, không phải bàn thắng hay số lần ra sân. Trong bóng đá, tôi luôn muốn giành được những kết quả cao nhất về mặt tập thể, còn với thành tích cá nhân, tôi cảm thấy đó không phải là điều quan trọng nhất." 
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X