Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard bất ngờ được mời chào đến… Barcelona

Chủ Nhật 16/11/2014 23:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng tiền vệ 34 tuổi bất ngờ được người đồng nghiệp Xavi mong muốn trở thành đồng đội của anh ở Barcelona.

Thời gian gần đây, báo chí Anh đưa tin rất nhiều về cuộc “ly hôn” giữa Liverpool và Gerrard ngay khi mùa giải này kết thúc, thời điểm mà bản hợp đồng giữa hai bên sẽ đáo hạn. Nguyên nhân chủ yếu đến từ BLĐ Lữ Đoàn Đỏ khi đội bóng đang trong công cuộc chuyển giao và trẻ hóa đội hình. Ngoài ra, tuổi tác cũng đã khiến Gerrard không còn thể hiện được nhiều về mặt chuyên môn trên sân cỏ, thậm chí anh còn sa sút phong độ nghiêm trọng và một phần dẫn đến chuỗi thành tích bết bát của đội bóng vùng Merseyside kể từ đầu mùa.

Nhận thấy rõ thái độ không còn thiết tha của “tình yêu lớn” Liverpool, Gerrard mới đây đã bóng gió về khả năng ra đi nếu đội bóng từ thuở thơ ấu tiếp tục chần chừ trong việc thương thảo một bản hợp đồng mới. Tiền vệ 34 tuổi cũng đã nhận được không ít những lời đề nghị “dưỡng già” từ Mỹ và Trung Đông. Thậm chí, ngay cả những đại gia Châu Âu như Man City hay Inter Milan cũng sẵn sàng giang rộng vòng tay đón anh về Etihad hoặc Giuseppe Meazza.

Gerrard doi mat nguy co bi Liverpool bo roi
 

Mới đây nhất, có vẻ như đến lượt Barcelona, CLB lớn hơn tất cả số trên, bắn tín hiệu chiêu mộ Gerrard. Chả hiểu có phải chỉ là xã giao tỏ ý ngưỡng mộ hay còn mục đích gì khác mà tiền vệ đồng nghiệp Xavi lại mong muốn cựu tuyển thủ Anh trở thành đồng đội của mình ở Camp Nou.

“Barcelona là một đội bóng lớn và tôi luôn muốn những cầu thủ lớn như Gerrard và Lampard được chơi bóng cho CLB. Gerrard, với đẳng cấp thế giới của mình, đủ khả năng để thi đấu cho Barca trong bất kỳ thời điểm nào trong sự nghiệp. Dù biết rằng anh ấy đã không còn trẻ nhưng với những phẩm chất kỹ thuật sẵn có cùng lối chơi không thiên về thể lực của La Liga, tôi tin rằng Gerrard sẽ hòa nhập nhanh chóng ở Camp Nou. Ở đây, chúng tôi luôn khâm phục và chào đón những cầu thủ người Anh.”

Có thông tin cho rằng Liverpool đang lên kế hoạch giữ chân Gerrard khi sắp sửa cùng ngồi vào bàn đàm phán với đại diện cầu thủ 34 tuổi để thương thảo một bản hợp đồng mới. Mặc dù vậy, việc tiền vệ đội trưởng đồng ý đặt bút ký lại là một câu hỏi không nhỏ nếu biết rằng mức lương bổng của anh sẽ bị yêu cầu cắt giảm đi hẳn một nửa, từ 150.000 bảng/tuần xuống chỉ còn 75.000 bảng/tuần.

Nếu như Gerrard và Liverpool có thực sự “ly hôn” trong tương lai thì đây quả là một tin quá sốc với Premier League và bóng đá thế giới. Tiền vệ đội trưởng luôn được biết đến như biểu tượng của lòng trung thành với gần 700 trận ra sân trong màu áo đỏ suốt 17 năm qua. Và nếu như có người vẫn còn bình thản trước sự kiện này thì cuối cùng cũng phải “ngã ngửa”, một khi hay tin Gerrard đầu quân cho Barcelona.

Trong quá khứ, từng có không ít những cầu thủ thuộc Liên hiệp Anh thi đấu cho Barcelona như Walter Wild, John Parsons, William Parsons, Jack Greenwell, Arthur Witty, Ernest Witty, Steve Archibald hay huyền thoại Steve Bruce của MU. Tiêu biểu hơn cả phải kể đến tiền đạo Gary Lineker, vua phá lưới World Cup 1986. Ông đã có khoảng thời gian 3 năm tương đối thành công ở xứ Catalonia khi ghi được 52 bàn thắng/138 trận đấu (trong đó có cú hat-trick vào lưới Real Madrid trong trận El Clasico năm 1987) và giành được chiếc cúp C2 Châu Âu khi đó cùng đội chủ sân Camp Nou.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X