Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard bất ngờ được FA mời tham gia ĐT Anh

Thứ Hai 04/07/2016 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ huyền thoại của Liverpool đứng trước cơ hội tiếp quản một vị trí trong ban huấn luyện “Tam sư” trong thời gian tới.

► Theo dõi thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Sau kỳ Euro 2016 thất bại não nề thì Roy Hodgson đã tuyên bố từ chức HLV trưởng đội tuyển Anh. Sự ra đi của vị chiến lược gia U70 cũng kéo theo hàng loạt cộng sự, điển hình như hậu vệ huyền thoại Gary Neville của Man Utd cũng đã nộp đơn thôi công việc trợ lý. Chính vì vậy mà song song với công cuộc tìm kiếm thuyền trưởng mới cho “Tam sư”, FA cũng đồng thời phải bắt tay xây dựng lại từ đầu cả đội ngũ ban huấn luyện.

Steven Gerrard bat ngo duoc FA nham ve tuyen Anh hinh anh
Huyền thoại Gerrard của Liverpool được FA đề nghị vào ban huấn luyện tuyển Anh

Ưu tiên của cơ quan bóng đá quyền lực nhất xứ sương mù là những ứng viên kiểu dạng như Gary Neville – một cựu tuyển thủ Anh có tiếng nhằm hỗ trợ tốt nhất cho nhà tân HLV chuẩn bị tiếp quản chiếc ghế nóng “Tam sư” danh giá nhưng đầy rẫy áp lực. Danh sách hiện tại được khoanh vùng cho nhóm cầu thủ thuộc “thế hệ vàng” trong thập niên trước, bao gồm David Beckham, Paul Scholes, Jamie Carragher, Frank Lampard… và đặc biệt có cơ hội lớn nhất đang là Steven Gerrard.

Lợi thế của huyền thoại Liverpool là anh xuất phát sự nghiệp cầm quân sớm hơn những người đồng đội cũ nêu trên. Mặc dù vẫn đang là cầu thủ thuộc biên chế Los Angeles Galaxy nhưng Gerrard đã có cho mình tấm bằng HLV hạng A, cho phép anh dẫn dắt mọi đội bóng châu Âu ngoại trừ ở những giải VĐQG hàng đầu. Hợp đồng thi đấu ở Mỹ hiện tại cũng chỉ còn hạn 18 tháng, tiền vệ 36 tuổi đang tính chuyện hồi hương cho một chương mới trong bóng đá.

Trước khi được FA điền tên vào BHL mới dự kiến của đội tuyển Anh, Steven Gerrard cũng đã được HLV Jurgen Klopp chào mời về mái nhà xưa Anfield làm trợ lý, cốt cũng để giúp đỡ anh trau dồi thêm kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm cho nghiệp cầm quân. Rõ ràng, Gerrard đang rất được tạo cơ hội và thật khó để anh có thể từ chối, nhất là khi đó còn là một sự phục vụ cho quê hương.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X