Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard ao ước được thi đấu tại .... Wembley

Thứ Sáu 23/09/2011 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới nghe qua, hẳn nhiều người sẽ phải ngạc nhiên vì bao năm qua, Gerrard luôn nằm trong nhóm những cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh thì việc chơi bóng tại SVĐ vĩ đại nhất quốc gia đâu có gì khó khăn. Thế nhưng trên thực tế, kể từ năm 2007 trùng thời điểm Wembley mở cửa trở lại sau thời gian xây mới hoàn toàn, đội bóng Liverpool do Gerrard cầm đầu chưa một lần được vinh dự phô diễn tài nghệ trên sân đấu này.

Sân Wembley được coi là biểu tượng của cả xứ sở sương mù nên chỉ được dành cho các trận đấu của ĐT Anh hoặc những cuộc đối đầu quan trọng ở cấp độ CLB (chẳng hạn chung kết Carling Cup, cúp FA, giành quyền lên hạng Premier League,...) chứ không CLB nào được phép chọn Wembley làm sân nhà, trừ phi rơi vào các tình huống đặc biệt (còn nhớ, Arsenal từng được chơi ở Wembley trong khuôn khổ Champions League lúc sân Emirates chưa hoàn thiện còn sân cũ Highbury thì quá bé). Bởi thế, được tung hoành trên mặt cỏ Wembley (chỉ tính ở cấp độ CLB) có thể coi là vinh dự to lớn vì mỗi cầu thủ tham dự sẽ đứng trước cơ hội giành một thành tích gì to lớn.

Gerrard quyết tâm chinh phục .... Carling Cup

Ai cũng biết Liverpool là một thế lực truyền thống tại Premier League nhưng họ chỉ mãi sống với những ánh hào quang của quá khứ, đặc biệt ở đấu trường nội địa. Đã hơn 20 năm, The Kop không còn nếm trải cảm giác của một nhà VĐQG và tính từ năm 2006 (sau chiếc cúp vô địch cúp FA), họ không còn đoạt nổi bất cứ một danh hiệu nào. Do đó, Liverpool làm gì được phép tới sân Wembley mới, ngoại trừ muốn tới "thăm quan du lịch" như một người khách bình thường. Trong khi đó, hãy nhìn sang Man Utd hay Chelsea. "Quỷ đỏ" đã 11 lần chơi bóng tại đây còn con số này của The Blues là 9. Ngay cả đội bóng láng giềng Everton cũng đã chơi 2 trận tại đây. Theo thống kê, có khoảng 60 đội bóng tại Anh đã xuất hiện tại Wembley, vậy mà cái tên Liverpool vẫn vắng bóng. Đó thực sự là một nỗi đau với những cầu thủ đẳng cấp như Gerrad dù rằng anh đã không ít lần được cảm nhận hương vị Wembley nhưng lại chỉ trong màu áo Tam sư mà thôi.

Nên Gerrard đặt mục tiêu phải đưa bằng được đội bóng tới Wembley trong thời gian sớm nhất, kể cả trận đấu đó chỉ là chung kết giải đấu kém danh giá như Carling Cup: "Đã từ lâu, chúng tôi không thể lọt vào chung kết bất cứ một giải đấu nào và trong tình cảnh này, Liverpool cần coi trọng mọi giải tham dự chứ đừng xem thường, nhất là khi trong mùa giải năm nay, Liverpool vắng mặt tại đấu trường châu Âu. HLV Kenny Dalglish có thể tung ra sân đội hình mạnh ở Carling Cup hay FA Cup. Bên cạnh đó, đội ngũ của The Kop hiện cũng rất dồi dào. Trước trận đấu với Brighton tại vòng 3 Carling Cup (Liverpool thắng 2-1 và giành quyền đi tiếp), chính ông ấy đã gửi tới toàn đội thông điệp: Một khi đã khoác áo Liverpool, bạn phải sở hữu tham vọng và khao khát to lớn nên hãy cố gắng nỗ lực hết mình dù đối thủ cò là ai, giải đấu tham dự có tính chất ra sao. Với tư cách đội trưởng Liverpool, sẽ chẳng gì tuyệt vời hơn bằng chuyện có mặt tại Wembley và cùng toàn đội giưong cao cúp vô địch".

Tiền vệ người Anh vừa tái xuất sau chấn thương kéo dài 6 tháng khi có mặt trong khoảng 15 phút cuối ở trận đấu mới đây. Nhớ lại quãng thời gian này, Gerrad chia sẻ: "Cảm giác thật sự khó chịu. Tôi không hề thoải mái khi phải ngồi ngoài nhưng tôi rất cố gắng có mặt trong mọi trận đấu để động viên đồng đội và hy vọng, vẫn đem lại tầm ảnh hưởng lên đội bóng. Giờ, tất cả đã qua. Tôi đã sắp sửa hồi phục 100% sức khoẻ và sẽ cố gắng trở lại đội hình xuất phát thời gian tới. Tôi rất hài lòng với sự tiến bộ của Liverpool kể từ ngày Dalglish dẫn dắt. Niềm vui và nụ cười hiện diện ở khắp mọi nơi tại Liverpool từ CĐV cho đến cầu thủ, nhân viên. Phong độ của đội bóng cũng gần đạt đến độ ổn định cao. Có mặt ở Top 4 hoặc giành quyền tham dự cúp châu Âu chính là mục tiêu tôi hướng đến. Vì thế, tôi càng muốn trở lại sân cỏ để cùng sát cánh với đồng đội".

Nếu đặt quyết tâm cao thì việc Liverpool có mặt ở chung kết Carling Cup sẽ không phải quá khó vì các ông lớn khác sẽ không coi trọng giải này. Tuy nhiên, diễn biến thực tế mới là câu trả lời chính xác nhất.

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X