Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Defour - Mục tiêu mới của MU?

Thứ Sáu 23/07/2010 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc hẳn không chỉ người hâm mộ "Quỷ đỏ" mà rất nhiều CĐV hoàn toàn không có chút ấn tượng vào với cái tên này. Tuy nhiên ở đất nước Bỉ, một quốc gia châu Âu có biên giới với Hà Lan, Đức và Pháp thì Defour khá nổi tiếng và từ lâu đã lọt vào mắt xanh của HLV Alex Ferguson.

Mới 22 tuổi nhưng Steven Defour đã có một bản lý lịch hết sức hoành tráng. Anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp ở giải VĐQG Bỉ khi chưa đầy 17 tuổi trong màu áo Genk. Tài năng của Defour chỉ thực sự nở rộ lúc anh gia nhập Standard Liege, đội bóng hàng đầu nước Bỉ vào năm 2006. Chỉ một năm sau, phong độ ấn tượng của Defour khi nắm trọng trách dẫn dắt lối chơi đã giúp Standard giành chức VĐQG sau hơn 25 năm chờ đợi. Bản thân anh cũng được tôn vinh là "Cầu thủ xuất sắc nhất giải". Defour tiếp tục giúp Standard bảo vệ thành công ngôi vua ở mùa giải sau đó (2008-2009) nhưng năm vừa rồi, Standard đã xuống dốc thảm hại mà một phần nguyên nhân chính là do chấn thương dài hạn của Defour (bị gãy chân và không thi đấu kể từ tháng 9 năm ngoái). Tại ĐTQG, Defour cũng đã được triệu tập từ lâu và giờ có trên 20 lần khoác áo ĐT.

Steven Defour: Nhạc trưởng mới của MU

Kể từ hơn một năm qua, Sir Alex đã biết đến tiếng tăm của Defour. So với nhiều đội bóng khác của nước Anh, MU hiểu khá rõ bóng đá Bỉ nhờ vào mối quan hệ thân tình suốt bao năm qua với Royal Antwerp, một CLB đang chơi ở hạng 2 và luôn được coi là "sân sau" của MU. Rất nhiều cầu thủ trẻ của đội bóng thành Manchester đã được tu nghiệp ở đây và cũng nhờ Antwerp, MU sẽ phát hiện ra những gương mặt mới đầu hứa hẹn để bổ sung vào đội hình. Defour là một trường hợp như vậy và cũng là cầu thủ được HLV Ferguson đánh giá cao nhất. Lẽ ra, Ferguson đã sớm chiêu mộ Defour nếu không xảy ra chuyện tiền vệ này bị dính chấn thương nghiêm trọng và ông đành phải chờ đợi.

Tuy nhiên, đích thân chiến lược gia người Scotland đã tận tay viết thư động viên Defour sớm bình phục, điều hiếm khi xảy ra. Trong quá khứ, duy nhất một gương mặt được Alex Ferguson ưu ái như vây là chân sút Ruud Van Nistelrooy. Tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Hà Lan và châu Âu cũng đến MU từ PSV Eindhoven muộn hơn một năm so với dự tính vì chấn thương. Trong thời gian dưỡng thương, Sir Alex luôn một mực khẳng định với Nistelrooy rằng nếu anh bình phục, cánh cửa tới MU vẫn luôn mở rộng. Nhờ thế, "Người Hà Lan bay" mới có cơ hội phát triển sự nghiệp tại đội bóng mạnh nhất đảo quốc sương mù còn sự kiên trì của "Quỷ đỏ" đã được đền đáp khi Nistelrooy toả sáng với phong đô ghi bàn hết sức đều đặn trong 5 năm thi đấu tại Old Trafford (150 bàn trong 214 trận) và trở thành một trong những chân sút vĩ đại nahát của "Quỷ đỏ".

Giờ đây, Defour cũng được hưởng một diễm phúc tương tự (dù so với Nistelrooy hồi ấy, anh còn kém nhiều về danh tiếng), càng chứng tỏ "Ngài máy sấy" hết sức trọng vọng chàng cầu thủ trẻ tuổi này. Hiện tại, tuy chấn thương của Defour mới hồi phục được khoảng 85% nhưng MU đã phải chính thức ra tay nhằm không để tuột mất "viên ngọc quý" vào tay đội khác. Được biết rất nhiều đội bóng từ TBN, Italia, Đức đều đang muốn có sự phục vụ của Defour nhưng theo người đại diện của Defour, tiền vệ người Bỉ muốn chơi bóng ở Premier League. Và với tấm "chân tình" Sir Alex đã thể hiện cùng tên tuổi của MU thì có lẽ Defour sẽ nhanh chóng gật đầu. Mức giá mà MU đưa ra là 13 triệu bảng và đang chờ Standard Liege phản hồi.

Với kỹ thuật, nền tảng thể lực, khả năng chuyền bóng và đánh giá trận đấu, Defour sẽ là sự bổ sung đáng giá cho khu vực trung tâm của hàng tiền vệ, tuyến luôn đem lại cho HLV Ferguson nhiều lo ngại nhất khi Scholes chuẩn bị giã từ sự nghiệp, Carrick xuống phong độ, Anderson gây thất vọng, Gibson vẫn chưa chín, Hargreaves chấn thương liên miên còn Park Ji Sung hay Giggs chỉ thi đấu tròn vai. Duy nhất Darren Fletcher đáp ứng được yêu cầu. Defour có thể chơi tốt ở vị trí tiền vê trụ hoặc hộ công phía dưới tiền đạo cắm. MU đang thiếu một gương mặt có thể đảm trách tốt vai trò nhạc trưởng trong lối chơi và Defour chính là người thích hợp tuy rằng vẫn còn quá sớm để nói tiền vệ này sẽ là một ngôi sao mới trên bầu trời bóng đá thế giới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X