Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sterling và Kolarov: Đôi cánh thiên thần của Man City

Thứ Hai 24/08/2015 01:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với pha phối hợp dẫn đến bàn thắng mở tỷ số trong chiến thắng trước Everton với tỷ số 2-0, cặp đôi Sterling và Kolarov đang chứng minh được rằng họ đang tạo nên một trong những cặp đôi nguy hiểm nhất tại Premier League mùa giải này.

Manchester City đã vừa có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp kể từ đầu mùa. Nếu tính cả thành tích của mùa bóng trước, họ thậm chí còn đang có chuỗi 9 trận toàn thắng tại Premier League, lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng này kể từ năm 1912. Thành tích phòng ngự của Citizens cũng rất ấn tượng ghi họ đã giữ sạch lưới trong cả 3 trận đấu vừa qua, còn cá nhân thủ thành Joe Hart cũng giữ sạch lưới 6 trong tổng số 7 trận gần nhất. Man City đang thăng hoa, điều đó là không thể phủ nhận. Sức tấn công của đội bóng chủ sân Etihad được trải dài trên mọi hướng, từ trái sang phải đến trung tâm, họ luôn có những cá nhân xuất sắc và lối chơi nhuần nhuyễn. Nếu như cánh phải là sự hiện diện của hai máy chạy: Bakary Sagna và Jesus Navas, thì ở trung tâm, họ luôn có một “quái vật” Yaya Toure sẵn sàng băng lên từ tuyến sau. Tuy nhiên, nếu phải chọn ra một hướng tấn công chủ lực của Man City, chắc chắn đó phải là cánh trái, với bộ đôi Aleksandar Kolarov và Raheem Sterling.

Sterling va Kolarov Doi canh thien than cua Man City hinh anh
Sterling (trái) và Kolarov (giữa) đang trở thành bộ đôi ăn ý nhất tại Premier League

Kolarov là một hậu vệ nhưng lại có được khả năng tấn công tuyệt vời. Kể từ khi còn khoác áo Lazio tại Serie A, hậu vệ người Serbia đã nổi tiếng với những cú sút xa như búa bổ và khả năng căng ngang cực tốt. Kolarov có thể không có tốc độ tốt, khả năng phòng ngự của anh cũng không đến nỗi quá hay, nhưng chính vì những điểm cực mạnh khi tham gia tấn công mà cầu thủ 29 tuổi có lúc được lựa chọn ở vị trí tiền vệ dưới thời HLV Roberto Mancini hay cả HLV Pellegrini. Tiền vệ Sterling, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng với 49 triệu bảng, cho dù chưa có được bàn thắng nào tính đến thời điểm này, song, những đóng góp của anh cho đến thời điểm này là không thể phủ nhận.

Trước trận đấu Everton vs Man City, bình luận viên của kênh Sky Sports, Gary Neville đã nhận xét rằng với bộ đôi Sterling và Kolarov, cùng sự trợ giúp từ David Silva, cánh trái của Man City là cực mạnh. Tuy nhiên, vì hậu vệ phải của Everton là một Seamus Coleman đầy bản lĩnh, HLV Pellegrini đã chỉ đạo các học trò tập trung tấn công bên cánh phải, tức là cánh trái của Everton, nơi có sự trấn giữ của cầu thủ trẻ Galloway, và sau đó là Browning, hai cầu thủ còn rất trẻ của The Toffees. Quả thực, sau khi gặp bế tắc vớii lối đá tương đối đơn điệu của cả Navas lẫn Sagna, “Man xanh” đã phải xoay trục sang biên trái. Quả thực, Sterling và Kolarov đã không làm nhà cầm quân người Chile phải thất vọng. Tình huống phối hợp của bộ đôi này đã cho thấy cho dù mới chỉ thi đấu cùng nhau ba trận, nhưng sự hiểu ý của họ có thể sánh ngang với bất cứ cặp đôi lâu năm nào khác.

Đó là một tình huống mà Sterling đã tập trung sự chú ý của hàng thủ đối phương bằng cách rê bóng đột phá vào vòng cấm. Sự nhanh nhẹn và kĩ thuật hoàn toàn cho phép anh có thể xộc thẳng vào đám đông hậu vệ đối phương. Trong khi đó, Kolarov vẫn âm thầm băng lên từ đằng sau. Đường chọc khe của cầu thủ gốc Jamaica không chỉ vừa lực, mà còn rất đúng nhịp, giúp hậu vệ Kolarov không bị việt vị. Tình huống này, cựu cầu thủ của Liverpool không cần nhìn người để chuyền. Pha dứt điểm của hậu vệ 29 tuổi cũng rất sắc sảo và đánh lừa được thủ thành Tim Howard. Đây mới là bàn thắng đầu tiên mà Kolarov ghi được ở bên trong vòng cấm kể từ mùa giải 2011/12. Tình huống phối hợp này chắc chắn sẽ còn được tái lập nhiều lần trong chặng đường rất dài còn lại của mùa giải. Với tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo của mình, Sterling hoàn toàn có thể đột phá vào gần vòng cấm địa đối phương, tạo một khoảng trống dọc biên cho người đàn anh băng lên. Kolarov luôn rất mạnh với những khoảng trống như vậy.

Everton 0-2 Man City, vong 3 Premier League Doi canh Sterling Kolarov hinh anh 2
Sterling sẽ là một bản hợp đồng thành công của Man City?

Sự phối hợp ăn ý của Sterling và Kolarov ở mùa giải này khiến người hâm mộ Citizens nhớ đến cặp đôi Samir Nasri và Gael Clichy ngày nào. Bộ đôi người Pháp từng có những pha phối hợp ăn ý và không cần quan sát quá nhiều mà vẫn hiểu rõ những bước di chuyển của nhau. Lối chơi của bộ đôi cựu cầu thủ của Arsenal cũng hỗ trợ rất tốt cho nhau. Nasri không có tốc độ tốt, nhưng lại sở hữu kỹ thuật đáng kinh ngạc và khả năng quan sát, tầm nhìn chiến thuật rất tốt. Còn Clichy đã nổi tiếng với tốc độ tuyệt vời. Tuy nhiên, hoàn toàn có thể trông chờ rằng Sterling và Kolarov sẽ còn nguy hiểm hơn rất nhiều so với cặp đôi người Pháp, những cầu thủ sẽ đóng vai trò dự bị cho cánh trái của Citizens mùa giải này. Khác biệt nổi bật nhất chính là sự thăng hoa của siêu sao David Silva, nhà kiến thiết tài ba nhất tại Premier League ở thời điểm hiện tại. Song, có thể nói cả Sterling và Kolarov ở thời điểm này đều nhỉnh hơn những người đồng nghiệp kể trên về mặt phong độ. Sterling mới chỉ ở tuổi 20 và vẫn sẽ còn có thể tiến rất xa. Còn Kolarov đang ngày càng kinh nghiệm và già dặn trong những tình huống quyết định.

Manchester City đang có một phong độ cực cao tại giải ngoại hạng và chúng ta vẫn đang chờ xem đến khi nào cỗ máy chiến thắng này mới chịu dừng lại. Có một điều chắc chắn là đội bóng nào muốn ngăn cản bước tiến của Citizens, họ sẽ phải tìm ra lời giải bài toán ngăn chặn cánh trái của Man City với Sterling và Kolarov.

Xem thêm: Trực tiếp Crystal Palace vs Man City

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X