Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sterling từ chối gia hạn với Liverpool: Đâu phải chỉ vì tiền!

Chủ Nhật 29/03/2015 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin tiền vệ chạy cánh Raheem Sterling đã từ chối gia hạn hợp đồng với Liverpool, những tờ báo này cho biết chuyện lương bổng chính là nguyên nhân khiến ngôi sao 20 tuổi không muốn gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, xét rộng ra tiền không phải yếu tố duy nhất khiến Sterling từ chối gia hạn hợp đồng với The Kop.


Ở mùa giải này, cầu thủ chạy cánh người Anh Raheem Sterling
đã chơi rất tốt trong màu áo Liverpool. Anh là một trong số ít những cầu thủ duy trì phong độ ổn định từ đầu mùa giải, chính những đóng góp của ngôi sao 20 tuổi đã giúp The Kop có được vị trí như thời điểm hiện tại. Trong một mùa giải mà hầu hết những cầu thủ của đội bóng chủ sân Anfield đều thi đấu xuống sức, phong độ của Sterling chính là điểm sáng hiếm hoi của Lữ đoàn đỏ. Việc Liverpool từ chỗ xếp thứ 11 trên BXH Ngoại Hạng Anh vươn lên vị trí thứ 5, qua đó nuôi cơ hội dự Champions League có công không nhỏ của cầu thủ người Anh.
Raheem Sterling cua Liverpool hinh anh
Raheem Sterling đang thi đấu rất hay trong màu áo Liverpool
Raheem Sterling của Liverpool đã tiến bộ vượt bậc ở mùa giải này, thành tích của anh tốt dần lên ở những mùa giải gần đây. Cách đây hai mùa giải, ở tuổi 18 cầu thủ chạy cánh người Anh chỉ có 25 phút được thi đấu tại Premier League. Tuy nhiên, ở mùa giải trước anh đã trưởng thành rất nhanh khi có được 10 bàn thắng và 9 đường chuyền thành bàn sau tổng cộng 38 lần ra sân trên mọi đấu trường, đáng lẽ ra cầu thủ này có thể cùng Liverpool lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải trước nếu The Kop không sa sút ở giai đoạn cuối mùa. Với khả năng của mình Sterling tiếp tục duy trì phong độ tốt ở mùa giải này, tổng cộng anh đã có được 6 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn sau 28 lần ra sân tại Premier League. Với những gì đã thể hiện trong quãng thời gian đã qua của mùa giải, cầu thủ người Anh xứng đáng lọt vào Top 3 đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool ở mùa giải này. Với phong độ rất cao của mình, ngôi sao 20 tuổi được khá nhiều đội bóng theo đuổi.

Trước thông tin những đội bóng lớn muốn có Sterling, BLĐ Liverpool đã lên kế hoạch gia hạn với cầu thủ này. Tuy nhiên, cầu thủ 20 tuổi đã liên tục khước từ lời đề nghị của đội bóng chủ sân Anfield, nguyên nhân được cho là bất đồng về chuyện lương bổng. Với Sterling, báo chí Anh cho rằng mức lương 100.000 bảng/tuần chưa xứng đáng với những đóng góp của anh. Với những gì đang làm được ngôi sao 20 tuổi muốn đội bóng đáp ứng con số 150.000 bảng/tuần. Chính điều này khiến hai bên chưa tìm ra được tiếng nói ở bản hợp đồng mới, tuy nhiên nhìn rộng ra lý do này không phải là nguyên nhân duy nhất khiến Sterling từ chối đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới.
Raheem Sterling cua Liverpool hinh anh 2
Sterling từ chối gia hạn hợp đồng với Liverpool
Rõ ràng, ở mùa giải này Raheem Sterling của Liverpool đã thi đấu rất tốt, anh chơi nổi bật hơn hẳn tiền đạo Daniel Sturridge. Chân sút chủ lực của Liverpool thường xuyên dính chấn thương và không đóng góp được nhiều cho đội bóng. Với những đóng góp của mình, Sterling xứng đáng được nhận mức lương bằng Sturridge, tức là 150.000 bảng/tuần. Đây là đòi hỏi không hề quá đáng nếu xét về những cống hiến của ngôi sao 20 tuổi trong hai mùa giải gần đây. Việc Sterling muốn hưởng cao bằng Sturridge cũng khẳng định một điều, anh muốn đội bóng coi trọng những cống hiến và nỗ lực của mình. Hơn nữa, với việc được nhiều đội bóng lớn quan tâm cũng khiến cầu thủ chạy cánh người Anh phải suy nghĩ kỹ lưỡng về tương lai của mình. Liverpool đang đứng trước nguy cơ không được tham dự Champions League ở mùa giải tới, những ngôi sao hàng đầu thế giới luôn muốn có mặt ở giải đấu hấp dẫn nhất dành cho cấp độ CLB.

Nếu rời Liverpool cập bến những Chelsea, Man City, Real Madrid, PSG và Bayern Munich, ngôi sao 20 tuổi không phải lo về việc không được thi đấu tại Champions League. Hơn nữa, những đội bóng này cũng có tham vọng lớn hơn Liverpool rất nhiều, cập bến một trong số những đội bóng này và được thi đấu bên cạnh những cầu thủ lớn cũng là điều khiến Sterling phải suy nghĩ rất kỹ. Với tình hình hiện tại, The Kop không phải là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh. Ngược lại, những đội bóng theo đuổi cầu thủ chạy cánh người Anh lại là ứng viên lớn nhất ở những giải đấu mà họ tham dự, cập bến một trong số những đội bóng này sẽ khiến Sterling đến gần hơn với những danh hiệu. Việc những đội bóng này sẵn sàng chi ra mức lương 150.000 bảng/tuần hoặc thậm chí hơn nữa là điều khá dễ dàng, vì vậy không quá để nói rằng ngoài chuyện lương bổng thì tham vọng chính là nguyên nhân khiến Sterling chưa quyết định ký hợp đồng với đội bóng chủ sân Anfield.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X