Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sterling thay Bony đá trung phong: Hiệu quả bất ngờ

Thứ Tư 09/12/2015 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City 4-2 Moncengladbach, HLV Pellegrini đã để Raheem Sterling đá trung phong thay Wilfried Bony. Quyết định của chiến lược gia người Chile đã đem lại hiệu quả rất lớn.


Khi chân sút chủ lực Sergio Aguero không thể ra sân, HLV Pellegrini đặt kỳ vọng rất nhiều vào tiền đạo Wilfried Bony. Tuy nhiên, những gì cầu thủ trị giá 25 triệu bảng làm được là vô cùng thất vọng. Sau 11 lần ra sân tại Premier League 2015/16, cựu cầu thủ của Swansea chỉ ghi được 2 bàn thắng. Rõ ràng, chân sút 27 tuổi này không còn đạt được sự lì lợm và lạnh lùng như khi còn ở Swansea với 9 bàn thắng/20 trận. Dường như cầu thủ sinh năm 1988 đã bị ngợp và không đủ đẳng cấp để khoác áo đội chủ sân Etihad. Anh chỉ hợp với việc làm trung phong của một đội bóng nhỏ không có nhiều tham vọng.
Tien dao Wilfried Bony Ban hop dong that bai cua Man City hinh anh
Bony gây thất vọng rất nhiều

Ở trận đấu gần nhất với Stoke City, HLV Pellegrini tiếp tục sử dụng Bony ở vị trí trung phong do Aguero không thể ra sân. Cựu thuyền trưởng của Malaga hy vọng với sự hỗ trợ đắc lực từ hàng tiền vệ đặc biệt là khi David Silva trở lại Bony sẽ nổ súng để khỏa lấp đi khoảng trống mà Aguero để lại. Đáng tiếc điều đó đã không xảy ra và thêm một lần cầu thủ người Bờ Biển Ngà khiến người hâm mộ Man City chán ngấy. Trong gần một giờ đồng hồ có mặt trên sân cựu sao Swansea chẳng tung ra một cú sút nào nên hồn trước khi bị thay bởi Iheanacho. Việc Bony chơi mờ nhạt là một trong những lý do khiến Man xanh để Stoke City đánh bại 2-0.
Man City 4-2 Moncengladbach: Thiếu gia vào vòng Knock-out với ngôi đầu bảng
(Bongda24h.vn) -Trong một ngày mà hàng công thăng hoa Man City đã xuất sắc đánh bại Monchengladbach với tỉ số 4-2. Chiến thắng có được giúp đoàn quân của HLV...

Màn trình diễn thất vọng trong trận thua Stoke City khiến Bony phải ngồi dự bị trong trận đấu với Moncengladbach tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League. HLV Pellegrini đã quyết định đẩy sao trẻ Raheem Sterling
đá thay vị trí của trung phong người Bờ Biển Ngà. Quyết định của vị chiến lược gia người Chile là vô cùng hiệu quả. Với tốc độ, kỹ thuật và khả năng chạy chỗ thông minh cựu cầu thủ của Liverpool đã có một trận đấu bùng nổ. Sterling chính là người đánh gót điệu nghệ David Silva băng xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Sommer mở tỉ số trận đấu ngay ở phút 16.
Raheem Sterling co mot tran dau bung no
Raheem Sterling có một trận đấu bùng nổ

Khi Man City bị dẫn trước 2-1 và rất bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa thì Sterling tiếp tục là người lên tiếng. Phút 79, cầu thủ sinh năm 1994 chạy chỗ đón đường chuyền dọn cỗ của đồng đội, anh không mấy khó khăn hạ gục thủ thành đối phương trong tư thế đối mặt giúp Man xanh cân bằng tỉ số 2-2. Chỉ một phút sau đó tiếp tục là cầu thủ 21 tuổi với một cú cứa lòng hiểm hóc giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 3-2. Với hai bàn thắng và một đường kiến tạo, bản hợp đồng trị giá 49 triệu bảng xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
De Bruyne ngang đẳng cấp với Luis Suarez
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Raheem Sterling cho rằng đồng đội Kevin De Bruyne có trình độ và đẳng cấp ngang với siêu sao Luis Suarez.

Những thông số của Sterling ở trận này cũng vô cùng ấn tượng, anh tung ra tổng cộng 7 cú sút, 6 trúng đích và 2 trong số đó trở thành bàn thắng. Tuyển thủ người Anh sở hữu 2 đường chuyền quyết định và một trong số đó được Silva chuyển hóa thành bàn thắng. Sự có mặt của cầu thủ sinh năm 1994 giúp hàng công Man City di chuyển linh hoạt hơn rất nhiều, khi cần họ có thể kéo xuống thấp nhưng khi có bóng ngay lập tức đội hình của nửa xanh thành Manchester được đẩy lên rất nhanh do Sterling sở hữu tốc độ cực tốt. Không những vậy, khả năng chạy chỗ thông minh của cầu thủ này còn giúp những cầu thủ như Yaya Toure hay David Silva phát huy khả năng sáng tạo của mình.
Tien dao Wilfried Bony Ban hop dong that bai cua Man City hinh anh 3
Sterling tỏa sáng giúp Man xanh có được ngôi đầu bảng D

Raheem Sterling tỏa sáng không chỉ giúp Man City đại thắng Moncengladbach 4-2 mà còn giúp đội bóng này đi tiếp tại Champions League với tư cách đội dẫn đầu bảng D (ở trận đấu cùng giờ Juventus thất thủ 0-1 trước Sevilla), qua đó tránh được những đối thủ mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp. Việ cầu thủ sinh năm 1994 chơi tốt ở vị trí trung phong là lời giải cho bài toán “số 9” khi Sergio Aguero chưa thể trở lại, điều đó có nghĩa là Wilfried Bony sẽ còn phải ngồi dự bị dài dài.

Video clip bàn thắng: Man City 4-2 M'Gladbach (Vòng bảng Champions League 2015/16)



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X