Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Sterling ở Man City như cá gặp nước"

Thứ Hai 27/11/2017 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thierry Henry cho rằng phong độ của sao trẻ Raheem Sterling mùa này được cải thiện là nhờ được thi đấu trong một đội bóng có nền tảng chiến thuật rõ ràng.
Sterling o Man City nhu ca gap nuoc hinh anh
Sterling tỏa sáng giúp Man City đánh bại Huddersfield

Sterling đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Man City ở mùa giải năm nay. Cầu thủ trẻ người Anh đã ghi được 12 bàn trong 18 trận trên mọi đấu trường mùa này. Đây cũng là thành tích ghi bàn tốt nhất của Sterling ở cấp độ CLB.

Cầu thủ trẻ 22 tuổi này là nguồn cảm hứng lớn trong màn lội ngược dòng vất vả của Man City trên sân Huddersfield vừa qua. Anh kiếm về một quả penalty để Aguero quân bình tỉ số trước khi tự điền tên mình lên bảng tỉ số để đem về 3 điểm cho Man xanh.

Dù thi đấu khá hay ở cấp độ CLB nhưng Sterling không thể tỏa sáng ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Anh mới chỉ ghi được 2 bàn sau 35 trận cho Tam Sư và bị chỉ trích dữ dội vì màn trình diễn ở Euro 2016. Tuy vậy, Henry cho rằng nguyên nhân khiến đội tuyển Anh không thể thấy Sterling tỏa sáng là vì họ không có triết lý bóng đá rõ ràng như điều Pep Guardiola đã xây dựng được ở Man City.
Chấm điểm Huddersfield 1-2 Man City: Vinh danh Sterling
Với màn trình diễn ấn tượng của mình tiền vệ Raheem Sterling xứng đáng được chấm điểm cao nhất trận Huddersfield 1-2 Man City.

“Để giúp Sterling tỏa sáng không phải khó. Cậu ấy cần được biết mình phải làm gì. Cậu ấy cần phải biết kế hoạch, cấu trúc chiến thuật của đội bóng và cậu ấy cần phải biết các đồng đội của mình sẽ làm gì để đưa ra quyết định.

“Sterling chơi bóng cùng các cầu thủ ở Man City hàng ngày. Khi cậu ấy tập trung cùng đội tuyển thì mọi chuyện rất khác biệt. Mỗi người đều có một ý tưởng chơi bóng riêng và rất khó hòa hợp. Tôi cũng không rõ chiến thuật cũng như cách chơi của đội tuyển Anh cho lắm, huống hồ là Sterling. Tôi có thể thấy rõ Man City đang làm gì trên sân và tôi biết rằng Sterling đang chơi cho một đội bóng luôn tìm ra cách để giành chiến thắng các trận đấu”.

Chiến thắng của Man City trước Huddersfield trên sân John Smith giúp họ tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm với các đội xếp sau. Sau 13 vòng đấu đã qua, đội chủ sân Etihad đã giành được 37 điểm và đây là thành tích tốt nhất của một CLB trong lịch sử Premier League.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X