Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sterling giá 49 triệu bảng thì Rafinha đáng giá bao nhiêu?

Thứ Năm 23/07/2015 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sở hữu kỹ thuật và lối chơi khá tương đồng nhưng giữa Sterling và Rafinha đang có số phận khá trái ngược. Nếu như Sterling trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất thì Rafinha đang bị coi là người thừa và khó cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình Barca.

Như đã đưa tin trước đó, Raheem Sterling đã gia nhập Man City với giá chuyển nhượng 49 triệu bảng, qua đó trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử. Mặc dù được đánh giá là một trong những tài năng bậc nhất của làng túc cầu hiện tại nhưng mức giá trên xem ra là hơi quá đáng đối với một cầu thủ sinh năm 1994. Suốt thời gian qua, BLĐ Man City đón nhận rất nhiều lời chỉ trích từ dư luận về chính sách mua sắm kém cỏi và cho rằng họ đã bị hời từ thương vụ này rất nhiều. Trên thực tế, mức giá của Sterling có giá cao như vậy đến từ sự trợ giúp rất lớn từ truyền thông Anh, họ đã góp phần tạo ra những giá trị ảo cho cầu thủ này với những thông tin rất nhiều đại gia hỏi mua cầu thủ gốc Jamaica.

Sterling gia 49 trieu bang thi Rafinha dang gia bao nhieu hinh anh
Sterling trị giá 49 triệu bảng.

Sterling là nguồn năng lượng, là trái tim của Liverpool mùa trước. Anh thi đấu rất chững chạc và nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng trong chiến thuật của HLV Rodgers và ĐTQG Anh. Tuy nhiên, cũng giống như bao cầu thủ khác, Sterling chỉ mới dừng lại ở mức tài năng và sự nghiệp của anh có vươn lên đến tầm thế giới hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều vào sự rèn luyện của cầu thủ này qua năm tháng. Sterling sở hữu lối chơi kỹ thuật và tư duy chiến thuật khá tốt, một phong cách chơi bóng mà chúng ta thường thấy ở các lò đào tạo trẻ ở TBN, nổi tiếng như La Masia của Barca hay Castilla của Real. Xét trên nhiều phương diện, Sterling cũng chỉ ngang tầm với những tài năng trẻ khác như Rafinha của Barca, Isco của Real Madrid. Nếu các tín đồ của làng túc cầu bóng đá từng xem Barca thi đấu thì chắc hẳn sẽ dễ dàng nhận ra, Rafinha có lối chơi khá tương đồng với Sterling. Cầu thủ gốc Brazil cũng sở hữu nền tảng kỹ thuật điêu luyện và tư duy chiến thuật khá tốt. Thậm chí nếu mang Rafinha đem ra so sánh với Sterling thì thậm chí tiền vệ sinh năm 1993 cũng không thua kém gì.

Sterling

Thông số kỹ thuật

Rafinha

3649

Số phút thi đấu

1266

8

Bàn thắng

1

8

Kiến tạo

3

80%

Tỉ lệ chuyền bóng chính xác

92%

2.3

Sút mỗi trận

0.5

31

Qua người thành công

32

2.2

Tranh bóng thành công/trận

2.0

 Xét về hiệu suất ghi bàn, khả năng kiến tạo hay tỉ lệ rê dắt bóng thành công thành giữa Sterling và Rafinha đang là khá cân bằng. Sterling ghi được 8 bàn thắng và 8 đường kiến tạo nhưng để có kết quả này thì anh phải trải qua tới 3649 phút thi đấu. Trong khi đó, Rafinha chỉ ghi được 1 bàn thắng, 3 đường kiến tạo nhưng cầu thủ này chỉ được thi đấu vỏn vẹn 1266 phút, thậm chí số lần ra sân của cầu thủ này thường là trên băng ghế dự bị và khi trận đấu cũng đã không còn mấy thời gian. Ngoài ra, Rafinha còn ăn đứt người đồng nghiệp ở tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 92%, trong khi con số này ở Sterling chỉ là 80%. Trên phương diện này, cầu thủ gốc Brazil được đánh giá cao hơn rất nhiều bởi nhãn quan chiến thuật khá tốt và bên cạnh đó việc được thi đấu với nhiều ngôi sao lớn của thế giới như Iniesta, Xavi, Busquets… cũng giúp cho cầu thủ này tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm.

Có một điều khá trái khoáy, mặc dù sở hữu kỹ thuật và lối chơi khá tương đồng nhưng giữa Sterling và Rafinha đang có số phận khá trái ngược. Sterling thì đang được đối xử như ông Hoàng từ Etihad. Ngoài mức lương cao ngất ngưởng lên tới 180.000 bảng/tuần thì anh còn được đảm bảo một suất chính thức trong đội hình của HLV Pellegrini. Có thể nói rằng, BLĐ Man City đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào Sterling, tin rằng cầu thủ sinh năm 1994 sẽ mang đến một làn gió mới cho hàng tiền vệ của đội bóng. Rất có thể, sự xuất hiện của Sterling sẽ khiến cho Navas bị loại bỏ, chưa hết, nếu trong trường hợp Silva hoặc Nasri thi đấu sa sút thì Sterling cũng sẵn sàng trở thành quân bài thay thế.

Sterling vs Rafinha Ai hon ai hinh anh 2
Rafinha lại đang có số phận khá trái ngang.

Tuy nhiên, Rafinha thì lại không được may mắn như vậy. Kể từ khi trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, số phận của cầu thủ sinh năm 1993 khá long đong. Anh từng bị đẩy sang Celta Vigo theo một bản hợp đồng cho mượn, giờ đây khi trở lại Nou Camp, có sự bảo kê của người thầy Luis Enrique thì Rafinha cũng khó lòng chiếm được một suất chính thức trong đội hình của Barca. Thậm chí, sự xuất hiện của Turan mới đây rất có thể sẽ khiến cho Rafinha sẽ phải ra đường và đối mặt với một tương lai khá mờ mịt. Thậm chí, ngay cả khi Iniesta có thi đấu sa sút thì Rafinha cũng khó được đảm bảo tương lai vì thời gian qua gã khổng lồ xứ Catalan đang có những động thái hỏi mua tiền vệ siêu hot Paul Pogba của Juve hay Koke của Atletico Madrid.

Vậy, Sterling đáng giá 49 triệu bảng thì Rafinha có giá bao nhiêu. Theo trang transfermarkt, cầu thủ gốc Brazil chỉ được định giá vỏn vẹn 8.4 triệu bảng và là món hàng không được mấy quan tâm trên thị trường chuyển nhượng. Trên thực tế, Rafinha thậm chí còn không chắc tương lai ở Barca và nhiều khả năng cầu thủ này sẽ phải tiếp bước đàn anh của mình là Thiago (cầu thủ cũng không cạnh tranh được một suất chính thức ở Barca và phải đầu quân cho Bayern). Rõ ràng, từ hai cầu thủ có tài năng, phong cách thi đấu tương đồng, Rafinha và Sterling đang có số phận khá trái ngược.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X